Thứ sáu, 8/5/2020, 00:06 (GMT+7)

Châu Bùi không ăn thịt để detox cơ thể và tâm trí

Trong 14 ngày, Châu Bùi cắt giảm các loại thịt quen thuộc như heo, gà, bò, chuyển sang nạp protein từ tôm, cá, đậu... và tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi.

Sau 2 tuần áp dụng chế độ ăn nhiều rau, không thịt gia súc, gia cầm, Châu Bùi cảm nhận cơ thể nhẹ nhàng và tràn đầy năng lượng. Fashionista gốc Hà thành cho biết mục đích của bản thân khi tạm giảm bớt lượng thịt trong thực đơn hàng ngày là để "detox cơ thể và tâm trí, làm sạch và nạp lại nguồn năng lượng sau thời gian thả ga ăn uống".

Theo đó, cô gần như không tiêu thụ các loại thịt quen thuộc như gà, bò... chủ yếu nạp protein từ cá, tôm, trứng và các loại hạt, đậu hũ. Châu Bùi vẫn duy trì thói quen ăn đầy đủ dinh dưỡng, chỉ hạn chế tinh bột chứ không kiêng hoàn toàn nhóm chất này để cơ thể có đủ năng lượng làm việc, vận động. Cô cũng ưu tiên carb tốt từ bánh mì đen, ngũ cốc, gạo lứt. 

Bữa sáng yêu thích của 9X thường là một bát sữa chua ăn kèm các loại hoa quả, ngũ cốc, hạt chia... hoặc 1-2 lát bánh mì đen ăn kèm trứng và ớt chuông... 

Châu Bùi tích cực nạp rau xanh, trái cây tươi cho cơ thể. Việc ăn nhiều chất xơ có tác dụng nhanh no bụng, hạn chế thèm ăn lại hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc trơn tru, ngăn ngừa nhiều bệnh tật. 

9X tận dụng nhóm chất béo tốt có nhiều trong quả bơ, cá hồi, các loại hạt... có vai trò tăng cường trao đổi chất, no lâu, đồng thời bảo vệ sức khỏe làn da, giúp da căng bóng, mịn màng.

Ăn các món nước vào bữa tối như canh, súp rau củ... cũng là cách hiệu quả giúp nhanh no bụng lại tiết kiệm thời gian chế biến. Trong hình, Châu Bùi nấu canh rau củ gồm ngô, cà rốt, đậu Hà Lan, cải thảo, đậu hũ cùng tôm tươi. 

Châu Bùi còn "độn" gạo lứt cùng đậu Hà Lan, hạt điều để tăng dinh dưỡng, vitamin cho món cơm gạo lứt ăn kèm măng tây, cá hồi... 

Bên cạnh tác dụng thanh lọc cơ thể, tâm trí, chế độ ăn này cùng thói quen chăm vận động đã giúp Châu Bùi giảm được vài cân trong thời gian ngắn. Hiện cô duy trì mức 47 kg. 

Duk Sun 

Đánh giá phiên bản mới