Thứ năm, 12/3/2020, 00:06 (GMT+7)

Thực đơn ít tinh bột giúp mẹ người Mỹ giảm gần 70 kg

Từ mức cân 131 kg không ngồi vừa ghế máy bay, Renatta kiên trì với chế độ ăn kiêng kết hợp tích cực tập luyện giúp lấy lại vóc dáng và cải thiện sức khỏe.

Sau cú sốc mất đi người thân: bố, mẹ, anh trai chỉ trong vòng 5 năm, Renatta Keith, 37 tuổi, sống tại Alabama, Mỹ tìm đến đồ ăn như một liệu pháp tâm lý. Thói quen ăn uống vô tội vạ khiến cô chạm ngưỡng 131 kg từ lúc nào không hay. Thân hình quá khổ từng khiến Renatta không ngồi vừa ghế máy bay, tạo áp lực quá lớn lên cột sống nên cô buộc phải làm phẫu thuật sau đó.

Hạ quyết tâm thay đổi lối sống, Renatta quyết định ăn kiêng để lấy lại sức khỏe. Cô nói không với nước ngọt, đồ ăn bán sẵn, thay vào đó là tự nấu nướng theo quy tắc hạn chế tinh bột, ăn nhiều protien, chất xơ. 

Tinh bột trong chế độ ăn của Renatta chủ yếu đến từ các loại rau củ như bí đỏ, khoai lang. Thỉnh thoảng cô vẫn cho phép bản thân ăn bánh mì ngũ cốc hoặc một vài miếng sandwich.

Rau xanh, trái cây là thành phần không thể thiếu trong mọi bữa ăn của bà mẹ người Mỹ. Tiêu thụ nhiều chất xơ giúp nhanh no bụng, lại không tích quá nhiều calo và hạn chế cảm giác thèm ăn hiệu quả. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp cơ thể tiêu hóa, trao đổi chất tốt hơn.

Protein chủ yếu đến từ trứng, thịt, cá hồi, các loại hạt... Nhóm dinh dưỡng này rất quan trọng trong quá trình giảm cân và tập luyện. Protein giúp nhanh no bụng và có tác dụng đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, xây dựng, duy trì cơ bắp.

Thực đơn cơ bản trong ngày của Renatta thường có 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Bữa sáng cô ưu tiên các thức uống chứa protein giúp có đủ năng lượng làm việc, tập luyện. Bữa trưa, Renatta ăn rau xà lách cùng phần thịt giống trong nhân bánh burger. Bữa tối khoái khẩu của cô sẽ có steak và salad. Món ăn vặt, tráng miệng thường là hoa quả, cheesecake không đường hoặc các món không chứa quá nhiều calo.

Song song với chế độ ăn kiêng, Renatta còn tập luyện với PT, giúp cô giảm được 68 kg, còn 63 kg sau 2 năm. Hiện tại, Renatta duy trì mức cân 66 kg với 5 buổi tập pilates mỗi tuần và tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, chèo kayak...

Chế độ ăn của cô cũng giảm dần lượng tinh bột so với trước kia nhằm cân bằng dinh dưỡng nhưng luôn đảm bảo có nhiều rau xanh và đủ protein cho cơ thể. Renatta duy trì lối sống lành mạnh như một cách bảo vệ sức khỏe và muốn trở thành tấm gương tốt cho cô con gái 16 tuổi.

Duk Sun (Theo Womens health, Instagram)

Đánh giá phiên bản mới