Cưới - Thứ bảy, 6/10/2018, 00:03 (GMT+7)

Chuyện chưa kể về 15 trang phục trong lễ cưới Trường Giang - Nhã Phương

Chung Thanh Phong mất một tháng để hoàn thiện 5 chiếc váy cưới, 3 bộ comple, 7 váy phù dâu cho hai ngôi sao nổi tiếng và những người bạn. 

Đã hơn một tuần lễ trôi qua nhưng đám cưới của Trường Giang - Nhã Phương vẫn là đề tài được nhắc đến. Trong đó, hình ảnh cô dâu chú rể xuất hiện trong trang phục trắng tinh khôi ở hôn lễ "cổ tích" khiến nhiều người "thổn thức".

Hãy cùng Ngoisao.net khám phá những bí mật đằng sau loạt trang phục cưới đắt giá của cặp sao nổi tiếng này.

15 bộ trang phục được hoàn thiện gấp rút trong một tháng

Chuyện giờ mới kể về 15 trang phục cưới trong hôn lễ Trường Giang - Nhã Phương
 
 
Cận cảnh quá trình thiết kế trang phục cưới cho Nhã Phương

NTK Chung Thanh Phong tiết lộ rằng anh nhận được lời đề nghị làm trang phục cưới cho Trường Giang - Nhã Phương chỉ một tháng trước khi đám cưới diễn ra. Vì cặp vợ chồng khá kín tiếng về hôn lễ của mình nên nhà mốt gốc Đà Nẵng cũng phải giữ bí mật về các thiết kế.

Mặc dù số lượng trang phục nhiều, thời gian đặt may gấp rút nhưng Chung Thanh Phong không gặp nhiều khó khăn trong quá trình thiết kế, đặc biệt là 5 váy cô dâu. NTK lý giải rằng do từng cộng tác với nữ diễn viên nên anh hiểu được cô yêu thích sự nhẹ nhàng, tinh tế. Anh cho hay 5 chiếc váy của cô dâu đều mang 5 câu chuyện, 5 phong cách khác nhau, không chiếc nào giống chiếc nào. 

4/5 chiếc váy cưới của Nhã Phương được Trường Giang lo trọn

NTK gốc Đà Nẵng bật mí rằng 4 chiếc váy cô dâu được danh hài Trường Giang dành tặng Nhã Phương, còn 1 chiếc váy là bản thân NTK gửi đến Nhã Phương như món quà cưới, chúc mừng cho hạnh phúc của đôi vợ chồng. 

5 bộ váy cô dâu gồm 1 váy đính hôn, 2 váy chụp ảnh cưới, 2 váy cưới đều được thiết kế công phu, sử dụng chất liệu vải cao cấp nên mức giá của trang phục cũng là điều mà công chúng quan tâm. Đáp lại thắc mắc này, Chung Thanh Phong nói: "Đúng là những chiếc váy cưới của Nhã Phương đều đòi hỏi sự đầu tư lớn về nguyên vật liệu, chất xám. Thế nhưng điều quan trọng không phải là váy cưới đáng giá bao nhiêu mà là chiếc váy đem đến cảm giác hạnh phúc và giúp cô dâu rạng rỡ, xinh đẹp trong ngày trọng đại ra sao. Khi nhìn thấy nụ cười của Nhã Phương thì tôi biết mình đã hoàn thành tốt sứ mệnh, công việc". 

Váy cô dâu phần lớn có dáng tay bồng hoặc dài 

Hai chiếc váy đó là váy đính hôn và váy cưới chính của Nhã Phương. Chia sẻ với Ngoisao.net về sự lựa chọn này của cô dâu, NTK tiết lộ: "Nhã Phương có lợi thế là gương mặt sáng, dáng người mảnh mai nên dễ lựa chọn trang phục. Tuy nhiên, nữ diễn viên có cánh tay gầy, vì thế mẫu áo có tay dài hoặc tay bồng sẽ giúp Nhã Phương che đi khuyết điểm". 

3 bộ comple chú rể đều được ướm trực tiếp trên cơ thể 

Ngoài trang phục cưới cô dâu, NTK Chung Thanh Phong còn sáng tạo nên 3 bộ comple cho nam danh hài Trường Giang: một bộ màu trắng, một bộ màu đen và một bộ màu xanh đen.

"Đây là 3 gam màu phổ biến cho phái mạnh trong ngày hỷ. Để sáng tạo nên những mẫu comple này, tôi đã lựa chọn phom dáng cơ bản và đo đạc, ướm thử áo trực tiếp trên cơ thể của chú rể. Điều này giúp cho chú rể có trang phục vừa vặn, thoải mái, mang đến sự trẻ trung, mạnh mẽ và nam tính", NTK chia sẻ.

Lý giải về việc tư vấn cho Trường Giang chọn nơ thay vì cà vạt, NTK cho biết: "Phong cách áo cưới của Nhã Phương đi theo xu hướng cổ điển châu Âu. Do đó, việc Trường Giang dùng nơ thay vì cà vạt sẽ là lựa chọn tương thích, giúp phong cách của cặp vợ chồng trở nên đồng điệu".

Về khó khăn khi thực hiện trang phục cho nam danh hài, NTK cho rằng đó là việc phải lựa chọn hai gam màu trắng tương đồng ở trang phục chú rể và cô dâu trên nền chất liệu khác nhau. Theo anh, nếu hai màu trắng không tương thích đứng cạnh nhau sẽ bị chênh lệch về sắc và không tạo được sự hài hòa của tổng thể. Để giải được yêu cầu này, Chung Thanh Phong đã tìm đến chất liệu vải cao cấp, mang tông Pantone (*) chuẩn.

7 bộ váy phù dâu được thực hiện trong một tuần

Nhã Phương chụp ảnh cùng 7 phù dâu và 2 người bạn.

Do có sẵn thương hiệu may mặc ứng dụng nên Chung Thanh Phong chỉ mất khoảng 1 tuần để chuẩn bị, may trang phục vừa vặn cho phù dâu. "Tôi chọn những mẫu váy từ bộ sưu tập Nàng Mây dành cho phù dâu của Nhã Phương. Chúng có sự kết hợp hài hòa với trang phục của cô dâu, giúp những người bạn của Nhã Phương tỏa sáng và là một phần của đám cưới", anh hé lộ.  

Trường Giang cản Nhã Phương đi giầy bệt

Nhớ về một kỉ niệm diễn ra trước thềm đám cưới, Chung Thanh Phong chia sẻ rằng Nhã Phương muốn diện giày bệt để xứng đôi với danh hài Trường Giang. Nhưng Trường Giang nhất mực từ chối và nói vui rằng cả đất nước đều biết anh có chiều cao khiêm tốn. Vì thế, anh muốn Nhã Phương chọn đôi giày cao gót để tôn được vóc dáng và trở thành nàng dâu xinh đẹp, còn bản thân Trường Giang cũng cảm thấy thoải mái hơn. 

Việc mang dép tổ ong vào ảnh cưới là ý tưởng của Trường Giang và Chung Thanh Phong

Không chỉ là người thiết kế nên toàn bộ trang phục cưới mà NTK cũng là người góp ý, lên ý tưởng chụp hình cưới cho cặp sao nổi tiếng. Anh tiết lộ: "Công việc của anh Giang là diễn viên hài nên hai anh em muốn thực hiện bộ ảnh cưới vui vẻ, gần gũi. Bên cạnh đó, do luôn thấy Trường Giang mang đôi dép tổ ong bên người nên hai anh em chọn mang đôi đép này vào ảnh cưới, tạo nên dấu ấn cá nhân khác biệt. Điều này sẽ giúp bộ ảnh thêm mộc mạc, thân thuộc, gắn liền với hình ảnh thường thấy của hai nghệ sĩ". 

(*) Pantone là màu pha, hay màu thứ 5. Nói một cách dễ hiểu hơn, màu Pantone là màu được nhà sản xuất pha sẵn. Màu Pantone có sắc độ tươi tắn nổi bật, làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Bài & thiết kế: Hằng Trần
Ảnh: Tee Le Studio, Đại Ngô, Kim Bánh Trôi Nước 

Đánh giá phiên bản mới