Thứ năm, 14/1/2016, 10:29 (GMT+7)

Mẹo giảm cân hiệu quả cho từng kiểu béo bụng

Bụng béo dáng quả táo do ăn quá nhiều thực phẩm chứa carbonhydrates, cần thay đổi thực đơn ngay lập tức để cải thiện.

Bụng quả lê: Eo có thể nhỏ nhưng bụng to và cứng ở phía dưới, có dáng giống của lê.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do mất cân bằng estrogen. Để cải thiện tình trạng, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chất xơ và chất béo bão hòa để làm cân bằng estrogen. 

Bụng bóng: Bụng tròn đều về phía trước nhưng mềm, hơi chảy xệ. 
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bạn bị stress. Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone chống stress, đó là cortisol. Cortisol giải phóng đường vào máu để cơ thể có đủ năng lượng thoát khỏi cơn stress. Nếu bạn không vận động, năng lượng thêm vào này không thể tiêu hao, sẽ tích lại thành chất béo. Hãy tích cực vận động để giảm stress và 'chia tay' bụng béo. 

Bụng bánh mì: Bụng phình to sau khi ăn, trông giống như bị đầy hơi. 
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do vấn đề đường ruột. Khi ruột gặp khó khăn trong việc xử lý thức ăn, thức ăn sẽ bị lên men và tạo khí trong thành bụng, khiến bụng trương lên. Bạn nên tới gặp bác sĩ để kiếm tra tình trạng cụ thể và chọn các thực phẩm nhẹ, dễ tiêu hóa, loại bỏ các thực phẩm dễ gây đầy hơi. 

Bụng mẹ bầu: Bụng to phình hai bên, thường gặp ở các bà mẹ sau sinh.
Nguyên nhân là do cơ bụng giãn ra trong quá trình mang thai và sinh nở. Các bài tập cơ bụng rất hữu ích trong việc làm săn chắc cơ bụng cho các bà mẹ.  

Bụng trống: Bụng to và tròn đều. Ngoài phần bụng, các vùng khác như tay, chân đều to, dù ăn kiêng nghiêm ngặt nhưng vẫn rất khó giảm cân.
Nguyên nhân là do rối loạn chức năng tuyến giáp, việc sản xuất hormone thyroxine bị rối loạn khiến cho việc xử lý calo vào cơ thể cũng rối loạn theo. Bạn nên thăm khám bác sĩ để có chuẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị kịp thời. 

Bụng quả táo: Bụng to ở phần trên, có xu hướng nhô ra phía trước và chảy xệ xuống trong khi mỡ ở bụng dưới và hai bên hông ít. 
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bụng quả táo là do bạn nạp vào cơ thể quá nhiều carbonhydrates tinh chế hoặc uống quá nhiều bia, rượu. Bạn cần thay đổi chế độ ăn uống để cải thiện tình hình. 

Greenie

Đánh giá phiên bản mới