Thứ bảy, 25/5/2019, 00:07 (GMT+7)

Thực đơn ăn kiêng giảm 4 kg sau một tháng của cô sinh viên Hà Nội

Từng uống thuốc giảm cân và thử nhiều chế độ ăn nhưng không thay đổi, Hương Giang tìm đến Eat Clean kết hợp tập gym, chạy bộ.

Cao Hương Giang, 21 tuổi, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, Hà Nội cho biết có thời điểm cô nàng tăng liền một mạch 9 kg: "Thay đổi môi trường học tập, sinh hoạt khiến mình ăn uống thất thường, lại ăn chủ yếu là đồ ăn nhanh, chế biến sẵn nên cân nặng cứ tăng vèo vèo". Không khỏi chán nản mỗi khi nhìn mình trong gương, Hương Giang tìm đến nhiều kiểu ăn kiêng khác nhau, thậm chí còn dùng thuốc giảm cân. Tuy nhiên, cô thú nhận với Ngoisao.net rằng: "Việc dùng thuốc giảm cân khiến cơ thể mình chuyển biến rất xấu. Các chế độ ăn kiêng phần lớn đều phải cắt bỏ một nhóm thực phẩm nào đó nên dù có hiệu quả nhưng mình cũng không duy trì được lâu. Hơn nữa, kiêng khem quá nghiêm ngặt lại làm tăng cảm giác thèm ăn nên khi kết thúc những ngày ăn kiêng lại ăn uống mất kiểm soát trở lại".

Sau khi tìm hiểu, Hương Giang thấy Eat Clean không phải kiêng khem quá khắc khổ nên bắt đầu áp dụng. Chế độ ăn này cho phép tiêu thụ hầu hết các nhóm thực phẩm. Riêng đối với tinh bột, Eat Clean hạn chế tối đa cơm, bánh mỳ… thay thế bằng các loại hạt, ngũ cốc như gạo lứt, bánh mỳ đen, yến mạch… tốt hơn cho cơ thể. Bên cạnh đó, khâu chế biến cũng cần tối giản, hạn chế dầu mỡ, gia vị để giữ được tối đa dưỡng chất từ thực phẩm.

"Do thích ăn đồ ngọt, đồ chiên rán nên thời gian đầu mình cũng chưa quen với chế độ này lắm. Đến khi đã quen thì lại thấy hứng thú hơn hẳn với việc chọn mua nguyên liệu, vào bếp. Nấu được món ăn mới ngon mắt, ngon miệng cũng làm mình thấy có động lực hơn", Hương Giang cho biết. 

Các bữa ăn của cô nàng gần như không thể thiếu trái cây tươi, giúp bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể. Tinh bột được tiêu thụ chủ yếu từ khoai lang, gạo lứt, yến mạch... Các loại thực phẩm này có hàm lượng chất xơ cao hơn hẳn so với cơm nên giúp cơ thể nhanh no, no lâu. 

Protein nạp vào cơ thể chủ yếu đến từ trứng, ức gà, thịt bò... hỗ trợ cơ thể phát triển, duy trì cơ bắp cũng như đốt cháy mỡ thừa.

Các món tráng miệng như bánh granola yến mạch, sinh tố xanh kết hợp rau củ với hoa quả… cũng thường xuyên có mặt trong thực đơn của cô nàng 9X. Thỉnh thoảng, Hương Giang vẫn dành cho mình một vài bữa ăn 'xả láng' nhằm cân bằng cơ thể, tránh tâm lý quá thèm ăn dẫn đến ăn bù, mất kiểm soát. 

"Sau một tháng ăn theo chế độ này, mình giảm được 4 kg và vẫn đang kiên trì để có thể cải thiện thêm. Tỷ lệ mỡ trong cơ thể cũng giảm, làn da có sự cải thiện đáng kể, không còn nổi mụn và sáng hơn trước đây", cô sinh viên năm cuối cho biết.

Bên cạnh việc ăn uống khoa học, Hương Giang cũng duy trì lịch tập gym 3 buổi mỗi tuần kết hợp với việc chạy bộ nhằm bảo vệ sức khỏe và giúp cơ thể thêm săn chắc, gọn gàng: "Ăn uống chiếm 70 %  còn 30 % là phụ thuộc vào thói quen vận động, tập luyện".

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới