Thứ bảy, 7/12/2019, 00:06 (GMT+7)

Huyền Ny gợi ý thực đơn 7 ngày giảm mỡ

Ngoài việc ăn uống lành mạnh, tiến sỹ Dược Huyền Ny cũng khuyến khích chị em nên sớm hình thành thói quen tập luyện để bảo vệ sức khỏe và duy trì sự trẻ trung.

MC Huyền Ny là tiến sỹ Dược tốt nghiệp tại Mỹ, hiện tích cực hoạt động trong lĩnh vực sức khỏe, làm đẹp. Đúc kết từ kinh nghiệm giữ dáng của bản thân, Huyền Ny chia sẻ với Ngoisao.net thực đơn một tuần với quy tắc chính là ít tinh bột, nhiều đạm và rau xanh giúp đẩy nhanh tốc độ giảm mỡ, tăng cơ.

Thay vì ăn 3 bữa chính, Huyền Ny bổ sung thêm 2 bữa phụ gồm trái cây tươi, các loại hạt hay sinh tố xanh giúp duy trì năng lượng cho cả ngày, tránh tiêu thụ quá nhiều trong một bữa.

Thực đơn của Huyền Ny thiên về việc ăn đủ chất với tỷ lệ dinh dưỡng khoa học, không kiêng khem quá hà khắc bất kỳ nhóm dinh dưỡng nào. Tinh bột chuyển hóa nhanh như cơm trắng thông thường được thay thế bằng gạo lứt, ngũ cốc... có giá trị dinh dưỡng cao hơn. 

Rau xanh là thành phần không thể thiếu trong mọi bữa ăn của Huyền Ny. Tiêu thụ nhiều nhóm chất này giúp nhanh no bụng, tăng cường sức khỏe tiêu hóa và kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

Protein trong thực đơn của bà mẹ ba con chủ yếu đến từ ức gà, thịt bò, trứng, hải sản... Nhóm chất này giúp cơ thể có đủ năng lượng hoạt động và có vai trò quan trọng trong việc xây dựng, giữ gìn cơ bắp, giúp vóc dáng được săn chắc. 

Chất béo tốt có nhiều trong quả bơ, các loại hạt... cũng được cô chú trọng thêm vào thực đơn để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Quá trình chế biến nên hạn chế lượng dầu mỡ, tránh tiêu thụ quá nhiều đồ chiên rán, vừa không có lợi cho vóc dáng lại đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Ngoài ra, Huyền Ny cũng hạn chế các món ngọt và chất tạo ngọt để bảo vệ sức khỏe. 

Tiến sĩ Dược cũng khuyến khích thói quen ăn chay một ngày mỗi tuần. Việc này không chỉ góp phần giảm mỡ mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể bao gồm thanh lọc đường ruột, giảm hàm lượng cholesterol trong máu, ổn định đường huyết... Ngoài ra, đây cũng là thói quen có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tinh thần, cân bằng cuộc sống. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới