Thứ ba, 1/10/2019, 12:05 (GMT+7)

Quy tắc về xăm hình tại 8 quốc gia trên thế giới

Tại Thái Lan, người dân không xăm hình Đức Phật lên cơ thể để bày tỏ sự thành kính.

Mọi hình xăm xung quanh hốc mắt đều được xem là bất hợp pháp tại bang Georgia, Mỹ. Điều này bao gồm cả xăm mí mắt và xăm lông mày.

Ở Hawaii, các hình xăm phía sau tai hoặc trên mí mắt sẽ bị coi là bất hợp pháp trừ khi nó được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa, có bằng cấp hợp pháp.

Người dân Triều Tiên khi muốn xăm hình cũng sẽ phải tuân theo một số quy tắc. Sẽ không có gì bất thường nếu xăm hình chim bồ câu (biểu tượng của hòa bình) hay hình đại bàng (đại diện cho sức mạnh). Tuy nhiên, mọi hình xăm liên quan đến gia đình Chủ tịch Kim Jong-un sẽ khiến chủ nhân bị phạt. Ngoài ra, phụ nữ ở Triều Tiên có hình xăm trên người thường sẽ bị coi là có xuất thân không mấy tốt đẹp.

Nhật Bản không có bất kỳ điều luật nào cấm xăm hình. Tuy nhiên, người dân nước này vẫn có nhiều thành kiến đối với những người có hình xăm kích thước to trên cơ thể, bởi chúng vốn là biểu tượng của giới xã hội đen. Nếu không muốn người khác 'nhòm ngó' một cách thiếu thiện cảm, tốt nhất bạn hãy che các hình xăm của mình khi đến những nơi công cộng tại Nhật như: nhà tắm hơi, nhà hàng…

Thông thường, các hình xăm vĩnh viễn trên da được xem là điều cấm kỵ với người Hồi giáo bởi họ quan niệm điều đó làm thay đổi cơ thể - thứ mà các vị thần đã sáng tạo. Vì vậy, ngay cả khi bạn chỉ là khách du lịch tại các nước theo đạo Hồi như Malaysia thì cũng không nên quá 'phô trương' hình xăm của mình, nhất là khi chúng có liên quan đến tôn giáo, kinh Quran.

Người dân tại Đức không quá khắt khe với chuyện xăm hình. Tuy nhiên, Bộ luật hình sự của nước này đã cấm việc xăm các ký hiệu, biểu tượng… liên quan đến Đức Quốc xã. Ngoài ra, các biểu tượng liên quan đến Đảng cộng sản cũng bị cấm.

Tại Đan Mạch, tất cả các hình xăm ở bàn tay, cổ, mặt đều bị coi là bất hợp pháp từ năm 1966. Tuy nhiên, hiện tại những điều luật này đã có phần được nới lỏng.

Khoảng 95% người dân Thái Lan theo đạo Phật. Các pho tượng, tranh ảnh về Đức Phật được xem là đồ thờ cúng thiêng liêng. Việc xăm hình Phật lên tay, lưng… được coi là vô lễ, không phù hợp với văn hóa tín ngưỡng của quốc gia này. 

Duk Sun (Theo Brightside) 

Đánh giá phiên bản mới