Thứ hai, 28/10/2019, 10:30 (GMT+7)

Gợi ý thực đơn low carb cải thiện vóc dáng

Khi thèm tinh bột, Hồng Phúc thường bổ sung bí đỏ hoặc một lượng nhỏ khoai lang vào bữa ăn.

Hồng Phúc, 22 tuổi, hiện làm việc tại Nhật Bản được nhiều người biết đến với nickname Momo nhờ thường xuyên chia sẻ các công thức món ăn ngon miệng, đẹp mắt. Cô nàng từng giảm thành công 7 kg nhờ chế độ Eat Clean và vẫn duy trì thói quen ăn lành mạnh để bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên, sau các dịp hội hè, tiệc tùng… khiến cơ thể lên cân 'vèo vèo', cô nàng sẽ áp dụng phương pháp low carb - hạn chế tối đa tinh bột để nhanh lấy lại vóc dáng. Hồng Phúc thú nhận khi đang ăn quen Eat Clean mà chuyển sang low carb sẽ rất thèm tinh bột. 

Thực đơn của 9X tiêu thụ tối đa 20g carb mỗi ngày. Cô nàng dùng ứng dụng tính calo Yazio để kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào cơ thể mỗi bữa. "Cứ thèm carb là mình lại ăn bí đỏ, nhưng vẫn thấy thèm hương vị của khoai lang lắm. Bữa này có trái bơ, tôm nướng, xúc xích và bí đỏ hấp". 

Khi ăn low carb, Hồng Phúc sẽ tăng lượng protein trong mỗi bữa để cơ thể no lâu, có đủ sức làm việc. Trong hình, cô nàng chế biến tôm rim cùng mắm, hạt tiêu… ăn kèm rau mizuna, quả bơ và canh rau củ bò viên.

Hồng Phúc lưu ý khi làm salad cá ngừ cần chắt bớt dầu ngâm cá nhằm hạn chế calo nạp vào cơ thể. Cô nàng trộn cá ngừ cùng khoai lang, rau xà lách, rau mizuna, cà chua, quả bơ,… và sốt hummus tự làm.

So với khoai lang thì bí đỏ có lượng calo thấp hơn nên 9X thường ưu tiên loại thực phẩm này. Cô ăn kèm rau cải luộc và gà rang sả ớt.

Để có thêm động lực cải thiện vóc dáng, thay vì ăn ức gà, cô nàng tự thưởng cho mình một bữa 'cheat meal' với đùi gà ướp muối, tiêu, ớt cayenne bỏ lò ăn kèm salad và ngó sen nướng. Bên cạnh việc hạn chế tinh bột trong chế độ ăn hàng ngày, Hồng Phúc cũng áp dụng các bài tập tại nhà với dây kháng lực, giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, tăng cơ. 

Duk Sun

Ảnh: Momosdiet

Đánh giá phiên bản mới