Thứ sáu, 4/10/2019, 00:06 (GMT+7)

Thói quen ăn uống giúp cô gái Hàn đánh tan mỡ bụng

Chủ nhân tài khoản sso_fit khẳng định việc giảm cân phụ thuộc 80% vào chế độ ăn còn tập luyện chỉ chiếm 20%.

Chủ nhân của tài khoản Instagram sso_fit là một cô gái người Hàn từng giảm cân thành công. Cô có hơn 21 nghìn người theo dõi và giới thiệu mình là nhân viên văn phòng có đam mê với thể thao và đã được cấp chứng nhận huấn luyện viên thể hình.

Cô gái trẻ từng nặng 57 kg, sau đó đã giảm thành công xuống mức 51 kg và khẳng định quá trình cải thiện vóc dáng của bản thân phụ thuộc 80% vào chế độ ăn uống, tập luyện chỉ chiếm 20%. 

Để cải thiện vòng eo kém gọn gàng, cô nói không với việc nhịn ăn mà tập trung vào thực đơn lành mạnh, khoa học hơn để đạt hiệu quả về lâu dài. 

Cô ăn đầy đủ các nhóm chất nhưng với định lượng vừa phải, cô cũng hạn chế đồ ăn được chế biến nhiều gia vị cùng các món có lượng calo quá cao. 

Trong ngày, cô nhân viên văn phòng ăn nhiều rau, trái cây để nhanh no bụng cùng protein từ thịt gà, trứng, hải sản. Cô vẫn tiêu thụ một lượng nhỏ tinh bột từ cơm gạo lứt, bánh mỳ, yến mạch, ngô, khoai lang…

Cô nàng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêu thụ rau xanh đối với sức khỏe hệ tiêu hóa. Nhờ đó, quá trình chuyển hóa năng lượng, đốt mỡ trong cơ thể cũng diễn ra trơn tru hơn. 

Để tránh ăn quá nhiều trong một bữa, cô có thói quen sử dụng các hộp, khay chia đồ ăn. Nhờ đó có thể ước tính được lượng đồ ăn nạp vào cơ thể mỗi bữa mà không cần tính toán calo quá phức tạp. 

Món ăn vặt trong ngày được cô gái người Hàn yêu thích là sữa chua ăn kèm các loại trái cây tươi như cam, táo, việt quất... Ngoài ra, yến mạch cùng các loại hạt cũng là bữa ăn nhẹ lành mạnh, không làm ảnh hưởng đến cân nặng. 

Nữ huấn luyện viên còn thường xuyên bổ sung các lọai sữa hạt, đồ uống chứa protein. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng cô vẫn tự thưởng cho bản thân một miếng bánh mỳ nướng kèm chesse hoặc một ly kem vani… để có thêm đông lực trong công cuộc cải thiện vóc dáng.

Ngoài chế độ ăn, cô gái trẻ cũng duy trì thói quen uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Cô thường áp dụng các bài tập nhẹ nhàng, giúp đánh thức cơ thể vào mỗi sáng và tích cực leo thang bộ thay vì sử dụng thang máy. Trong hình là sự thay đổi vòng eo của chủ nhân tài khoản sso_fit sau 4 tuần ăn uống, tập luyện khoa học. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới