Chủ nhật, 20/9/2020, 00:05 (GMT+7)

Thực đơn giúp Mr. Siro giảm 30 kg

Chế độ ăn của Mr. Siro thiên nhiều về ăn chay với chủ yếu là các lọai rau củ quả kết hợp các món nước ép, sinh tố xanh giúp đào thải độc tố, hỗ trợ tiêu hóa.

Mr. Siro, tên thật là Vương Quốc Tuân, sinh năm 1982, được biết đến với cả vai trò ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. Anh là chủ nhân của hàng loạt bản hit như Đừng ai nhắc về anh ấy, Chỉ có một người để yêu trên thế gian, Lắng nghe nước mắt... Khoảng 2 năm trở lại đây, Mr. Siro chú trọng hơn việc ăn uống, sinh hoạt điều độ để cải thiện sức khỏe và cân nặng. Nam nhạc sĩ giảm được 30 kg, hiện duy trì mức cân 53 kg.

Hitmaker của làng nhạc Việt bày tỏ quan điểm: "Cách mình tự kiểm tra sức khỏe rất đơn giản, diện mạo thiếu sức sống đồng nghĩa với lão hóa, sức khỏe xuống cấp. Diện mạo phơi phới là biểu hiện của trẻ hóa, sức khỏe theo đó cũng được cải thiện. Hiện tại khi đã dần bước ra khỏi vùng nguy hiểm, mình xếp những bức hình mà mình tự cho là ổn nhất của mình vào thời điểm 2017 với 2020 cạnh nhau thì mới sởn gai ốc vì bệnh tật hiện rõ mồn một mà sao nhiều năm trước đó mình không biết. Rõ ràng là Siro của 2017 có ánh nhìn dại, thần thái vô hồn, bọng mắt dày, mi mắt trĩu và sụp, cơ mặt biến dạng nặng, cổ rụt lại, nét cười gồng gượng vì lúc nào cũng ra đường với tâm thế chịu đựng một thân thể sập xệ, tổng thể diện mạo không hề toát ra vẻ khỏe mạnh".

Nam ca sĩ cũng thú nhận trước đây thuộc tuýp người "điếc không sợ súng", coi thường mọi dấu hiệu bất ổn của cơ thể "mãi đến khi bệnh tật xói mòn gần hết sinh mệnh mới chịu tin mình mắc bệnh". Hiện tại, anh không còn cố chấp, biết lắng nghe và học cách chăm sóc bản thân tốt hơn.

Mr. Siro cho biết suốt thời gian qua anh nỗ lực giảm cân bằng việc ăn uống điều độ kết hợp tập yoga, vận động phù hợp thể trạng, nói không với nhịn ăn, tuyệt đối không dùng thuốc giảm cân.

Theo đó, thực đơn hàng ngày của nam ca sĩ tuân thủ nguyên tắc chính là hạn chế ăn tinh bột xấu, cắt đường, cắt dầu mỡ, ăn rau luộc, ăn trái cây, ít cá, bỏ thịt, uống đủ nước. Protein chủ yếu đến từ thực vật như nấm, đậu hũ, các loại hạt... Nam nhạc sĩ thay thế cơm bằng gạo lứt, mì gạo lứt, hạt quinoa...

Đồng hành cùng Mr. Siro trong công cuộc cải thiện sức khỏe, cân nặng là bà xã Bảo Ngân. Cặp đôi thường dành thời gian tự nấu ăn tại nhà thay vì ăn ngoài nhằm kiểm soát tốt những gì nạp vào cơ thể, đảm bảo dinh dưỡng.

Các món ăn hàng ngày của vợ chồng Mr. Siro có hơi hướng thiên về ăn chay khi nguyên liệu chính chủ yếu là các loại rau củ quả. Tỷ lệ protein từ động vật không nhiều.

Tiêu thụ nhiều chất xơ có tác dụng nhanh no, hạn chế thèm ăn, đồng thời tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào trong rau xanh, trái cây tươi cùng các loại hạt cũng rất có ích cho việc bảo vệ, tăng cường hệ miễn dịch, từ đó ngăn ngừa bệnh tật, củng cố sức khỏe.

Mr. Siro và vợ còn dành thời gian làm các món nước ép, sinh tố xanh với các thành phần chủ yếu là rau họ cải như bó xôi, kale, cải cầu vồng cùng chuối chín, việt quất... Nam nhạc sĩ còn "kết thân" với món nước ép cỏ lúa mì, có tác dụng làm sạch ruột, đào thải phần nào độc tố, cặn bã cơ thể ra bên ngoài, nhờ đó tiêu hóa trơn tru hơn.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới