Thứ sáu, 11/10/2019, 00:06 (GMT+7)

Cô gái Hàn Quốc giảm 20 kg sau một năm

SuHyeon Hwang ăn các loại tinh bột có chỉ số đường huyết thấp như gạo lứt, khoai lang… và tích cực vận động hàng ngày.

SuHyeon Hwang từng nặng đến 65 kg với vòng bụng ngấn mỡ, mông và đùi cũng bị rạn da, sần sùi do tăng cân mất kiểm soát.

Tuy nhiên, chỉ sau một năm kiên trì tập luyện và ăn uống khoa học, Hwang đã giảm được 20 kg. Cô nàng như biến thành một người khác với thân hình săn chắc, gương mặt thanh thoát, xinh xắn hơn.

Sau khi giảm cân thành công, Hwang còn tham gia các cuộc thi về thể hình. Hiện cô còn là huấn luyện viên pilates và thường xuyên chia sẻ về vấn đề dinh dưỡng, tập luyện thông qua tài khoản Instagram có hơn 82 nghìn người theo dõi.

Về chế độ ăn uống, do bị bệnh suy giáp nên Hwang chú trọng vào việc hình thành thói quen ăn uống cân bằng thay vì nhịn ăn hay kiêng khem quá kham khổ. Cô nói không với đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, hạn chế tối đa đồ ngọt.

Thông thường, Hwang sẽ ăn ba bữa chính và luôn mang theo đồ ăn vặt lành mạnh bên mình. Cô chủ yếu tự nấu và chuẩn bị trước các bữa để hạn chế tối đa việc ăn hàng, nhằm kiểm soát chặt chẽ lượng thực phẩm nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Chất béo tốt là thành phần luôn được ưu tiên trong bữa sáng của Hwang. Cô nàng thường ăn một lát bánh mỳ nướng kèm trứng, quả bơ, rau mầm cùng một nắm các loại hạt để cung cấp đủ các nhóm chất cho cơ thể.

Bữa trưa, Hwang ăn nhiều protein từ thịt bò, ức gà hoặc trứng cùng các loại rau xanh theo mùa.

Bữa tối sẽ tuân thủ quy tắc ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như gạo lứt, khoai lang, bí đỏ… và không ăn quá sát giờ đi ngủ để cơ thể có đủ thời gian chuyển hóa năng lượng, tránh tích mỡ vùng bụng. 

Các món ăn vặt của cô gái người Hàn chủ yếu là trái cây tươi, các loại hạt và sữa chua. Quả bơ, cam ruột đỏ, chuối, táo… là những loại trái cây thường xuyên có trong thực đơn giảm cân của Hwang. Đối với các loại quả có lượng đường cao như nho, xoài… Hwang chỉ ăn một lượng nhỏ.

Kết hợp với chế độ ăn, Hwang cũng dành thời gian đến phòng tập mỗi ngày nhằm đốt cháy calo dư thừa, xây dựng cơ bắp. Cô áp dụng nhiều dạng bài tập bao gồm cardio, tập tạ, pilates, yoga… để bớt nhàm chán cũng như có thêm động lực tập luyện mỗi ngày.

Duk Sun 

Đánh giá phiên bản mới