Thứ tư, 23/9/2020, 12:02 (GMT+7)

Salma Hayek giữ dáng bốc lửa ở tuổi 54

Salma Hayek từng thử ăn chay nhưng thú nhận cơ thể không thích ứng được nên chọn cách giảm bớt việc tiêu thụ thịt động vật thay vì kiêng hoàn toàn.

Salma Hayek tham gia diễn xuất từ năm 1988 nhưng đến năm 1995 mới gây chú ý trong phim viễn Tây Desperado. Bộ phim này như bước đệm giúp sự nghiệp của Salma "lên hương" và giúp cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi khả năng diễn xuất cũng như vẻ xinh đẹp, gợi cảm.

25 năm sau khi nổi danh với Desperado, nhan sắc Salma dù đã có những đổi thay nhất định song nữ diễn viên vẫn giữ gìn được thân hình đồng hồ cát nóng bỏng.

Để giữ gìn sức khỏe cũng như phong độ, bà xã tỷ của phú Pháp François-Henri Pinault thường dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho việc thể dục và duy trì khoảng 5-7 buổi như vậy trong tuần. Để việc tập luyện bớt nhàm chán, bà mẹ một con kết hợp pilates với HIIT.

"Tôi cũng tập kickboxing, tập nhảy để cải thiện sức bền và tập với bóng yoga. PT xây dựng cho tôi bài tập cardio cường độ cao nhảy gia tăng nhịp tim, từ đó giúp cơ thể tiêu hao calo, mỡ thừa", cô đào sinh năm 1966 cho biết.

Ngoài ra, Salma cũng xem việc dắt chó đi dạo mỗi ngày như một bài tập vận động: "Đây cũng là một dạng bài tập và những chú chó cưng của tôi chính là huấn luyện viên".

Song song với thói quen tập luyện, Salma cũng chú trọng chế độ ăn uống để không khiến công sức tập luyện bị lãng phí. Tuy nhiên, cô không ăn kiêng hay đếm calo quá khắt khe mà chỉ hạn chế lượng thịt động vật nạp vào cơ thể.

"Tôi không tuân theo chế độ ăn kiêng nhất định nào. Điều duy nhất tôi làm là không ăn thịt động vật hàng ngày. Tôi vẫn ăn thịt nhưng ít thôi. Tôi không bao giờ ăn đến 2 loại thịt trong một ngày. Đôi khi tôi cũng bỏ qua nhóm thực phẩm này vài hôm sau đó ăn trở lại. Tôi từng thử ăn chay hoàn toàn nhưng cơ thể tôi không thích nghi được với điều đó", Salma khẳng định.

Duk Sun (Theo Women's Health)

Đánh giá phiên bản mới