Thứ tư, 11/12/2019, 11:14 (GMT+7)

Hình dáng vòng 3 tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn

Để cải thiện mông phẳng, không có đường cong, chị em văn phòng nên vận động nhiều hơn, tập squat, leo thang bộ thay vì đi thang máy...

Mông vuông

Người có dáng mông thẳng đuột từ trên xuống dưới, không có đường cong được cho là có hệ tiêu hóa tốt. Dáng mông này cho thấy cơ thể đang tích tụ nhiều chất béo, đặc biệt là phần hông. Để khắc phục, bạn nên chọn các bài tập phù hợp với đặc điểm cơ thể, ngoài ra cũng nên chú trọng các bài tập cho vai và đùi để cân đối vóc dáng. Plank là một trong những động tác lý tưởng cho người có dáng mông vuông.

Mông trái tim ngược

Dáng mông này tạo cảm giác thon thả từ vùng eo xuống đùi và được coi là kiểu vòng 3 nữ tính nhất. Dáng vòng 3 này thường phổ biến ở các cô gái trẻ do có lượng estrogen cao nhưng cũng dễ gây tích trữ chất béo ở phần đùi trên và xung quanh mông. Ngoài ra, đây cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải các vấn đề như: tiêu thụ quá mức các loại đồ uống chứa cồn, ít vận động, cuộc sống có nhiều căng thẳng... Bạn cần xem lại chế độ ăn uống, bổ sung thêm protein, rau xanh và trái cây. Đi bộ, chạy bộ... là các bài tập giúp hạn chế tích mỡ ở phần mông, đùi hiệu quả.

Mông tam giác ngược

Mông dáng tam giác ngược hay hình chữ V thường phổ biến ở phụ nữ lớn tuổi do mức estrogen trong cơ thể thấp dẫn đến vùng dưới mông bị chảy xệ. Ngoài ra, phụ nữ có vai rộng cũng thường sở hữu dáng mông này. Chủ nhân của dáng vòng 3 này nên chú trọng bảo vệ sức khỏe tim mạch, xương khớp... Duy trì chế độ ăn lành mạnh, chăm vận động cũng rất cần thiết nhằm kiểm soát trọng lượng và hạn chế các vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần. 

Mông tròn

Vòng 3 đầy đặn, tròn trịa cho thấy bạn có sức khỏe tốt, chất béo phân bổ đều quanh mông. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì thế mà bỏ bê việc tập luyện. Ăn uống cân bằng, chăm vận động nhằm bảo vệ sức khỏe và giúp vòng 3 của bạn thêm săn chắc, gợi cảm.

Mông lép, phẳng

Điều này cho thấy bạn đã dành quá nhiều thời gian trong ngày cho việc ngồi một chỗ. Vận động nhiều hơn là cách duy nhất để cải thiện vòng 3 phẳng lì. Không nhất thiết phải đến phòng gym, bạn có thể tập squat tại nhà hay thực hiện các bài tập với ghế tại văn phòng, tranh thủ đi bộ, leo cầu thang nhiều nhất có thể.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới