Cưới - Chủ nhật, 8/9/2019, 00:15 (GMT+7)

Đoan Trang suýt ngất xỉu trong tiệc cưới

Cách đây 7 năm, cô dâu Đoan Trang từng đối mặt với loạt sự cố trong ngày hỷ, bận tiếp khách quên cả ăn tiệc.

Đoan Trang quen biết Johan Wicklund trong một lần ra Hà Nội biểu diễn tại sự kiện do công ty anh tổ chức. Uyên ương đã nảy sinh tình cảm nhưng vì khoảng cách địa lý mà dần mất liên lạc. Sau đó, hai người quyết định kết hôn khi tình cờ gặp lại. Cô coi mối lương duyên với ông xã là món quà trời ban sau khi trải qua những thất bại trong chuyện tình cảm.

Ngày 30/7/2012, ca sĩ Đoan Trang đã kết hôn với doanh nhân Johan Wicklund ở TP HCM. Chồng của người đẹp sinh năm 1970, từng theo học ngành kinh tế và đảm nhiệm vị trí giám đốc vùng châu Á Thái Bình Dương của một thương hiệu mỹ phẩm và dinh dưỡng nổi tiếng toàn cầu của Đức. Đám cưới đã diễn ra được 7 năm nhưng ký ức về dịp hỷ sự vẫn vẹn nguyên, sống động qua lời kể của nữ nghệ sĩ.

Đoan Trang chuẩn bị cho đám cưới từ A-Z

Vì ông xã là người ngoại quốc và phải đi công tác xa trong lúc chuẩn bị cưới nên Đoan Trang là người chịu trách nhiệm chính cho hôn lễ. Cô lên ý tưởng cho đám cưới, chọn địa điểm, trang phục cưới, lập danh sách khách mời, quyết định thực đơn tiệc... "Tôi muốn đám cưới là một kỷ niệm, món quà không chỉ cho bản thân mà cả gia đình, bạn bè, những khán giả yêu thương tôi suốt nhiều năm", Đoan Trang nói. Vì lẽ đó, cô dâu Đoan Trang đã đặt nhiều tâm huyết cho đám cưới dù lúc đó cô rất bận rộn với vai trò ca sĩ.

Sau khi kể chuyện tình yêu của mình với ông xã, Đoan Trang rơi nước mắt, nép vào chồng vì quá xúc động.

"Khi ấy, tôi không chỉ lo cho hôn lễ mà bận ghi hình nhiều chương trình truyền hình, biểu diễn ca nhạc, phát hành MV Độc bước. Hầu như cuộc sống của tôi diễn ra trên ôtô từ thay đồ, ăn uống, di chuyển, lên kế hoạch cưới. Tôi gần như không có thời gian ngủ mà chỉ chợp mắt khi xe đi từ nơi này sang nơi khác. Tôi sụt mất 5 kg khi chuẩn bị cưới", Đoan Trang chia sẻ. May mắn cô nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ em trai Cao Trung Hiếu, các anh chị em khác trong gia đình và bạn bè thân hữu trong quá trình chuẩn bị. 

Khi lên danh sách khách mời, gia đình Đoan Trang dự định tiếp khoảng 1.000 khách vì cô dâu quen biết rộng và họ hàng, bạn bè của bố mẹ cô rất nhiều. Khi cầm trong tay danh sách ấy, Đoan Trang thấy sợ hãi vì quá đông. Cô tiếp tục suy nghĩ nhiều ngày để chốt ý tưởng đám cưới. "Tôi từng chứng kiến những tiệc cưới có quy mô lớn, tuy vui nhưng song hành với đó là nỗi vất vả của gia chủ, của cô dâu chú rể để tiếp đón khách khứa thật chu đáo. Tiệc đông cũng khiến không khí bị loãng. Tôi không muốn mình gặp tình trạng như vậy và phải diện một bộ váy cưới dài, đi hết bàn này tới bàn kia để tiếp 1.000 khách. Bản thân tôi cũng tham khảo nhiều bài báo nước ngoài và thấy ngày cưới là ngày của uyên ương, là lúc để tận hưởng hạnh phúc đích thực, có những giây phút thăng hoa. Tôi biết mình muốn có một đám cưới nghệ thuật, ấm cúng và thực sự dành cho mình", Đoan Trang bộc bạch.

Trong ngày cưới, Đoan Trang và chồng chỉ diện một lễ phục để không mất thời gian thay đồ. Váy cưới của cô dâu là sáng tạo của NTK Công Trí mang phong cách disco, còn áo chú rể có nhiều đường thêu tỉ mỉ là sản phẩm của một NTK người Ấn Độ.

Dù đã hình dung được ý tưởng về một đám cưới thân mật nhưng Đoan Trang vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Tình cờ, cô tìm được tòa nhà có thể tổ chức tiệc cưới trên tầng cao nhất - tầng 26, tầm nhìn trải rộng toàn thành phố. "Tôi vẽ ra trong đầu khung cảnh mình diện váy cô dâu, bước xuống bậc thang của tòa nhà cao nhất thành phố vào lúc hoàng hôn, còn khách mời sẽ ngước nhìn từ phía dưới. Cảnh tượng lúc ấy hẳn sẽ rất đẹp". Tuy nhiên nơi này chỉ có thể tiếp đón được khoảng trên dưới 200 khách. Vì vậy, Đoan Trang phải vắt óc suy nghĩ nhiều ngày liền để rút gọn danh sách khách mời tương ứng 1/5 số lượng ban đầu, chỉ còn 230 khách, đều là những người họ hàng, bạn bè thân thiết của cô dâu, gia đình.  Đám cưới của nữ ca sĩ còn có sự góp mặt của gia đình chị gái vốn định cư ở Nauy, giáo sư Huỳnh Thế Cuộc - người cha thứ hai từ khi cô dâu là sinh viên Đại học Huflit.

Tuy nhiên đến nay, Đoan Trang vẫn không khỏi áy náy với những người bạn mà cô không thể mời tới dự tiệc cưới vì sự hạn chế về không gian của địa điểm tổ chức. 

Loạt sự cố khiến gia chủ 'không kịp trở tay'

Ngay trước giờ hỷ sự, mẹ Đoan Trang bị tai nạn ở mắt. "May mắn rằng, ba tôi đã nhanh chóng đưa mẹ tới bệnh viện điều trị. Vì thế khi tới tiệc cưới, mẹ phải đeo kính bởi mắt vẫn còn sưng. Dù đau đớn nhưng gương mặt mẹ vẫn ánh lên niềm hạnh phúc khi con gái đi lấy chồng, khiến tôi rất xúc động trước tấm lòng của mẹ và thấy an tâm phần nào", người đẹp cho hay.

Trước cưới, tên tuổi của nữ ca sĩ liên tục được hâm nóng qua loạt show truyền hình, nhiều giải thưởng lớn: giải Nhì Bước nhảy hoàn vũ 2010, MC Bước nhảy hoàn vũ 2012, giải Quán quân Cặp đôi hoàn hảo 2012. Sau này, cô trở thành giám khảo của nhiều mùa Bước nhảy hoàn vũ.

Đến khi gia đình uyên ương bước ra khỏi khách sạn để di chuyển tới nơi tổ chức tiệc, một loạt phóng viên, các tay săn ảnh đã có mặt. "Tôi bận rộn với quá nhiều hoạt động nên cũng không có ý định truyền thông cho đám cưới của mình. Khi vợ chồng tôi, mẹ chồng bước ra từ khách sạn để đi đến tiệc cưới thì nhìn thấy 5-7 phóng viên đã có mặt và chụp hình. Ở nơi tổ chức cưới cũng có sẵn vài chục phóng viên, tay săn ảnh. Tôi mới chỉ thấy chuyện này diễn ra ở nước ngoài và không nghĩ đám cưới của mình sẽ có điều đó", Đoan Trang hồi tưởng.

Chính vì không dự tính được sự xuất hiện của truyền thông, nữ ca sĩ rất bất ngờ. Nhưng vì tính chất công việc, cô nhanh chóng định thần và cảm thấy hạnh phúc vì đám cưới nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng, báo giới. Tuy nhiên, gia đình chú rể "vô cùng choáng" bởi sự săn đón này, chưa quen với việc con dâu là người nổi tiếng. Họ nhanh chóng lên xe rời đi để tránh sự quan sát của báo giới. Để gia đình chồng không bị "sốc", cô dâu phải lo bao quát toàn cục, đảm bảo rằng mọi người đều ổn. 

Tuy nhiên, một sự cố kế tiếp khiến Đoan Trang trở nên "rối bời". Một vài người cố chen lấn cùng gia đình Đoan Trang vào thang máy để lên hội trường cưới khiến tân nương phải nhờ sự can thiệp của bảo vệ. May mắn cô dâu có sự trợ giúp đắc lực từ người thân, wedding planner để giảm gánh nặng.

Sau một loạt sự cố phát sinh, cô dâu Đoan Trang luôn cố giữ cho mình sự bình tĩnh và không quá đặt nặng tâm trí vào các vấn đề đã xảy ra để tận hưởng ngày vui một cách trọn vẹn. 

Tân nương suýt ngất xỉu vì đói

Đoan Trang là một trong những người nổi tiếng sớm công bố việc lấy chồng người nước ngoài tới công chúng, vì vậy đám cưới cô thu hút rất nhiều sự chú ý. 

Vì muốn đám cưới trở thành khoảng thời gian hạnh phúc của những người thân yêu nên uyên ương dành nhiều thời gian bên khách mời thay vì ngồi vào bàn tiệc và thưởng thức đồ ăn. "Tôi đi đến chào hỏi từng người ở từng bàn tiệc và cùng chụp hình. Khi hỏi thăm được tới người cuối cùng, tôi suýt ngất xỉu vì chưa có gì vào bụng. Niềm vui quá lớn cộng thêm nỗi lo không biết mọi người ổn không, ăn uống có ngon không khiến tôi và chồng không thể ngồi yên một chỗ", Đoan Trang tiết lộ.

Dù đói meo nhưng khi thấy khách mời có mặt đầy đủ và ai nấy đều vui vẻ, uyên ương cảm nhận được niềm hạnh phúc không thể diễn tả thành lời. Đến khi trở về khách sạn để tận hưởng đêm tân hôn, uyên ương mới có thời gian để thưởng thức bữa tối lúc... nửa đêm.

Từ kinh nghiệm bản thân, Đoan Trang dành lời khuyên cho cô dâu, chú rể nên có chút gì đó vào bụng trước khi nhập tiệc. Điều này giúp uyên ương tránh được tình trạng kiệt sức khi bận rộn tiếp khách.

Đám cưới có sự góp giọng của loạt sao hạng A

"Tôi thấy rất hãnh diện khi được người chị thân thiết - chị Hồng Nhung - làm MC và hát trong ngày trọng đại của đời tôi. Đây là món quà khiến tôi nhớ mãi, góp phần rất lớn cho thành công của hôn lễ", Đoan Trang xúc động nói. Không chỉ hạnh phúc vì điều đó, niềm vui của cô dâu Đoan Trang còn tăng lên gấp bội vì màn trình diễn của dàn đồng ca toàn ngôi sao gồm: vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh, Phương Linh - Hà Anh Tuấn cùng dàn hợp xướng của Nhạc viện thành phố. Đây là ý tưởng của chú rể, em trai cô dâu và những người bạn thân thiết trong làng giải trí của tân nương. Các ngôi sao đã âm thầm tập luyện từ trước cùng em cô dâu và thể hiện các ca khúc: Dancing Queen - ca khúc từ quê hương Thụy Điển của chú rể, You Raise Me Up.

Cô dâu và chú rể còn hòa giọng hát lại ca khúc Love for life được Đoan Trang thể hiện tại công ty chồng trong lần đầu họ quen biết nhau. Chính chú rể Johan Wicklund đã bỏ công sửa phần lời của ca khúc để truyền tải thông điệp tình yêu của họ trong ngày cưới.

"Tôi thấy mình rất may mắn, hạnh phúc khi có được tiệc cưới đáng nhớ đến như vậy. Không gian ấm cúng, món ăn ngon, hai vợ chồng tôi được tiếp xúc, trò chuyện gần gũi với khách mời", Đoan Trang bộc bạch.

"Tình yêu sẽ giải quyết được tất cả"

Uyên ương đến từ hai quốc gia khác nhau, có nền tảng văn hóa hoàn toàn khác nhau, cách biệt 8 tuổi. Do đó, Đoan Trang không phủ nhận cô và chồng đôi lúc gặp bất hòa, mâu thuẫn vì nhiều khác biệt khi bước vào cuộc sống chung.

Uyên ương kỷ niệm 7 năm ngày cưới bên bé Sol - kết tinh tình yêu của cả hai ở Quy Nhơn. Cô bé năm nay lên 5 tuổi, nói được tiếng Việt, tiếng Anh. Trong mắt Đoan Trang, Sol là cô bé dễ thương, ngoan ngoãn, biết vâng lời và có suy nghĩ sâu sắc.

"Người ta nói: Tình yêu sẽ giải quyết được tất cả. Ban đầu, tôi nghĩ đó là câu nói lý thuyết nhưng đến khi gặp anh ấy, tôi mới thấy câu nói đó vô cùng đúng đắn. Khi có tình yêu, chúng ta tôn trọng nhau hơn, nghĩ về đối phương, cảm xúc của người ấy và bước đầu tiên là luôn cố gắng để hạn chế bất đồng. Đến với nhau, chúng tôi muốn thực hiện sứ mệnh mang cho đối phương niềm hạnh phúc, mở ra cơ hội để yêu thương", Đoan Trang kể.

Khi không vượt qua được trở ngại, Đoan Trang và ông xã dùng đến tình yêu. "Chúng tôi sẽ tìm cách dung hòa những mâu thuẫn đó. Tôi cũng rất may mắn khi có được người chồng hiểu mình, chiều chuộng và yêu thương mình. Đôi lúc, hai vợ chồng thể hiện cái tôi, nhưng vì sự tôn trọng, yêu thương thật lòng mà cả hai lắng nghe lẫn nhau. Vì thế mà mọi việc đều được giải quyết êm thấm".

Bước vào hôn nhân 7 năm, Đoan Trang không coi ông xã Johan chỉ là chồng mà anh còn là người thầy, bạn thân. "Chồng có nhiều trải nghiệm hơn tôi ở nhiều lĩnh vực và còn là chuyên gia ở nhiều mảng bởi hiểu biết sâu rộng. Vì thế khi có cơ hội để học hỏi những điều đó một cách miễn phí, tôi luôn mở lòng lắng nghe anh. Không chỉ vậy, anh còn là người bạn vì biết chia sẻ, thấu hiểu tiếng lòng của vợ". Hai vợ chồng cô nhất trí rằng xây dựng tổ ấm không chỉ để vun vén hạnh phúc riêng mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, để đền đáp lòng ngưỡng mộ, sự quan tâm của mọi người, khán giả dành cho mình.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới