Thứ tư, 22/1/2020, 13:09 (GMT+7)

Hồ Khanh biến hóa nghệ thuật trang điểm trong 'Tứ bình xuân'

Chuyên gia trang điểm - hóa trang Hồ Khanh lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của loài hoa tượng trưng cho bốn mùa để đưa vào bộ sưu tập makeup mang tên 'Tứ bình xuân'.

Là học trò của NSƯT Trịnh Xuân Chính - bậc thầy hóa trang của nghệ thuật tạo hình trên sân khấu, điện ảnh, Hồ Khanh đã có hơn 30 năm gắn bó với sàn diễn thời trang chuyên nghiệp, sân khấu và những bộ phim nổi tiếng. Trước thềm năm mới, anh gửi tới độc giả Ngoisao.net bộ ảnh trang điểm - hóa trang lấy cảm hứng từ tranh tứ bình thay cho lời chúc năm Canh Tý an khang - thịnh vượng.

"Điểm nhấn là mái tóc - một góc con người, được sáng tạo và điểm xuyết hoạ tiết mai - lan - cúc - trúc tượng trưng cho thời khắc 4 mùa an bình", chuyên gia trang điểm Hồ Khanh chia sẻ.

Mỗi loài hoa trong tứ bình đều mang ý nghĩa khác nhau về vẻ đẹp và sự may mắn. Hoa mai hoa tượng trưng cho sự cao quý, thanh khiết và sức sống mãnh liệt. Ứng với hoa mai - loài hoa khởi đầu năm mới, Hồ Khanh sử dụng tông đỏ nổi bật và gắn với sự may mắn, nổi bật. Nét vẽ đường chân mày và mí mắt sắc sảo theo phong cách của phụ nữ Việt thời Nam Phương hoàng hậu. 

Vẻ đẹp của hoa lan được coi là biểu tượng cổ điển, hàm ý về sự sinh sôi nảy nở. Hồ Khanh chọn tông cam nhẹ kết hợp với trang phục, phụ kiện sắc vàng để tạo nên bản hòa thanh giàu sức sống.  

Hoa cúc là trường thọ, phúc lộc dồi dào, mang đến nguồn năng lượng giúp cân bằng cuộc sống. Tông trang điểm màu tím gắn với hình ảnh hoa cúc còn là tôn vinh tính cách thủy chung, son sắt đáng ngưỡng mộ của phụ nữ Việt.

Hồ Khanh sử dụng sắc tím hòa quyện cùng hồng nhạt cho phần bầu mắt nhưng lại thoa son môi trầm xuống để tạo nên chiều sâu tổng thể trên gương mặt, không bị khoa trương, lòe loẹt.

Kiểu trang điểm - hóa trang cuối cùng gắn với hình ảnh của cây trúc - biểu tượng cho tinh thần thẳng thắn, hiên ngang nhưng không cứng nhắc. Vì thế, các nét vẽ lông mày, mí mắt và tạo viền đôi môi đều nương theo sự mềm mại tự nhiên trên khuôn mặt người phụ nữ Việt.

Bộ ảnh được thực hiện bởi ekip: Trang điểm & tóc Hồ Khanh, photo Hoàng Khôi - Phạm Đúng, áo dài Khải Hoàn và người mẫu Hoa hậu sinh viên thế giới Thanh Khoa.

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới