Thứ tư, 19/2/2020, 00:06 (GMT+7)

Thực đơn giảm 3 kg sau một tuần không cần tập luyện

Cẩm Vân không ăn cơm, kiêng trà sữa và chủ yếu ăn rau xanh, trái cây tươi cùng protein từ thịt cá, trứng...

Vương Cẩm Vân, 24 tuổi, hiện làm công việc trang điểm tại Sài Gòn và thường xuyên cộng tác với nhiều ngôi sao như diễn viên Thúy Ngân, ca sĩ Ngô Kiến Huy…

Gần đây, cô nàng giảm thành công 3 kg chỉ sau một tuần mà không cần tập luyện mất sức. Chia sẻ với Ngoisao.net, Cẩm Vân cho biết bản thân thuộc tuýp người có cơ địa khó lên cân nhưng bỗng dưng tăng 3 kg khiến cô khá 'hoang mang'. Thấy nhiều chị em giảm cân thành công nhờ phương pháp Eat Clean nên 9X cũng quyết tâm áp dụng.

Phương pháp Eat Clean có nguyên tắc chính là ăn đầy đủ các nhóm chất và khuyến khích tiêu thụ ngũ cốc ở dạng nguyên cám, hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp. Theo đó, tinh bột từ cơm, mỳ, bún… sẽ được thay bằng khoai lang, gạo lứt, yến mạch, quinoa…

Trong một tuần này, Cẩm Vân kiêng hoàn toàn tinh bột từ cơm, nói không với trà sữa. Protein chủ yếu đến từ hải sản, ức gà, trứng... giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng đồng thời duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động. Bên cạnh đó, protein cũng có vai trò quan trọng trong quá trình giảm mỡ, tăng cơ.

Rau củ, trái cây tươi là thành phần không thể thiếu trong mọi bữa ăn của cô gái trẻ. Nhóm thực phẩm này giàu chất xơ, giúp cơ thể nhanh no, hạn chế thèm ăn và hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc trơn tru, khỏe mạnh.

Cẩm Vân ưu tiên các cách chế biến đơn giản như luộc, hấp, trộn salad, thay vì chiên xào nhiều dầu mỡ. "Thời gian đầu mới ăn theo cách này cũng sợ sẽ nhanh ngán nhưng ăn rồi thấy cũng khá hấp dẫn, lại chế biến nhanh, tiện lợi", 9X chia sẻ. Ngoài ra, trình bày bữa ăn đẹp mắt cũng là mẹo giúp cô nàng thấy ngon miệng, thích thú hơn.

Cô nàng còn dành thời gian chuẩn bị đồ ăn mang theo bên người khi đi làm nhằm hạn chế tối đa ăn ngoài, khó kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

Sau khi giảm thành công 3 kg, hiện Cẩm Vân không đặt mục tiếp giảm tiếp trọng lượng cơ thể nhưng khi có thời gian cô vẫn tự nấu nướng theo phương pháp Eat Clean. Cô gái trẻ cũng làm quen với yoga và dance nhằm nâng cao sức khỏe, tăng độ dẻo dai, săn chắc cho cơ thể.

Thảo Nhi

Đánh giá phiên bản mới