Thứ tư, 25/12/2019, 11:37 (GMT+7)

Thảo Tâm 'Mắt biếc' kiên trì chăm sóc da mụn

Lịch học tập, làm việc dày đặc kéo theo ăn uống thất thường, ngủ muộn đã khiến làn da của 'cô giáo Hồng' biểu tình, nổi nhiều mụn, xỉn màu.

Vai diễn cô giáo Hồng của làng Đo Đo trong phim Mắt biếc do Nguyễn Lâm Thảo Tâm đảm nhận. Thảo Tâm sinh năm 2000, nhỏ tuổi hơn nữ chính Trúc Anh (vai Hà Lan) và Khánh Vân (vai Trà Long khi lớn). Dù không xuất hiện nhiều trong phim và cũng là nhân vật mới được thêm vào so với nguyên tác nhưng cô nàng đã thu hút nhiều sự chú ý nhờ vẻ ngoài xinh xắn.

Ngoài đời, Thảo Tâm được nhiều bạn trẻ biết đến với vai trò mẫu ảnh. Cô nàng còn có thành tích học tập 'khủng' khi từng đại diện Việt Nam tham dự diễn đàn Lãnh đạo trẻ thế giới 2016 và thi IELTS đạt 8.5.

Trên trang cá nhân, Thảo Tâm nhiều lần khoe ảnh mặt mộc, không ngại để lộ nhiều đốm mụn ửng đỏ trên da. Cô nàng cho biết từng có thời điểm ăn uống thất thường, ngủ muộn cùng lịch học tập, làm việc dày đặc nên lơ là việc skincare khiến da khô, xỉn màu, nổi nhiều mụn.

Để khắc phục tình trạng da, 'cô giáo Hồng' đã kết hợp việc nặn mụn tại spa nhằm loại bỏ tận gốc nhân mụn và kiên trì chăm sóc với các sản phẩm đặc trị phù hợp đặc tính da tại nhà. 

Bên cạnh đó, cô nàng còn nhấn mạnh: "Bước chăm da cơ bản mà quan trọng nhất nữa là phải uống nhiều nước, ăn thật nhiều trái cây. Đồng thời, nhớ là phải chăm sóc sức khỏe bản thân thật là tốt thì da mới đẹp được". Bổ sung đủ độ ẩm cho cơ thể giúp cân bằng bài tiết lượng dầu trên da - nguyên nhân chính dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. Ngoài ra, khi uống nhiều nước, việc đào thải độc tố trong các cơ quan nội tạng như gan, thận... cũng diễn ra hiệu quả hơn. Bổ sung các loại trái cây tươi giàu vitamin C, E như cam, chanh, cà chua... sẽ góp phần ngăn ngừa mụn, tái tạo da.

Điều trị mụn hay cải thiện bất kỳ vấn đề nào của da cũng đòi hỏi sự kiên trì, thời gian dài. Thay vì tự tạo áp lực về những nhược điểm, sự không hoàn hảo của cơ thể, Thảo Tâm chấp nhận và học cách yêu bản thân nhiều hơn mỗi ngày: "Ain't nobody's gonna have perfect skin all the time, and it's extra stressful since more intense break-outs are going to happen when you're under the most pressure. Remember to take time to take care of yourself too, and accept you for you" (tạm dịch: Không phải ai cũng cũng có làn da hoàn hảo mọi lúc, tình trạng mụn sẽ càng nghiêm trọng hơn khi cơ thể stress, phải chịu áp lực cao. Hãy dành thời gian chăm sóc, chấp nhận cả những khuyết điểm của cơ thể). 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới