Thứ hai, 26/8/2019, 00:06 (GMT+7)

Thực đơn Eat Clean ngon mắt giúp 9X Hà Nội giảm 10 kg

Diệu Linh thay thế cơm bằng khoai lang và không quên bổ sung nhiều protein từ ức gà, trứng... giúp cơ thể đốt mỡ, tăng cơ.

Chiều cao khiêm tốn 154 cm cùng cân nặng 65 kg khiến Nguyễn Diệu Linh, sinh viên năm cuối trường Đại học Hà Nội có thời điểm luôn tự ti về bản thân. Cô nàng từng ăn kiêng giảm được 5 kg nhưng do không phù hợp cơ địa và thiếu khoa học nên sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều.

"Mình bắt đầu Eat Clean vào tháng 12/2018, đến nay mình duy trì mức cân 50 kg, vòng eo cũng gọn gàng hơn hẳn. Đặc biệt, mình không còn thấy mệt mỏi hay dễ bị cảm cúm, ốm vặt mỗi khi thay đổi thời tiết nữa. Hiện mình cũng kết hợp tập luyện tại nhà nên sức khỏe cải thiện rất nhiều.", Diệu Linh chia sẻ cùng Ngoisao.net.

Chế độ Eat Clean cho phép ăn đầy đủ các nhóm chất và khuyến khích tiêu thụ ngũ cốc ở dạng nguyên cám, hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp. Theo đó, tinh bột từ cơm, mỳ, bún… sẽ được thay bằng khoai lang, gạo lứt, yến mạch, bánh mỳ đen… 

Protein chủ yếu đến từ ức gà, trứng... và các loại hạt giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động. Bên cạnh đó, protein còn có vai trò quan trọng trong quá trình giảm mỡ, tăng cơ. Rau xanh, trái cây tươi luôn được khuyến khích tiêu thụ nhiều để bổ sung chất xơ, giúp cơ thể nhanh no, hạn chế thèm ăn và hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc trơn tru, khỏe mạnh.

Diệu Linh cũng ưu tiên việc tự nấu nướng tại nhà nhằm kiểm soát thực phẩm cũng như lượng calo nạp vào cơ thể mỗi bữa tốt hơn. Cô sinh viên Đại học Hà Nội có thói quen chuẩn bị sẵn bữa trưa để mang đi học, đi làm. 

Cô gái trẻ chú trọng nạp vitamin cho cơ thể bằng cách tăng cường trái cây tươi và áp dụng các công thức sinh tố giúp thực đơn thêm đa dạng, ngon miệng. 

"Theo mình, để kiên trì với Eat Clean thì đừng xem nó là ăn kiêng mà hãy coi như đó là lối sống lành mạnh để cải thiện sức khỏe. Bên cạnh đó, việc chỉ ăn đồ luộc, hấp cũng sẽ khiến mọi người nhanh chán, dễ từ bỏ vì vậy nên đa dạng hóa thực đơn, cách chế biến như chiên không dầu, nướng, áp chảo.. sẽ giúp bản thân có hứng thú hơn", Diệu Linh gợi ý.

Ngoài ra, mỗi tuần cô sinh viên năm cuối đều tự thưởng cho bản thân một bữa ăn xả láng (cheat meal) hoặc một cốc trà sữa nhằm cân bằng cơ thể, giúp kiên trì ăn uống khoa học. "Mình cũng rất thích chụp lại các món mình nấu và đăng trên Instagram như một cách chia sẻ với những ai có chung sở thích đồng thời điều đó giúp mình không bị chán Eat Clean và có thêm động lực cho bản thân mỗi ngày".

Thảo Nhi

Ảnh: Instagram dieulinh.ng21

Đánh giá phiên bản mới