Thứ ba, 12/11/2019, 00:06 (GMT+7)

Jessica Alba giữ sắc vóc tươi trẻ sau 3 lần sinh nở

Jessica Alba thường tích trữ rau củ, trái cây tươi trong tủ lạnh để giữ thói quen ăn uống lành mạnh cho cả gia đình đồng thời tích cực đi bộ, tập yoga khi có thời gian.

Ở tuổi 38 và đã trải qua 3 lần sinh nở, Jessica Alba vẫn giữ được sắc vóc trẻ trung, tươi tắn. Cô còn được người hâm mộ đặt biệt danh "thiên thần không tuổi" nhờ diện mạo không mấy khác biệt so với những năm đầu tham gia đóng phim. 

Dù bận rộn với việc làm vợ, làm mẹ và điều hành công ty riêng nhưng Jessica luôn cố gắng sắp xếp thời gian để cân bằng cuộc sống, chăm sóc bản thân. "Tôi không có thời gian biểu cố định cho mỗi ngày. Có hôm tôi thức dậy và tập thể dục nhưng cũng có hôm tôi sẽ tắm gội cho tỉnh táo. Sau đó cả gia đình sẽ cùng nhau ăn sáng và tôi sẽ làm sinh tố cho mình cũng như cho lũ trẻ. Bữa sáng yêu thích của tôi thường là bánh mỳ nướng ăn kèm vài lát bơ tươi cùng trứng chần. Tôi cũng có thói quen uống cà phê mỗi sáng", nữ diễn viên chia sẻ với Byrdie.

Có sở thích nấu nướng nên việc vào bếp hàng ngày không phải vấn đề quá lớn đối với Jessica. Cô cho biết thực đơn trong gia đình thường thay đổi theo mùa và ấp ủ dự định viết một cuốn sách về nấu ăn trong tương lai: "Vào mùa hè, chúng tôi thường làm các món nướng BBQ, còn mùa đông, tôi chủ yếu chế biến bằng lò nướng. Gia đình tôi đặc biệt mê món rau củ bỏ lò". 

Quỹ thời gian eo hẹp nên Jessica thường ưu tiên các món chế biến nhanh, khoảng 20 - 30 phút mỗi bữa. Tủ lạnh gia đình cô luôn có nước dừa, sữa hạnh nhân, trái cây tươi và rau củ. Việc tích trữ thực phẩm tươi giúp Jessica duy trì thói quen ăn uống lành mạnh cho cả gia đình, tránh sa đà vào đồ ăn nhanh. "Hãy cố gắng tiêu thụ càng nhiều thực phẩm tươi càng tốt và hạn chế tối đa đồ chế biến sẵn cũng như đồ ngọt", nữ diễn viên khẳng định. 

Bà mẹ ba con có thói quen nổ bỏng ngô cùng một chút muối Himalaya và dầu dừa. Đây là món ăn vặt cô thường mang đến công ty để nhâm nhi những lúc đói. Khi ở nhà, cô thường ăn vài miếng rau củ như cà rốt, dưa leo, cần tây… chấm sốt hummus. Thỉnh thoảng, Jessica cũng tự thưởng một vài miếng nachos và thú nhận đây là "niềm vui có phần tội lỗi" của bản thân.

Ngoài thói quen ăn uống lành mạnh, Jessica còn ý thức rất cao về việc tập luyện, vận động hàng ngày nhằm bảo vệ sức khỏe và vóc dáng. Cô tập hot yoga từ nhiều năm nay, đây là phương pháp tập luyện trong môi trường có nhiệt độ cao giúp đổ nhiều mồ hôi, tăng hiệu quả đốt cháy calo. Jessica cho biết sau những buổi tập hot yoga cơ thể có xu hướng mất nước nên cô thường uống nhiều nước lọc, nước dừa nhằm bù lại độ ẩm.

Ngoài yoga, Jessica còn tranh thủ đi bộ nhiều nhất có thể và tham gia vào các lớp đạp xe trong nhà (spin). Jessica thích tập luyện theo nhóm hoặc tập cùng bạn bè hơn so với việc tập một mình bởi điều đó giúp cô thấy vui vẻ và có thêm động lực tập. Bà mẹ 3 con thú nhận cô rất ghét bài tập squat nhấc một chân kèm tạ (single leg squat) và các dạng bài tập phải bật nhảy.

Ngoài chế độ ăn uống và luyện tập khoa học, việc sống tích cực, lạc quan cũng góp phần không nhỏ giúp Jessica giữ gìn sự trẻ trung, tươi tắn. 

Duk Sun 

Đánh giá phiên bản mới