Thứ ba, 2/4/2019, 00:06 (GMT+7)

Cô gái 9X sáng tác nghệ thuật trên đôi môi

Minnie thu hút hơn 50 nghìn người theo dõi trên Instagram với những tác phẩm độc đáo được thể hiện trên đôi môi.

Minnie McGee, 25 tuổi, sống tại thành phố Leeds, Anh có sở thích sưu tập các bức ảnh chụp cận mắt, môi, móng tay… của người mẫu từ các quyển tạp chí. Ngày nhỏ, khi các bạn cùng trang lứa ước mơ trở thành bác sĩ thú y, cao bồi, đô vật… thì cô lại thể hiện một niềm đam mê mãnh liệt đối với nghệ thuật, đặc biệt là hội họa.

Sau khi tốt nghiệp trung học và luôn xếp hạng A ở các bộ môn liên quan đến nghệ thuật, Minnie theo học ngành Mỹ thuật tại Đại học Lancaster.

Thay vì sử dụng giấy, màu như các họa sĩ thông thường, Minnie chọn khuôn mặt, nhất là đôi môi để thể hiện các sáng tạo của mình.

Cô lấy cảm hứng sáng tác từ những bộ phim, tiểu thuyết yêu thích hoặc bất cứ thứ gì trong cuộc sống hàng ngày để 'sáng tác'. 

"Một lần tôi vô tình thấy một con ong chết trong nhà, cũng may là tôi không bị sợ côn trùng nên đã nảy ra ý tưởng vẽ đôi môi hình tổ ong và gắn xác con ong đó bên cạnh nhằm tạo hiệu ứng thị giác. Bức hình này sau đó cũng gây ra một số tranh cãi", Minnie kể lại kỷ niệm khó quên của bản thân. 

Nữ nghệ sĩ trẻ cho biết công việc của cô khiến không ít người tò mò: "Người giao bưu phẩm là fan cứng của tôi. Khoảng thời gian anh ấy giao đồ cho tôi thường là 12 - 13h, khi tôi đang cố gắng chụp lại những tác phẩm của mình. Chắc hẳn nhà tôi sẽ là nơi kỳ quặc nhất mà anh ấy từng được ghé qua. Nhất là khi trên môi tôi đang đủ màu sắc, thậm chí là còn gắn thêm xác một con côn trùng nào đó".

Ngoài việc sáng tạo những đôi môi độc đáo, Minnie còn là chuyên gia trang điểm, thiết kế nội thất. Hiện cô đang hoàn thiện kỹ năng nhiếp ảnh để phát triển sự nghiệp hơn nữa. "Tôi thường trang điểm cho mình và bạn bè nhưng thời gian gần đây một số nhãn hàng đã liên hệ với tôi về việc hợp tác hóa trang, trang điểm", Minnie chia sẻ.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới