Thứ bảy, 17/8/2019, 00:06 (GMT+7)

Khả Ngân kiên trì dưỡng da, sinh hoạt điều độ để trị da mụn sần sùi

Khả Ngân từng trải qua thời kỳ khủng hoảng do làn da khô, nổi nhiều mụn ẩn và không đều màu.

Từ một hot girl đầy tai tiếng, Khả Ngân đang dần chứng minh năng lực và dành được thiện cảm của khán giả thông qua các bộ phim như 100 ngày bên em, Hậu duệ mặt trời… Nữ diễn viên sinh năm 1997 có gương mặt xinh xắn, nụ cười sáng và không ngại thay đổi nhiều phong cách thời trang để hình ảnh bản thân bớt đơn điệu.

Gần đây, cô nàng tiết lộ từng trải qua thời gian suy sụp do làn da 'xuống cấp', xấu xí. Tình trạng da khô, nổi nhiều mụn không chỉ ảnh hưởng đến công việc của nữ diễn viên mà còn tác động tiêu cực đến tâm lý: "Sau bộ phim 'Hậu duệ mặt trời', bé đã bị suy sụp, đau khổ, thậm chí còn khóc nhè mỗi đêm vì da mặt toàn mụn, khô, thâm, sần sùi", Khả Ngân chia sẻ. 

Tuy nhiên, nhờ kiên trì chăm sóc đúng cách, phù hợp với cơ địa nên làn da của Khả Ngân giờ đã khỏe đẹp, căng bóng. Cô nàng không ngại tiết lộ kinh nghiệm của bản thân và còn tích cực chia sẻ các mẹo làm đẹp da.

Tính chất công việc đòi hỏi Khả Ngân thường xuyên phải trang điểm nên bước cô nàng chú trọng nhất và không bao giờ bỏ qua là tẩy trang và rửa mặt (double cleansing). Thậm chí, mỗi sáng Khả Ngân cũng tẩy trang xong mới dùng sữa rửa mặt bởi cô nàng tin rằng trong lúc ngủ, da phải tiếp xúc với chăn, gối - là nơi tích tụ nhiều mồ hôi, bụi bẩn. Quá trình làm sạch da, nữ diễn viên dùng thêm máy rửa mặt để làm sạch sâu bụi bẩn, mỹ phẩm bít tắc trong lỗ chân lông. Tiếp đến là thoa toner, serum đặc trị và kem dưỡng ẩm, dưỡng mắt. Ngoài ra, Khả Ngân cũng chăm chỉ đắp mặt nạ khi có thời gian nhằm bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho da. 

Thời điểm điều trị mụn, nữ diễn viên đến spa để nặn mụn, giúp loại bỏ tận gốc nhân mụn. Cô nàng cũng thú nhận không dám áp dụng phương pháp lăn kim vì sợ đau và luôn thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường nhằm hạn chế tác hại từ tia UV. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng mụn thêm nặng và làm da nhanh lão hóa.

Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm, Khả Ngân còn rất chú trọng chế độ sinh hoạt. Cô nàng duy trì thói quen ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng. Ngủ sớm, ngủ đủ giấc giúp da có thờ gian tái tạo, tự chữa lành các tổn thương và cân bằng mức hormones trong cơ thể. Khi bị mụn, nên tránh tiêu thụ quá nhiều các loại bơ, sữa và hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, thực phẩm cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ.

Hot girl sinh năm 1997 cũng chú trọng việc bổ sung đủ nước trong ngày cho cơ thể, giúp đào thải cặn bã, độc tố ra khỏi cơ thể. Thời gian gần đây, Khả Ngân còn bổ sung các loại thức uống pha từ bột rau củ, tảo… nhằm cải thiện hệ tiêu hóa, làm đẹp da.

Cô nàng không quên nhấn mạnh cải thiện làn da, đặc biệt là trị mụn không phải việc có thể hoàn thành trong ngày một, ngày hai nên "đừng nản, chịu khó tìm hiểu, tìm ra được biện pháp phù hợp với mình sẽ có cải thiện tích cực". Đối với các trường hợp tổn thương nặng, tốt nhất nên thăm khám chuyên gia để đánh giá đúng trình trạng mụn, tránh sử dụng mỹ phẩm bừa bãi khiến da thêm kích ứng.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới