Thứ năm, 22/10/2020, 12:59 (GMT+7)

Chia tay tennis, Sharapova tập boxing, pilates giữ dáng

Cựu vận động viên quần vợt chú trọng vào việc hồi phục cơ thể sau nhiều năm thi đấu kết hợp với các bộ môn thể thao ngoài trời nhằm cân bằng cuộc sống, giữ gìn sức khỏe.

Sau 28 năm gắn bó với sân quần vợt, Maria Sharapova tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu. Cô từng được mệnh danh là Nữ hoàng làng quần vợt sau khi giành 5 danh hiệu Grand Slam (trọn bộ 4 chức vô địch Australia mở rộng, Roland Garros, Wimbledon và Mỹ mở rộng) và đứng vị trí số một thế giới vào năm 2005.

Sự nghiệp thành công nhưng Sharapova cũng dính bê bối liên quan đến sử dụng chất cấm, bị treo vợt 15 tháng và phong độ đi xuống vì chấn thương vai. Sau khi tuyên bố giải nghệ, người đẹp tập trung vào công việc kinh doanh, quảng cáo và dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân.

Từng là vận động viên chuyên nghiệp nên Sharapova rất chăm vận động. Cô tập từ boxing cho đến pilates, yoga. Người đẹp cũng dành nhiều thời gian cho gym và thường xuyên leo núi, đi bộ đường dài. Để bớt nhàm chán trong tập luyện, Sharapova chọn cách đa dạng hóa bài tập, hôm đạp xe, hôm nhảy dây... tạo động lực cho bản thân vận động.

Sau hàng chục năm chơi tennis, Sharapova có sự tập trung cao độ cùng phản xạ nhanh nhẹn, linh hoạt nên cô không mất nhiều thời gian để làm quen với boxing. "Cũng giống như quả bóng tennis có thể sang trái, phải hay về trước... cú đấm trong boxing cũng vậy, nó cũng đến từ nhiều phía và phản xạ của cơ bắp chính là chìa khóa", Sharapova khẳng định. Người đẹp Nga cũng xem đây như bài tập cardio giúp cô đốt cháy calo dư thừa và thường tập luyện 1-1 cùng PT.

Thông thường, Sharapova dành 3 buổi mỗi tuần cho boxing. Cô kết hợp thêm yoga, pilates nhằm kéo giãn cơ bắp, giúp cơ thể nghỉ ngơi, hồi phục sau những giờ tập luyện cường độ cao. Sharapova còn chăm chỉ xông hơi để tăng cường hồi phục cho cơ thể. "Ngoài yoga, tôi xông hơi vài lần mỗi tuần. Tôi nhận thấy đây là cách rất tốt để giữ cơ thể luôn tươi trẻ".

Về chế độ ăn, Sharapova không kiêng khem quá khắt khe nhưng luôn đảm bảo cân bằng giữa các nhóm chất đặc biệt là không tiêu thụ quá nhiều tinh bột. Trong ngày, cô ăn 3 bữa chính, thỉnh thoảng vẫn ăn thêm đồ ngọt nếu thấy thèm đồng thời duy trì thói quen uống nhiều nước, bổ sung hoa quả tươi.

Chia tay tennis, Sharapova chăm tập boxing, pilates giữ dáng
 
 

Sharapova tập boxing và gym trên bãi biển để tăng độ khó cho bài tập.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới