Thứ tư, 14/7/2021, 12:06 (GMT+7)

Lần cuối Ngọc Sơn xuất hiện trên sân khấu cùng mẹ

TP HCMDanh ca Ngọc Sơn gây xúc động khi quỳ gối tặng hoa mẹ trong một show truyền hình hồi tháng 5, trước khi bà mất mà anh không được nhìn mặt, hôm 11/7.

Ngọc Sơn ghi hình chương trình 'Dấu ấn huyền thoại' hôm 15/5 tại TP HCM. Anh thể hiện ca khúc 'Lòng mẹ' để gửi gắm tình cảm, sự biết ơn tới đấng sinh thành. Danh ca nổi tiếng là người con hiếu thảo với bố mẹ. Anh từng sáng tác, thể hiện nhiều ca khúc hay tặng song thân. Ngọc Sơn tâm sự, ở đời anh coi trọng nhất là ba điều: hiếu thảo, tôn sư trọng đạo và đối nhân xử thế, tu tâm tích đức. Trong đó, chữ 'Hiếu' được Ngọc Sơn đặt lên hàng đầu.

Nam ca sĩ đã hoạt động nghệ thuật hơn 30 năm, từng là một hiện tượng, xuất hiện dày đặc ở khắp các sân khấu lớn, nhỏ suốt thập niên 1990. Anh được đặt biệt danh 'Ông hoàng nhạc sến'. Ngoài nhạc bolero sâu lắng, Ngọc Sơn còn nổi tiếng với các ca khúc nhạc trẻ sôi động như: 'Lời tỏ tình dễ thương', 'Anh Number One'... Khán giả yêu thích Ngọc Sơn vì anh có ngoại hình đẹp, hát hay, nhảy giỏi, biết sáng tác, luôn nhiệt tình, chiều fan hết mình. Ở tuổi ngoài 50, danh ca còn rất phong độ và tràn đầy năng lượng khi hát lại bản hit 'Lời tỏ tình dễ thương'.

Ngồi dưới hàng ghế khán giả, bà Kim Loan - mẹ Ngọc Sơn - chăm chú xem con trai biểu diễn và nhớ lại thời hoàng kim của anh. Bà rất tự hào vì con trai tài năng, giỏi giang, được đông đảo khán giả yêu mến, ủng hộ. Trong hơn 30 năm Ngọc Sơn hoạt động nghệ thuật, mẹ anh luôn theo sát để chăm lo và giúp anh quản lý tài chính. Bà còn tư vấn, ủng hộ danh ca tích cực làm từ thiện, giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình.

Chia sẻ với Mr Color Man - người dẫn show 'Dấu ấn huyền thoại' - Ngọc Sơn kể, năm 2020 khi mẹ anh lâm bệnh nặng, được đưa từ Mỹ về Việt Nam để chữa trị khối u ở cổ, anh đã rất lo lắng. Nam ca sĩ huỷ toàn bộ show diễn để túc trực, chăm sóc mẹ. 'Chỉ có người con mới hiểu mẹ thích ăn gì, cảm thấy thế nào để lo cho mẹ chu đáo. Lúc mẹ điều trị thành công, vượt qua bạo bệnh tôi hạnh phúc, xúc động vô cùng. Tôi nghĩ cả đời này mình sẽ gắn bó với mẹ mãi mãi', Ngọc Sơn khóc khi nói về đấng sinh thành.

Ngọc Sơn trân trọng mời mẹ lên sân khấu cùng anh. Nam danh ca quỳ gối tặng mẹ bó hoa của khán giả. 'Tình cảm của khán giả là món quà tinh thần vô giá với con, con xin được tặng lại cho mẹ', anh nói. Lúc này bà Kim Loan còn mạnh khoẻ nhưng sau chương trình này ít ngày, bệnh tình của bà diễn biến xấu dần.

Ca sĩ Dương Ngọc Thái (áo cam) gọi Ngọc Sơn là ba nuôi. Ca sĩ Hoàng Châu là đàn em thân thiết với danh ca cũng tham gia show 'Dấu ấn huyền thoại'. Nghe tin mẹ Ngọc Sơn qua đời đột ngột hôm 11/7, Dương Ngọc Thái rất sốc. Anh xót xa khi biết ba nuôi không thể nhìn mặt hay lo hậu sự cho đấng sinh thành vì đang phải cách ly.

Tập 10 'Dấu ấn huyền thoại' là lần cuối cùng Ngọc Sơn và mẹ anh cùng xuất hiện trên sóng truyền hình. Chương trình sẽ phát sóng lúc 20h35 thứ tư ngày 14/7 trên kênh HTV7.

Sau buổi ghi hình gameshow cùng con trai, bà Kim Loan còn cùng Ngọc Sơn và ca sĩ, doanh nhân Michael Lang (áo trắng) đi từ thiện ở huyện Củ Chi. Mẹ Ngọc Sơn trao 100 triệu đồng ủng hộ Mái ấm Thiện Duyên, giúp đỡ các trẻ em mồ côi, khuyết tật bị bỏ rơi và những người già neo đơn.

Từ khi TP HCM giãn cách xã hội vì dịch bệnh, nam ca sĩ dành nhiều thời gian hàn huyên, trò chuyện và chăm sóc mẹ.

Biệt thự dát vàng của Ngọc Sơn ở trung tâm Sài Gòn có đề chữ 'Hiếu thảo' ngay cửa. Anh quan niệm: 'Dù thành công về sự nghiệp tới đâu mà nhân cách không tốt cũng không thể có cuộc sống tốt đẹp. Lấy chữ hiếu, chữ tâm mà sống thì con người không bao giờ sa đà, lạc lối và luôn yêu bản thân, yêu mọi người xung quanh, cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn'.

Ngọc Sơn và mẹ đến thăm nhà ca sĩ Michael Lang hồi tháng 5. Sau đó, sức khoẻ của bà Kim Loan suy yếu dần. Theo nguyện vọng của mẹ, Ngọc Sơn đưa bà Kim Loan về Bà Rịa - Vũng Tàu tĩnh dưỡng ở nhà em trai Ngọc Hải. Không may sau đó, cả gia đình anh phải đi cách ly tập trung vì là F1 của một ca nhiễm Covid-19 tại Vũng Tàu. Khi danh ca mới đi cách ly được 3 ngày thì mẹ anh mất vì tuổi cao, sức yếu, hưởng thọ 78 tuổi. Ngọc Sơn rất đau lòng khi không thể nhìn mặt mẹ lần cuối và lo hậu sự chu đáo cho bà. Đám tang bà Kim Loan diễn ra đơn sơ, nhanh gọn vì dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở Bà Rịa - Vũng Tàu và khắp các tỉnh thành. Thi hài mẹ Ngọc Sơn đã được hoả táng và gửi tro cốt về cho gia đình.

Ngọc Sơn quỳ gối tặng hoa mẹ
 
 

Ngọc Sơn quỳ gối tặng hoa mẹ trong show 'Dấu ấn huyền thoại'

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới