Thứ hai, 19/10/2020, 11:17 (GMT+7)

Makeup artist trang điểm cho phụ nữ xóm ve chai

Chương trình từ thiện tại xóm ve chai Nguyễn Xí giúp các cụ, các bà nơi đây được làm đẹp cho bản thân, có kỷ niệm ý nghĩa nhân dịp 20/10 sau những ngày mưu sinh, lo toan cơm áo gạo tiền vất vả.

Nhân dịp 20/10, một hội từ thiện tại Sài Gòn đã tổ chức chương trình dành tặng những phụ nữ lao động tại xóm ve chai Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh. Ekip từ thiện đã giúp các cụ, các bà trong xóm trang điểm, làm tóc, diện áo dài...

Với nhiều người, trang điểm, làm tóc là việc thường ngày nhưng với những người phụ nữ đã ở tuổi xế chiều nơi ngõ xóm này thì đây lại là thứ xa xỉ bởi họ vẫn còn nặng gánh mưu sinh, lo chạy ăn từng bữa.

Trực tiếp trang điểm, làm đẹp cho 16 cụ bà trong xóm ve chai là makeup artist Lý Trường Giới - người từng đồng hành cùng Hương Giang trong cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới ở Thái Lan.

"Mình từng làm việc với rất nhiều nghệ sĩ hay các doanh nhân thành đạt nhưng thật lòng đây là lần đầu tiên có cơ hội được làm đẹp cho các cụ, các bà có hoàn cảnh đặc biệt như này. Có những người bao năm làm việc vất vả chạy theo cơm áo gạo tiền mà chưa từng được chăm chút cho chính bản thân mình", Lý Trường Giới chia sẻ với Ngoisao.net.

Nụ cười rạng rỡ của 16 "khách hàng đặc biệt" cũng chính là niềm vui mà Lý Trường Giới tin rằng không phải lúc nào anh cũng có được trong quá trình làm nghề. "Nhìn các bà vui vẻ, hạnh phúc ngắm mình trong gương thực sự mình rất vui và thấy công việc mình làm có ý nghĩa nhiều lắm".

"Có những người bằng độ tuổi của bà mình nên khi được chăm chút ngoại hình, được các cụ, các bà xem như con cháu trong nhà, mình rất xúc động. Bà ngoại mình đã mất nên cơ hội để được làm đẹp cho bà mỗi ngày chẳng còn nên khi được góp một phần sức nhỏ tôn vinh nét đẹp của phụ nữ Việt Nam trong ngày 20/10 mình thấy rất ấm áp".

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới