Ăn chơi - Chủ nhật, 10/11/2019, 00:07 (GMT+7)

Gia đình vui nhộn cùng mùa dã quỳ Đà Lạt

Lâm ĐồngNhiếp ảnh Thạch Thanh Bình ghi lại chuyến du lịch Đà Lạt đầu tiên cùng bố mẹ vào mùa hoa dã quỳ bằng những bức ảnh giả phim, lãng mạn và hài hước. 

Thạch Thanh Bình là nhiếp ảnh gia chuyên chụp phong cách cổ điển được nhiều người yêu mến. Nhấn vào trang cá nhân của anh, hàng trăm bức hình nhuốm màu cũ kỹ, gợi cảm giác hoài niệm cho người xem. Mới đây, bộ ảnh "Đà Lạt và ba mẹ" ghi lại chuyến đi chơi ngắn ngày của gia đình Thanh Bình, mang đến một phố núi lãng mạn nhưng không kém phần vui nhộn khá thú vị.

Check-in ngay bức tường vàng nổi tiếng gần chợ Đà Lạt.

Bình sinh năm 1995 tại Sóc Trăng. Sau khi tốt nghiệp, chàng trai trẻ rời quê hương, khăn gói lên Đà Lạt sinh sống và làm việc. Anh chia sẻ, so với nhiều cơ hội phát triển ở Sài Gòn thì anh thích một nơi có cảnh đẹp, thơ mộng hơn. Bình chọn chỗ ở cách trung tâm thành phố khoảng 7km, đoạn gần những vườn dâu, nhà lồng... không khí trong lành, nhịp sống chậm giúp anh phát huy sở trường nhiếp ảnh. 

Những ngày mới lên phố núi, chàng trai 9X không khỏi tò mò và muốn trải nghiệm nhiều thứ, suốt ngày xách máy đi chụp mọi ngóc ngách. Thế nên dù mới sống ở đây khoảng 10 tháng nhưng trông anh không khác dân địa phương là bao. Nhờ vậy mà Bình thuận lợi trở thành hướng dẫn viên giỏi trong chuyến tham quan của bố mẹ.

Cả gia đình tạo dáng nhí nhảnh trước bụi hoa dã quỳ.

Vốn dĩ, bố mẹ anh quanh năm suốt tháng bận bịu việc đồng áng ở quê nên dù thích du lịch nhưng lại không có thời gian đi. Họ mới cùng nhau khám phá vài thành phố như Bạc Liêu, Hà Nội... Còn đây là lần đầu tiên họ đặt chân đến Đà Lạt, tiện thể thăm con trai. Bình cố ý chọn ngay thời điểm hoa dã quỳ nở rộ khắp triền núi để bố mẹ có thể chiêm ngưỡng loài hoa dại này. Tháng 11 là mùa du lịch cao điểm, đi đâu cũng thấy người. Nhưng với tính "chịu chơi" của gia đình, cả ba tìm mọi cách để tránh cảnh đông đúc, quá tải trong thành phố.

Muốn săn những bụi dã quỳ rực rỡ nhất, bạn phải chịu khó chạy ra ngoại ô, đoạn đèo Mimosa, cung đường lên đồi chè Cầu Đất hay dọc đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phù Đổng Thiên Vương... Vì thế, để tiện di chuyển, nhiếp ảnh 24 tuổi tự lái xe ô tô đưa bố mẹ đi chơi. Chiếc xe màu vàng khá thoải mái, có thể chở thêm vài vật dụng nếu bạn thích tổ chức picnic, đồng thời là đạo cụ chụp ảnh của anh chàng. Khéo léo kết hợp, bạn còn có thể thăm thú được nhiều nơi hơn.

Bình và Bông đang chill 

Chuyến đi này còn rất nhộn vì có sự góp mặt của Bông - chú chó Bình nuôi hơn 9 tháng. Kể về Bông, chàng trai trẻ nói Bông rất biết nịnh nên được bố mẹ thương, khi đi chơi không biết ai mới là con ruột. Bông cũng là mẫu ảnh chuyên nghiệp của anh, góp mặt trong nhiều bộ ảnh và còn sở hữu cả fanpage riêng.

Mỗi góc phố ở Đà Lạt đều có thể trở thành phông nền chụp ảnh tuyệt đẹp nếu bạn chịu diễn, thêm một nhiếp ảnh chắc tay nghề là chuẩn. Màu vàng của dã quỳ rất hợp với những thước phim cổ điển. Còn nói về độ làm kiểu chụp ảnh thì nhiều bạn trẻ phải gọi bố mẹ anh là "thầy". Đến điểm du lịch, họ không ngần ngại tạo dáng, thêm màn phụ họa của Bông khiến người xem phải phì cười. "Cảm giác họ thật trẻ trung, yêu đời" - một bạn trẻ bình luận về bộ ảnh.

Sau khi chụp cả trăm kiểu ảnh với hoa dã quỳ ngay đầu đường Phan Đình Phùng, Bình đưa bố mẹ thăm đồi chè Cầu Đất, hồ Tuyền Lâm... Thời tiết mùa này khá lý tưởng, ban ngày mát mẻ, ban đêm se lạnh, thích hợp cho những chuyến roadtrip ngắn. Từ trung tâm thành phố lên Cầu Đất, dừng xe dọc đường bạn cũng có thể tậu ngay kiểu ảnh chất lừ. 

Bố mẹ Thanh Bình làm động tác dab khi dừng xe vệ đường chụp ảnh.

Hồ Tuyền Lâm là một trong những điểm đến hút du khách ở Đà Lạt vì gần thành phố, cảnh đẹp. Đa phần du khách chọn tham quan Thiền viện Trúc Lâm và ngôi nhà màu tím cạnh hồ. Bình thì khác, anh đưa bố mẹ vào cánh rừng thông cách đó không xa. Những cây thông vươn cao thẳng tắp tạo khung cảnh đẹp tựa phim Twilight (Chạng vạng).  

Ở rừng thông, bạn có thể sống ảo đủ kiểu, hợp chụp ảnh kỷ yếu lẫn ảnh cưới. Nơi này hiếm khi có du khách, thỉnh thoảng vài nhóm phượt cắm trại qua đêm.

Bố Thanh Bình "phá cách" khi chụp ảnh ở rừng thông.

Bên cạnh đó, lên Đà Lạt tháng 11, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm cúc họa mi nhẹ nhàng trong gió, hoa tam giác mạch, hái dâu tây, thưởng thức hồng giòn ngọt lịm... Hay đơn giản chỉ cần tìm một quán nhỏ, nhâm nhi ly cà phê, trà bánh là đủ hạnh phúc. Lẩu gà lá é, bánh căn, bánh ướt lòng gà, nem nướng... là những món thích hợp để thưởng thức giữa thời tiết này.

Vì là lần đầu đi chơi Đà Lạt nên Thanh Bình muốn bố mẹ được tận hưởng một cách trọn vẹn nhất. Ngoài những địa điểm xa lạ với du khách, anh còn đưa họ đến nơi khách du lịch thường ghé thăm ở trung tâm thành phố, thực hiện bộ ảnh theo phong cách vintage để giữ lại kỷ niệm. Bố mẹ anh cũng rất tự nhiên, có thể gọi là mẫu ảnh nghiệp dư bởi họ từng nhiều lần trở thành nhân vật chính dưới ống kính của con trai. Với Thanh Bình, được chụp ảnh bố mẹ vui vẻ chính là một niềm hạnh phúc. "Đây là giấc mơ lớn nhất từ trước đến giờ mà mình đã thực hiện được. Đà Lạt đẹp nhất khi có ba mẹ" - Bình tâm sự.

Cả nhà hào hứng ngay quảng trường Lâm Viên, trung tâm thành phố Đà Lạt.

Vi Yến
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới