Showbiz - Thứ bảy, 23/11/2019, 00:05 (GMT+7)

Giang Hồng Ngọc: 'Tôi từng e ngại vì chồng có con riêng'

Khi mới yêu ông xã, Giang Hồng Ngọc từng thấy e ngại vì anh đã có con riêng với vợ cũ, không thể dành trọn tình cảm cho mình nhưng rồi vẫn vượt qua nhiều rào cản để đến với nhau.

Ảnh cưới của Giang Hồng Ngọc và ông xã Xuân Văn.

Luôn tự nhủ sẽ không bao giờ yêu ai từng có vợ

- Cuộc sống của chị thay đổi thế nào sau đám cưới?

- Người Việt mình trước giờ vẫn coi trọng việc danh chính ngôn thuận. Dù đã ở bên nhau và có với nhau một mặt con nhưng khi được danh chính ngôn thuận trở thành vợ chồng sau đám cưới, cả tôi và chồng đều có cảm giác rất khác, ràng buộc, gắn bó và trách nhiệm hơn với gia đình.

Tuy nhiên, những thay đổi lớn nhất đã đến với tôi trước đám cưới hơn một năm, khi con trai chào đời. Từ đó, tôi đã học cách làm vợ, làm mẹ và làm một người phụ nữ của gia đình. Thời gian đầu, tôi thấy bỡ ngỡ lắm nhưng dần dần cũng quen.

- Tại sao chị quyết định tổ chức đám cưới khi con trai vừa tròn 1 tuổi?

- Ban đầu, tôi và ông xã dự định tổ chức đám cưới trước khi sinh con. Thế nhưng, tôi muốn mọi thứ phải được chuẩn bị thật hoàn hảo nên đã chờ đợi đến khi con đủ cứng cáp và vóc dáng mình cũng phải ổn định mới tổ chức. Hình ảnh con trai đi tung tăng trong đám cưới với tôi rất thiêng liêng và cũng là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời.

Giang Hồng Ngọc và con trai.

- Sau khi khoe con trai được gần một năm, chị mới khoe chồng ngay trước thềm đám cưới. Tại sao chị không khoe anh ấy với công chúng sớm hơn?

- Trong suốt thời gian mang thai và nuôi con nhỏ, tôi chỉ mong một cuộc sống bình yên. Tôi đâu có làm gì sai nhưng khi là người của công chúng, tôi hiểu rằng công khai bất kỳ điều gì cũng có thể tạo nên dư luận hai chiều. Chưa vội khoe chồng cũng là cách để tôi chờ đợi cho mọi thứ thật sự vững vàng mới thông báo rộng rãi.

- Chị đối diện với dư luận thế nào trong thời gian giấu kín thông tin về ông xã?

- Ông xã tôi và vợ cũ đã ly dị gần 10 năm trong khi chúng tôi mới đến với nhau được 2 năm. Tôi không có nhu cầu làm người thứ ba. Nếu biết anh còn chưa rõ ràng hay léng phéng với bất kỳ ai, tôi chắc chắn không bao giờ có mặt trong cuộc đời anh. Tôi là người tự chủ được cuộc sống của mình, độc lập về kinh tế và tự tin về tài năng, nhan sắc của bản thân nên không bao giờ chấp nhận chịu đựng bất kỳ sự bất công nào. Tôi có quyền lựa chọn người đàn ông hoàn toàn tự do và không bao giờ tha thứ cho sự lừa dối.

Tôi cũng giống như bất kỳ phụ nữ nào khác, cũng có những ích kỷ cho riêng mình. Dù biết rằng người đàn ông bên mình chẳng còn gì vướng bận nhưng vẫn có thể ghen với quá khứ chứ đừng nói là chấp nhận một người không chung thuỷ.

- Quá khứ của chồng ám ảnh chị thế nào khi anh ấy là người đàn ông từng trải qua một đời vợ?

- Trước đây, tôi luôn tự nhủ sẽ không bao giờ yêu ai từng có vợ nhưng không biết sao lại gặp. Anh là gà trống nuôi con. Lần đầu tiên gặp và nghe kể về hoàn cảnh của anh ấy, tôi đã cảm thấy rất tôn trọng. Thường thì bọn trẻ sẽ ở với mẹ nhưng anh ấy lại nhận phần lo lắng, chăm sóc cho con. Đó là người đàn ông rất trách nhiệm.

- Thời gian mới yêu, chị cảm thấy thế nào?

- Khi mới yêu nhau, tôi có chút dè chừng vì anh ấy đã có con riêng và thậm chí còn tự hỏi tại sao mình phải làm như vậy. Tôi cũng mưu cầu được yêu thương như bao phụ nữ khác, muốn người đàn ông bên cạnh coi mình là số một và luôn yêu thương mình hết lòng. Là người tự lập và tự tin vào bản thân, tôi luôn nghĩ mình có quyền được hưởng những điều tốt nhất. Thế nhưng, anh ấy còn có con mà...

Vợ chồng Giang Hồng Ngọc trong đám cưới tối 16/11/2019 tại TP HCM.

- Phụ nữ nào khi yêu cũng thích mình là người số một. Tuy nhiên, những người đàn ông đã trải qua một lần đổ vỡ và phải chịu cảnh gà trống nuôi con thường đặt con mình lên hàng đầu, chị đã làm quen với điều đó như thế nào?

- Sự thật đúng là như vậy. Anh yêu con nhiều lắm và như thể cuộc đời này, con anh là tất cả còn tôi chỉ là một vế đằng sau. Khi bước vào cuộc sống của anh, tôi chưa bao giờ có con nên không biết con cái quan trọng đến thế nào và chỉ biết buồn vì phải san sẻ anh cho người khác. Tôi là người có nhu cầu tình cảm rất lớn nên thỉnh thoảng nhìn cách anh yêu thương con, tôi cũng có chút chạnh lòng. Tuy nhiên, thời gian giúp tôi học được cách chấp nhận sự thật rằng ở bên anh nghĩa là không thể đòi hỏi những yêu thương trọn vẹn như những người đàn ông khác. Biết tôi thiệt thòi khi yêu mình nên anh cũng cố gắng bù đắp bằng cách chú ý và quan tâm đến tôi nhiều hơn mỗi ngày.

Tôi không cần anh ấy phải ghi nhận việc mình đã thiệt thòi hay hy sinh như thế nào cho gia đình này mà chỉ cần anh ấy biết rằng mình đã yêu hết lòng và dành hết tất cả những gì có thể cho chồng, con. Tôi đến với anh bằng tình yêu và không mưu cầu gì khác ngoài tình yêu. Dù anh giàu, nghèo hay có hoàn cảnh như thế nào thì tôi cũng vẫn sẽ yêu anh. Với cuộc tình này, tôi đã dành hết cảm xúc và không còn gì phải hối tiếc cả.

- Anh ấy quan tâm đến chị thế nào?

- Anh ấy làm nhà nước, rất bộc trực, nóng tính và không biết thế nào là lãng mạn, ngọt ngào. Ở bên tôi, anh ấy không hoàn toàn biến thành con người khác nhưng luôn cố gắng thay đổi mỗi ngày, học cách quan tâm đến tôi nhiều hơn. Hiện tại, anh ấy đã bớt 50 - 60% sự khô khan so với trước đây và đã nghe lời tôi hơn rất nhiều rồi.

Bạn bè xung quanh đều nói rằng chưa từng thấy anh dành tình cảm cho ai nhiều như với tôi. Mỗi lần gặp nhau, họ đều bảo "Trời ơi, Văn thay đổi quá nhiều". Ban đầu tôi không hiểu nhưng sau này với biết anh ấy đã vì mình mà cố gắng bày tỏ cảm xúc nhiều hơn. Tôi tin nếu yêu mình đủ nhiều, anh ấy chắc chắn sẽ cảm nhận được những gì mình đã dành cho anh. Nếu có chuyện gì xảy ra với cuộc tình này, tôi sẽ không bao giờ hối tiếc vì ít nhất tôi đã dành cho nó trọn vẹn cả trái tim mình.

Vợ chồng Giang Hồng Ngọc - Xuân Văn bên con chung, con riêng.

"Tôi nghiêm khắc với cả con chồng lẫn con mình"

- Khi mới chuyển về sống cùng một nhà, chị làm thế nào để hoà hợp với con riêng của chồng?

- Bon là đứa trẻ rất hiểu chuyện và thông minh, ngoan nên không quá khó hoà hợp. Tôi không bao giờ cố tình để anh ấy thấy mình yêu con riêng của anh như thế nào. Khi nào bé sai, tôi chỉnh liền trước mặt chồng. Tôi làm vậy chỉ để tốt cho con. Từ ngày về sống chung và được tôi nhắc nhở, bé tự lập hơn rất nhiều.

Ban đầu có thể anh cũng thấy bỡ ngỡ và tự hỏi không biết cô ấy có yêu thương con mình không. Tôi không quan tâm chuyện đó mà chỉ biết quan tâm theo cách của mình. Anh ấy rất chiều con nên không để cho bé làm bất kỳ việc gì nhưng tôi thì khác, muốn giáo dục con qua từng việc nhỏ nhất. Ví dụ như khi cả nhà dọn cơm, tôi thường bảo con phụ dọn bát đĩa giúp bố mẹ. Tôi nhắc con trước mặt anh ấy luôn chứ không phải hạch sách con riêng của chồng sau lưng. Mỗi lần làm như vậy, tôi muốn chồng hiểu rằng tôi làm vậy để anh khỏi dè chừng, suy nghĩ hay thắc mắc lung tung.

- Anh ấy nói gì khi chị nghiêm khắc với con riêng của chồng?

- Anh không bao giờ nói mà để tôi tự quyết định việc dạy con như thế nào. Những người xung quanh đều bảo tôi khó quá, khó cả với con trai ảnh và với con trai mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng trong nhà có một người thương là đủ. Tôi muốn dạy con cách tự lập, biết phụ người lớn từ những việc nhỏ và không phải cứ đòi là bất kỳ điều gì cũng được đáp ứng.

Thời gian đầu, anh ấy có thể xót con, không chấp nhận cách làm của tôi nhưng chẳng bao giờ nói ra. Sau 2 năm, nhiều người nhận ra Bon thay đổi và tự lập hơn rất nhiều. Điều đó khiến tôi thấy vui vì cách làm của mình hiệu quả. Dù mình có mang tiếng ác thì việc đó cũng tốt cho con, nhất là với con trai cần bản lĩnh, mạnh mẽ và tự lập khi trưởng thành.

Gia đình Giang Hồng Ngọc trong đám cưới hôm 16/11.

- Từ khi con trai chị ra đời, chị làm thế nào để bé Bon không có cảm giác về sự khác biệt giữa con chung - con riêng?

- Không chỉ với Bon mà với con mình đẻ ra, tôi cũng nghiêm khắc như vậy. Con mới hơn một tuổi, tôi đã la nó nó rồi. Ba nó suốt ngày kêu rằng con còn nhỏ chưa biết gì mà sao em lúc nào cũng la vậy. Khi nó hư, ăn vạ để vòi vĩnh tôi cũng không cho. Tôi muốn dạy cho con hiểu rằng không phải cái gì mình muốn cũng có được.

Đối với tôi, trẻ con là phải ngoan. Nếu không nghe lời bố mẹ thì ra xã hội còn biết nghe lời ai nữa. Trẻ con phải có ai đó để sợ và nhìn vào đó mà cố gắng. Tôi dùng cách đó để dạy cả hai đứa con. Tôi luôn dạy Bon rằng trách nhiệm của anh Hai là phải yêu thương em thật sự vì ít nhất đó cũng là máu mủ của con. Tôi cũng thực sự yêu thương cả hai con chứ không có sự phân biệt gì cả.

Có thể bé sẽ nghĩ tôi quá khó, quá cầu toàn nhưng tôi không cần bé hiểu hết mọi chuyện từ bây giờ. Nếu còn có duyên ở bên nhau đến mãi sau này, tôi tin rằng khi lớn lên, con sẽ hiểu những gì tôi làm. Bé bây giờ có lẽ cũng giống như tôi ngày xưa từng rất ghét ba mình vì ông luôn bắt ép mình uống đủ 1,5 lít nước mỗi ngày. Thế nhưng, bây giờ tôi lại thấy biết ơn vì điều đó.

Có một điều đặc biệt là gương mặt Bon rất giống gương mặt tôi. Mỗi lần cả nhà đi đâu đó, mọi người đều bảo bé lớn giống mẹ còn bé nhỏ giống bố. Hiện tại, tôi thấy mình có một gia đình hoàn hảo để gắn kết lâu dài. Điều khiến tôi hạnh phúc là cảm nhận được rằng anh rất thương mình và con anh cũng thương mình.

Bé Bon ôm em trai cùng cha khác mẹ trong đám cưới.

- Ông xã giúp chị việc gia đình thế nào?

- Anh ấy chỉ ủng hộ tinh thần là chính thôi. Anh ấy bận lắm, ngoài làm nhà nước còn có kinh doanh riêng nữa nên chẳng có nhiều thời gian. Anh ấy đừng làm vợ buồn là tôi thấy đã giúp ích dữ lắm rồi đó. Đấy là đùa thôi (cười).

Đôi lúc, anh ấy giúp tôi một chút xíu về kinh tế để làm các sản phẩm âm nhạc. Nếu có thì cũng chỉ là vì anh ấy tự nguyện vì tôi chưa bao giờ đòi hỏi chồng điều gì về vật chất. Là một người phụ nữ, tôi chỉ mong chồng thực sự hiểu và yêu thương mình mà thôi.

- Anh chị phân chia chuyện kinh tế trong gia đình ra sao?

- Vợ chồng tôi độc lập về kinh tế để tự lo việc riêng của mình. Cứ để mọi thứ tự nhiên đi, dính đến tiền bạc có khi lại gây ra nhiều phiền hà. Tôi không muốn vợ chồng mất lòng nhau vì vài đồng bạc. Tôi không đòi hỏi chồng phải đưa hết tiền cho mình nhưng nếu một ngày nào đó, anh ấy muốn tôi quản thì tôi sẽ quản và giữ giùm anh.

- Sau đám cưới, chị có dự định gì cho sự nghiệp riêng?

- Tôi vừa ra album Mùa thu cách đây không lâu và đang chuẩn bị cho album Mùa đông sẽ ra mắt vào tháng tới. Sang năm 2020, tôi rất mong có thể thực hiện liveshow ở cả hai miền để kỷ niệm sự nghiệp ca hát của mình. Ngoài ra, tôi còn muốn làm thêm một album nhạc xưa.

Ảnh: Sồi Photography, Maison de Bil

Chi Anh

Đánh giá phiên bản mới