Thương trường - Thứ bảy, 30/6/2018, 00:09 (GMT+7)

Harry Kane: Chặng đường trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất

Tiền đạo ghi 56 bàn năm 2017 có thu nhập tăng gấp 10 lần trong 4 năm và định gắn bó hết sự nghiệp với Tottenham Hotspur.

Lần đầu Harry Kane ra mắt trong màu áo đội tuyển quốc gia là tháng 3/2015. Trận đấu của Anh với Lithuania đó, chàng tiền đạo mất chỉ 79 giây và 3 pha chạm bóng để ghi bàn.

Cái tên Harry Kane và chính tuyển Anh đang gây ra nhiều bất ngờ tại World Cup năm nay. Thủ quân "Tam Sư" khẳng định đang chứng minh cho thế giới thấy mình đã tiến bộ thế nào trong 4 năm qua.

4 năm trước, Kane kiếm được 25.000 USD mỗi tuần từ nghiệp "quần đùi áo số". Thế nhưng từ mùa hè này, Tottenham sẽ trả thù lao tuần 260.000 USD cho tiền đạo số 10, biến anh trở thành cầu thủ Anh nhận lương cao nhất tại Premiere League, vượt mặt Raheem Sterling của Manchester City với mức 235.000 USD.

Harry Kane nhận lương tuần 260.000 USD tại Tottenham, gấp đôi mức trong hợp đồng cũ. Ảnh: Totenham Hotspur.

Cầu thủ bị loại khỏi Arsennal đến ngôi nhà Tottenham

Harry Edward Kane sinh năm 1993 tại khu Walthamstow, London, chỉ cách sân White Hart Lane của Tottenham Spurs chừng 8 km. Cha mẹ anh đều là những cổ động viên cho Spurs. Kane bắt đầu học bóng đá tại trường Chingford Foundation và đến 8 tuổi, thi đấu cho CLB Ridgeway Rovers, nơi David Beckham khởi đầu sự nghiệp. Cậu bé Kane lần đầu gặp mặt thần tượng này của mình năm 13 tuổi khi tham gia lễ ra mắt Học viện Beckham.

Kane từng bị loại sau 1 năm thi đấu tại đội nhi đồng Arsenal. Ảnh: Telegraph.

Kane được Arsenal chiêu mộ năm 2001 và dành một năm tại học viện bóng đá của họ, nhưng rồi không giữ được chỗ ở sân Highbury hồi ấy. Bấy giờ, Kane còn nhỏ tuổi và chưa ý thức được nhiều về chuyện bị loại khỏi một CLB danh tiếng. Mặc dù vậy, người cha luôn ở bên dìu dắt con trai qua các đội bóng.

Năm 2004, cậu bé 11 tuổi thử việc hơn 1 tháng không thành tại đội Watford nhưng cuối cùng tìm được bến đỗ tại Tottenham. Về sau, Kane mất 5 năm tới các CLB Leyton Orient, Millwall Norwich và Leicester City thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn trước khi gắn bó lâu dài với đội bóng đến bây giờ.

Năm ngoái, anh tuyên bố có thể sẽ dành trọn sự nghiệp cầu thủ tại Tottenham.

Kane gặp thần tượng Beckham năm 2005. 

Ảnh: Daily Mail

Thái độ phấn đấu không ngừng được trả công

Hồi ở tuổi 15, Kane từng bị nhận xét là khá vụng về và di chuyển thiếu linh hoạt. Tuy nhiên, kỹ thuật không tồi và tư duy chiến thuật tốt là điều các HLV vẫn nhìn ra ở cầu thủ trẻ. Thái độ làm việc là thứ thường được nhắc đến khi nói về Kane. Anh luôn cố gắng tiến bộ cứ sau một khối lượng tập luyện nhất định, thậm chí muốn tập thêm giờ sau mỗi buổi tập.

"Chúng tôi rèn cho cậu ấy dứt điểm rất nhiều", theo lời cựu tuyển thủ Anh Rio Ferdinand, người thường xuyên tham gia huấn luyện đội trẻ và dõi theo Kane.

Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện, mùa bóng 2014/2015 đánh dấu bước ngoặt cho Harry Kane. Năm đó, anh ghi tổng cộng 24 bàn thắng cho Tottenham tại giải Ngoại hạng Anh. Đặc biệt, chàng tiền đạo gây chú ý và bắt đầu chạm tay vào tương lai tại đội tuyển quốc gia từ chiến thắng 5-3 của Tottenham trước Chelsea, trận đấu anh đóng góp 2 bàn và một quả penalty.

Liên tiếp hai mùa giải sau đó, Kane giành danh hiệu "Chiếc giày vàng" với lần lượt con số 25 và 29 bàn thắng. Ngôi sao Spurs chỉ chịu thua Mohamed Salah một bàn mùa vừa qua, dù chọc thủng lưới tới 30 lần.

Tiền đạo Tottenham là "vua phá lưới" giải Ngoại hạng Anh trong hai mùa giải từ 2015-2017. Ảnh: Instagram.

Lương tăng gấp đôi

Màn trình diễn ấn tượng 56 bàn thắng của Kane trong năm 2017 khiến "gã nhà giàu" Real Madrid "dòm ngó". Đó là lý do Tottenham phải phá vỡ cơ cấu đãi ngộ chặt chẽ trước giờ và tăng lương gấp đôi để giữ chân tiền đạo số 10.

Ngôi sao 25 tuổi trước đó vốn đã là cầu thủ lĩnh lương cao nhất tại Spurs, kể từ năm 2016. Dù cũng nhận những khoản thưởng rủng rỉnh nhưng lương tuần trước đây của Kane thấp hơn đáng kể so với các đồng đội Anh như Kyle Walker nhận 170.000 USD từ Manchester City và Daniel Sturridge nhận 195.000 USD từ Liverpool.

Thu nhập 145.000 USD hàng tuần của anh cũng thua xa mức những chân sút đắt giá nhất giải Ngoại hạng là Paul Pogba và Romelu Lukaku lĩnh (380.000 USD và 327.000 USD).

Ngôi sao 25 tuổi là cầu thủ Anh duy nhất lập hat-trick tại World Cup trong suốt hơn 30 năm qua. Ảnh: Telegraph.

Ngày 8/6 vừa qua, Harry Kane gia hạn hợp đồng tới năm 2024 với Tottenham, vài ngày trước khi World Cup 2018 bắt đầu. Điều này đồng nghĩa anh sẽ gắn bó với sân White Hart Lane đến năm 30 tuổi và bỏ túi 120 triệu USD trong 6 năm tới.

Mỗi tuần, chàng cầu thủ sẽ nhận thù lao 260.000 USD, gấp đôi lương đã ký năm 2016. Nếu thi đấu tốt, lương năm của Kane có thể lên tới 20 triệu USD.

Giá trị của Kane đang được thể hiện rõ nét tại mùa World Cup năm nay với 5 pha lập công, hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn. Anh cũng là cầu thủ Anh duy nhất lập hat-trick tại World Cup kể từ năm 1986, trong chiến thắng "vùi dập" Panama 6-1. Đội bóng "Tam Sư" chắc suất vào vòng sau chỉ sau hai lượt trận và Kane đang giữ khát khao nối dài chuỗi thành tích trong cuộc đối đầu Colombia ngày 4/7 tới.

Quốc Việt
Theo Express UK

Đánh giá phiên bản mới