Showbiz - Thứ năm, 10/10/2019, 00:00 (GMT+7)

'Không có Phan Thanh Bình, không có Thảo Trang hôm nay'

Diễn viên Thảo Trang của phim 'Tiếng sét trong mưa' thừa nhận có thời cô không được quan tâm nếu không gắn với tên chồng cũ. 

- Sau khi ly hôn cầu thủ Phan Thanh Bình vào năm 2015, cuộc sống của chị thế nào?

- Ngay sau khi ly hôn, tôi bắt đầu đi diễn. Thú thật, lúc đó tôi mới lần đầu biết kiếm tiền, biết quý từng đồng tiền mình làm ra. Hồi nhỏ, tôi được mẹ nuôi. Sau này lấy chồng thì được chồng nuôi.

Kể ra tôi may mắn, được Tổ đãi, cho tôi nhiều hợp đồng, cuộc sống của tôi không quá khó khăn. Chưa kể mỗi lần đi sự kiện, các anh chị nhà thiết kế, chuyên gia trang điểm cũng thương tôi, cho tôi mượn đồ, makeup cho tôi mà không lấy tiền.

Dĩ nhiên trong nghề này, người ta hay nhìn bề ngoài để đánh giá mình lắm. Thời đó, tôi không có gì trong tay, không tiền, không nhà, không xe, lại không qua đào tạo chuyên nghiệp, tôi cảm thấy không được tôn trọng.

- Chị có từng nghĩ rằng cuộc hôn nhân đổ vỡ vô tình là một bàn đạp cho chị trong showbiz?

- Tôi thừa nhận điều này. Không có tên tuổi của Phan Thanh Bình, tôi không có được khởi đầu thuận lợi như vậy, càng không có tôi của ngày hôm nay. Tôi vẫn thường nói với chồng cũ của tôi như vậy. Có điều phải sòng phẳng rằng, tôi có sống được với nghề diễn viên hay không còn tùy thuộc năng lực của tôi.

Ngày trước khi tôi lên báo, không gọi là "vợ cũ Phan Thanh Bình" không ai đọc, nói Thảo Trang đâu ai biết. Nhưng về sau này, tôi thấy sự nghiệp của tôi đã ổn định, tôi không muốn làm phiền cuộc sống của anh Bình, nếu có báo nào giật title "vợ cũ của Phan Thanh Bình", tôi đều nhắc họ sửa.

- Sau chia tay, anh chị phân chia việc nuôi dạy con thế nào? 

- Cherry ở cùng ba, nhưng thường cuối tuần được ba đưa sang với tôi. Chỉ khi nào tôi đi quay xa nhiều ngày, hai mẹ con mới không gặp nhau. Tôi và anh Bình vẫn thường xuyên cùng đưa con đi chơi vào ngày cuối tuần, dịp sinh nhật con hoặc một ngày bất kỳ cả hai cùng được nghỉ. 

Mỗi lần như vậy, nhiều người cứ nhìn chúng tôi và đặt dấu chấm hỏi. Nhưng tôi nghĩ cũng ngộ, đâu phải chia tay thì không thể đi chung. Ngay cả ngày ra tòa ký giấy ly hôn 4 năm trước, anh Bình cũng lấy xe chở tôi đi. Chúng tôi giữ quan hệ bạn bè tốt. Khi con gái buồn, anh Bình nhắn tin nói với tôi: "Em ơi con buồn, dạo này anh thấy con suy nghĩ người lớn hơn, em trò chuyện với con xem sao.

Diễn viên Thảo Trang - cầu thủ Phan Thanh Bình bên con gái nhiều năm trước. 

- Nhiều người mẹ đều chọn nuôi con sau ly hôn. Tại sao chị không đưa Cherry về sống chung?

- Ngày hôn nhân đổ vỡ, nhiều người chửi tôi dữ lắm vì làm mẹ mà không đưa con theo. Mẹ nào mẹ chẳng thương con, con tôi dứt ruột đẻ ra tôi không thương sao được. Nhưng hồi ấy tôi ra đi tay trắng, tôi biết con tôi sống ở đâu là tốt nhất. 

Tôi tin không người đàn ông nào hơn anh Bình ở khoản chăm con. Đơn giản nhất là việc buộc tóc cho con, từ lóng ngóng không biết làm, anh ấy cố gắng tập để thành thạo, nhìn dễ thương lắm. Còn hiện tại, tôi cũng nghĩ đến việc đón Cherry về sống chung, nhưng phải đợi tôi mua được nhà đã. 

- Trong 4 năm qua, có người đàn ông nào tới và ngỏ ý muốn gắn kết với chị?

- Có một vài người xuất hiện và tôi cũng cho bản thân lẫn người ta cơ hội tìm hiểu nhau, nhưng tôi không nghĩ đến hôn nhân. Tôi thích cuộc sống tự do như bây giờ.

- Ngoài diễn xuất, những năm qua chị còn làm những công việc nào? 

- Ngày trước tôi máu làm ăn lắm, nghe ai nói làm gì kiếm được tiền là tôi làm, từ mua đất rồi bán lại cho tới mở tiệm café. Nhưng hiện giờ, tôi chỉ mở tiệm spa và làm nail cùng một số người bạn thân cũng là mẹ đơn thân như tôi. 

Từng có thời, tôi làm ăn rất thuận lợi, rồi có lúc, mọi chuyện như chững lại. Công việc kinh doanh trục trặc, lời chuyện này lỗ chuyện khác khiến tôi hai lần đổ bể kế hoạch mua nhà, nên chưa thể đón con gái về sống chung. Vì thế, giờ kêu tôi đầu tư cái gì tôi cũng không dám làm.

Thảo Trang vai Hạnh Nhi trong phim Tiếng sét trong mưa.

- Trong phim ‘Tiếng sét trong mưa’, gương mặt chị bầu bĩnh theo kiểu phụ nữ thời xưa. Còn hiện tại, chị gầy và thon gọn hơn, đẹp hiện đại. Sự khác biệt nhan sắc này đến từ đâu?

- So với lúc mới quay Tiếng sét trong mưa, hiện giờ tôi giảm khoảng 10kg. Khi xem các cảnh thời trẻ của nhân vật Hạnh Nhi, khán giả sẽ thấy khuôn mặt tôi gọn hơn, góc cạnh hơn vì các cảnh này quay sau cùng, khi đó tôi đã sút 4-5kg.

Kết thúc vai Hạnh Nhi, tôi nhận nhiều phim và quảng cáo, một mình tự lái xe đi đi về về, tự chăm sóc cho mình khi đi làm, ăn ngủ không đủ, sức khỏe cũng không còn tốt như ngày trước. Tới khi đứng lên cân tôi mới hết hồn. 

Giờ tôi nặng 48kg thôi, thực ra đã đỡ gầy hơn trước rồi. Cuối năm ngoái, tôi đi quay quảng cáo ở Sa Pa, phải mặc đồ mỏng dưới thời tiết -7 độ nên bị cảm lạnh. Sau đợt đó, tôi sút cân liên tục.

Thảo Trang khác lạ trong cuộc trò chuyện với Ngoisao.net. Ảnh: Phạm Thiết Mẫn.

- Nhưng hỏi thật lòng, nhan sắc này có phải nhờ "dao kéo"  can thiệp? 

- Tôi thừa nhận có nâng cấp vòng 1, nhưng khuôn mặt của tôi không hề đụng dao kéo. Trước giờ, mặt tôi luôn rất bầu bĩnh dù tôi tăng hay giảm cân, có điều tôi thích mặt xương thon gọn hơn. 

Qua giới thiệu của một bệnh viện thẩm mỹ, tôi sử dụng công nghệ hifu để làm trẻ hóa làn da và làm tan mỡ trên mặt. Máy hifu giống như máy siêu âm, không cần phẫu thuật và nửa năm mới làm một lần. Tới giờ, tôi mới thực hiện hai lần và đang tạm dừng theo lời khuyên của bác sĩ. 

Nhiều người nhìn tôi và khẳng định tôi gọt cằm, gọt hàm. Nhiều khách hàng đến bệnh viện hỏi như vậy và các bác sĩ phải thanh minh giúp tôi. 

- Dù mới xuất hiện, nhân vật Hạnh Nhi của chị trong phim ‘Tiếng sét trong mưa’ đã nhanh chóng gây chú ý. Điều này tác động thế nào tới cuộc sống của chị?

- Nhờ hiệu ứng của phim, tôi được báo chí quan tâm hơn, cũng nhận thêm nhiều quảng cáo. Trung bình mỗi ngày, tôi quay 1-2 phim quảng cáo, ngoài ra còn đăng bài giới thiệu sản phẩm trên Facebook cá nhân. 

- Nhiều diễn viên nhờ một vai diễn mà mua được nhà, được xe. Còn với chị, sau phim này, chị sắm sửa thêm được gì cho mình?

- Từ thời tôi mới đóng phim cách đây 4 năm, cát-xê của tôi đã thuộc hàng cao, tới giờ thì cao hơn so với tôi trước kia. Vốn dĩ tôi đã tự sắm được nhiều thứ cho mình, tài chính của tôi ổn định nhờ việc kinh doanh. Tôi dám chắc chắn, không diễn viên nào có thể giàu nhờ nghề đóng phim, ai cũng kinh doanh hết. 

- Xem phim này, người thân và bạn bè của chị nói gì về vai diễn và diễn xuất của chị?

- Mẹ tôi và bạn bè của tôi chịu khó xem phim lắm. Mỗi lần xem đến cảnh tôi bị anh Cao Minh Đạt đánh, mẹ tôi lại xót xa hỏi tôi có bị thương tích gì không. Mẹ còn khen phim này tôi diễn tiến bộ hơn các phim trước. Bạn bè tôi thì hay nói đùa: "Mày đóng vai gì mà ghét dễ sợ. Mẹ tao xem phim mà chửi quá trời!". Một số người từng cộng tác với tôi thời tôi mới đi đóng phim tỏ ra khá ngạc nhiên về diễn xuất của tôi, vì trong trí nhớ của họ, tôi diễn rất dở. 

- Trong ‘Tiếng sét trong mưa’, chị có nhiều cảnh mặc khêu gợi, nhiều cảnh nóng bỏng. Ở một số phim trước, chị cũng có cảnh như vậy. Khi nhận phim, chị có cân nhắc các cảnh này ảnh hưởng đời tư của mình và tâm lý của con gái?

- Thực ra, cảnh "nóng" chỉ là một cách gọi. Những cảnh phim này của tôi không phản cảm, tôi và bạn diễn thường chỉ chạm mặt nhau đã cắt cảnh. Riêng với Tiếng sét trong mưa lần này, tôi phải chủ động trong nhiều cảnh ân ái với anh Quốc Huy (vai con riêng của Khải Duy). Tuy nhiên, phim lấy bối cảnh hơn nửa thế kỷ trước nên được làm tế nhị, không lộ liễu. Con gái tôi còn nhỏ, không thích xem phim mà chỉ mê các chương trình về tiếng Anh. Vì vậy, tôi cũng không lo con bé xem được những hình ảnh này. 

Cảnh nóng của Thảo Trang trong Tiếng sét trong mưa
 
 

Hai cảnh nóng gây "bão" của Thảo Trang trong phim Tiếng sét trong mưa

Phong Kiều thực hiện

Đánh giá phiên bản mới