Thứ tư, 25/9/2019, 00:06 (GMT+7)

Đủ kiểu ăn kiêng từ các nàng 'Hậu'

Kỳ Duyên kiêng tối đa tinh bột, chủ yếu ăn rau xanh và ức gà, cá hồi... để siết cân, đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, tăng cơ.

Mai Phương Thúy từng có thời điểm tăng cân mất kiểm soát và sợ làm ảnh hưởng đến hình ảnh Hoa hậu Việt Nam nên đã cố gắng siết cân. Người đẹp sinh năm 1988 cắt giảm bớt lượng thức ăn, ăn chủ yếu là rau xanh và chia thành nhiều bữa nhỏ, giữ cho cơ thể không bị đói cũng không quá no. Cô uống nhiều nước để hạn chế cảm giác thèm ăn. Hoa hậu Việt Nam 2006 tập gym 3 buổi mỗi tuần kết hợp chạy bộ, khiêu vũ để tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể cũng như đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa.

Để duy trì vóc dáng, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương ăn uống lành mạnh từ nhiều năm nay. Người đẹp gốc Hải Phòng hạn chế tiêu thụ tinh bột, tăng cường bổ sung chất xơ từ rau củ và ăn nhiều các thực phẩm giàu protein. Cô thường tự nấu nướng để kiểm soát thức phẩm cũng như hạn chế dầu mỡ, gia vị nạp vào cơ thể. Bên cạnh chế độ ăn khoa học, Phạm Hương dành nhiều thời gian cho việc tập luyện bao gồm gym và yoga.

Kỳ Duyên từng có thời điểm bị nhiều khán giả chê béo và góp ý rằng  nên giảm cân, tút tát lại sắc vóc. Hoa hậu Việt Nam năm 2014 sau đó đã quyết tâm 'bóp mồm, bóp miệng' với thực đơn low carb. Cô hạn chế tối đa tinh bột từ cơm, mỳ… ăn chủ yếu là rau luộc để nhanh no bụng. Người đẹp cũng bổ sung protein từ ức gà, cá hồi để hỗ trợ đốt mỡ, tăng cơ. Ngoài ăn low carb, Kỳ Duyên còn tập luyện cường độ cao giúp lấy lại vóc dáng nuột nà sau thời gian ngắn. 

Trước khi tham gia và có được vương miện Hoa hậu Chuyển giới 2018, Hương Giang Idol từng tập luyện rất vất vả kết hợp với chế độ ăn không tinh bột. Cô tiêu thụ chủ yếu rau củ, trái cây tươi cùng nhóm thực phẩm giàu protein như trứng, gà, hải sản. Hương Giang cũng duy trì thói quen uống nhiều nước trong ngày để hạn chế cảm giác thèm ăn.

Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh không kiêng khem quá khắt khe mà ăn đầy đủ các nhóm chất với tỷ lệ khoa học. Tinh bột được tiêu thụ ở mức vừa phải để giữ cho cơ thể không bị thiếu chất, dễ dẫn đến hoa mắt, chóng mặt.. Rau củ, hoa quả, sữa tươi… thường được ưu tiên. Cô ăn 3 bữa chính mỗi ngày cùng một bữa phụ.

Giống với đàn chị cùng tên, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh áp dụng chế độ ăn đủ chất, không kiêng khem nhóm thực phẩm nào. Cô thay thế cơm trắng bằng gạo lứt hoặc miến có hàm lượng chất xơ cao, chỉ cần ăn lượng nhỏ đã no. Tăng cường rau xanh, nạp đủ lượng protein và luôn tính toán calo mỗi bữa ăn là cách để tránh tiêu thụ quá mức. Mỗi bữa của Thùy Linh có mức calo dao động khoảng 250 - 350.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới