Thứ hai, 14/10/2019, 00:07 (GMT+7)

Thực đơn Eat Clean giúp 9X Sài Gòn cải thiện sắc vóc

Không chỉ giảm 5 kg, giúp cơ thể cân đối hơn, chế độ ăn lành mạnh còn đem đến hiệu quả về sức khỏe, tinh thần cho Thu Hà.

Nhờ sở thích nấu nướng mà Thu Hà, 27 tuổi biết đến chế độ ăn Eat Clean. "Từ khi áp dụng Eat Clean, mình giảm từ 54 kg xuống 49 kg, cơ thể không bị tích mỡ, sức khỏe cũng tốt hơn. Các chỉ số cơ, mỡ,… đều ở mức an toàn. Hơn nữa, sau thời gian dài Eat Clean mình cũng cảm nhận tinh thần thoải mái, tích cực hơn rất nhiều", nữ kiến trúc sư nội thất chia sẻ với Ngoisao.net.

Eat Clean cho phép ăn đầy đủ các nhóm chất và khuyến khích tiêu thụ ngũ cốc ở dạng nguyên cám, hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp. Theo đó, tinh bột từ cơm, mỳ, bún… sẽ được thay bằng khoai lang, gạo lứt, yến mạch, quinoa…

Protein trong thực đơn của Thu Hà chủ yếu đến từ hải sản, thịt, trứng... và các loại hạt giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng đồng thời duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động. Bên cạnh đó, protein cũng có vai trò quan trọng trong quá trình giảm mỡ, tăng cơ. 

Rau xanh, trái cây tươi luôn được khuyến khích tiêu thụ nhiều để bổ xung chất xơ, giúp cơ thể nhanh no, hạn chế thèm ăn và hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc trơn tru, khỏe mạnh.

9X thú nhận khi mới Eat Clean cô cũng gặp khó khăn trong việc lựa chọn nguyên liệu: "Thời gian đầu mình có gặp chút khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm sạch cũng như chế biến sao cho ngon miệng, đa dạng thực đơn. Eat Clean khuyến khích hạn chế nêm nếm nhiều gia vị, dầu mỡ nên mình cũng phải tìm mua các loại gia vị phù hợp".

Thu Hà khẳng định ngoài việc chế biến thực phẩm lành mạnh, ngon miệng thì các món ăn cũng cần đẹp mắt. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp có thêm động lực nấu nướng, ăn uống khoa học hàng ngày.

Thu Hà cũng thường xuyên chia sẻ công thức các món ăn 'chuẩn' Eat Clean trên trang cá nhân với mong muốn truyền thêm cảm hứng ăn uống lành mạnh cho mọi người. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới