Làm đẹp - Thứ hai, 4/6/2018, 09:00 (GMT+7)

Chặng đường từ người mẫu đến bà chủ đồng sáng lập thương hiệu son môi của Hồ Ngọc Hà

Dòng son mang tên chính mình - Hongocha's Secret hợp tác cùng M.O.I là bước tiến mới trong sự nghiệp của 'nữ hoàng showbiz'.

So với hình ảnh từ thuở mới vào nghề, Hồ Ngọc Hà "lột xác" từ một người mẫu trên sàn catwalk đến ngôi vị "Nữ hoàng giải trí" của showbiz Việt. Gần 20 năm hoạt động tích cực với đam mê nghệ thuật, Hà Hồ đã chứng minh được thực lực, tài năng của bản thân với những bứt phá và sáng tạo không ngừng. 

Sàn catwalk - bước chân đầu tiên vào showbiz 

Hồ Ngọc Hà là người Việt lai Pháp.

"Chân ướt chân ráo" bước vào làng mẫu năm 1999, khi ấy, Hồ Ngọc Hà mới 15 tuổi. Cô bé gốc Huế với gương mặt lai Tây và chiều cao ấn tượng đã tạo nên làn gió mới giữa dàn mẫu Việt đậm chất Á Đông.

Sự nghiệp người mẫu của Hà Hồ chỉ thực sự khởi sắc khi cô đạt liên tiếp các giải thưởng trong ba năm liền: giải nhì Siêu mẫu Hà Nội (2000), giải nhất Siêu mẫu Việt Nam (2001) và giải nhì Tìm kiếm Siêu mẫu châu Á (2001). 

Biểu cảm khuôn mặt được xem là thế mạnh của nàng mẫu lúc bấy giờ. Sự phóng khoáng, nét cá tính, thần thái sắc sảo, ở góc ảnh nào, bông hồng lai cũng có những shoot hình thú vị. 

Bén duyên với bộ môn nghệ thuật thứ 7

Năm 2001, "Hoa cỏ may" của đạo diễn Lưu Trọng Ninh trở thành một trong những bộ phim quốc dân với các gia đình vào chiều thứ Bảy, Chủ Nhật. Mỗi nhân vật trong phim đều gây ấn tượng mạnh cho khán giả, trong đó, không thể không nhắc đến Hương - thiếu nữ lai Mỹ có cá tính mạnh mẽ.

Nhân vật này do Hồ Ngọc Hà thủ vai, khi ấy, cô đang là sinh viên năm 3 của Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội. Đây được xem là vai diễn "đo ni đóng giày" cho Hà Hồ. Sau đó, cô có tham gia thêm hai bộ phim là: 39 độ yêu và Chiến dịch trái tim bên phải

Bước tiến dài trong sự nghiệp ca hát

Sẽ không ngoa khi nói rằng Hồ Ngọc Hà vào Sài Gòn như "cá gặp nước". 

Năm 2003, cô bắt đầu lập nghiệp tại đây, chính thức bước lên sân khấu với tư cách ca sĩ khi tham gia chương trình Người đẹp hát. Xuất thân từ làng mẫu, quyết định lựa chọn con đường ca hát là một thử thách lớn bởi người Việt xưa nay vẫn có định kiến ít nhiều với nghề mẫu. Họ thường bị gán là "chân dài đi hát". Hồ Ngọc Hà cũng không phải ngoại lệ.

Hồ Ngọc Hà được đào tạo chuyên ngành Piano tại Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội từ năm 12 tuổi.

Người đẹp được cho là nổi tiếng nhờ nhan sắc và ngoại hình. Tuy nhiên, với những gì được đào tạo bài bản tại Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội - một trong những ngôi trường danh tiếng về âm nhạc cùng niềm đam mê, cô vẫn quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. 

Chất giọng khàn, trầm được xem là nét đặc trưng của Hà Hồ, nhưng hơn 10 năm trước, nó không phiêu, không cuốn hút và không có điểm nhấn như bây giờ. Chân dài nhận nhiều lời chê bai về chất giọng trung trầm giữa rừng nữ cao của VPop. 

Thay vì đáp trả dư luận, Hà Hồ chọn cách im lặng. Im lặng ở đây không phải là chấp nhận. Động thái im lặng của Hồ Ngọc Hà từ trước đến nay luôn được nhìn nhận là kỹ lưỡng và có lý lẽ riêng. Người đẹp im lặng để hoàn thiện bản thân, để chờ một ngày "trở lại - lợi hại gấp đôi".

Và thời gian đã chứng minh tất cả... Mỗi MV ca nhạc của cô đều được người hâm mộ ngóng chờ bởi họ biết chúng được đầu tư kỹ lưỡng như thế nào. Nói không quá, nó đẹp như những thước phim thời trang. Ở đó, kiểu tóc, cách trang điểm, trang phục của cô đều trở thành đề tài của nhiều tín đồ thời trang và làm đẹp.

Đến nay, ít người có thể phủ nhận khả năng thanh nhạc tiến bộ của "nữ hoàng giải trí". Điển hình nhất là liveshow Love song: Cả một trời thương nhớ hồi tháng 8/2017. Cô đã chạm tới trái tim nhiều khán giả khi kể câu chuyện âm nhạc của chính mình bằng giọng hát đầy nội lực.

Đi cùng những thành công trên con đường ca hát, Hồ Ngọc Hà cũng xây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng với gout thời trang ít ai sánh kịp. Không chỉ đầu tư cho những bộ cánh hàng hiệu, cô còn cho thấy tài năng thiên biến vạn hóa trong mix match trang phục và phụ kiện. Không ít lần người hâm mộ bất ngờ khi chứng kiến một thiết kế là thảm họa với người này nhưng lại khác biệt và nâng tầm khi vào tay nữ ca sĩ.

Ra mắt thương hiệu son môi mang tên mình

Trên thế giới, việc các ngôi sao kết hợp với những thương hiệu mỹ phẩm để ra mắt dòng sản phẩm riêng không còn là điều mới mẻ nhưng tại Việt Nam, Hồ Ngọc Hà là người tiên phong tự tìm ra công thức dòng son môi của mình. Đây là điểm nhấn đặc biệt trong sự nghiệp của người đẹp.

Không nhiều người biết rằng, giọng ca Cả một trời thương nhớ ít khi hài lòng với một màu sắc hay thương hiệu cố định dù cô sở hữu hàng trăm cây son từ thương hiệu bình dân đến cao cấp. Để có được màu môi ưng ý, không ít lần người đẹp tự mình kết hợp nhiều màu, nhiều loại son. 

Phụ nữ thật sự đẹp khi chọn đúng cây son
Hồ Ngọc Hà

Cô từng tự hỏi bản thân: tại sao lại không tạo ra một loại son đúng ý thích và phong cách của mình?

Ý tưởng này được người đẹp nhen nhúm cách đây một năm. "Khi có nhiều fan và các tín đồ làm đẹp liên tục gửi tin nhắn qua Facebook và Instagram hỏi tôi về thương hiệu cũng như nơi bán các màu son đang sử dụng, mong muốn của tôi lại trỗi dậy", Hồ Ngọc Hà chia sẻ. 

Hồ Ngọc Hà và CEO Lâm Thành Kim tại phòng nghiên cứu ở Hàn Quốc.

Mong muốn của “nữ hoàng giải trí” nhận được sự ủng hộ của CEO Lâm Thành Kim và vài người bạn. Đây cũng là tiền đề cho sự ra đời của M.O.I - thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà cùng Lâm Thành Kim đích thân sang Hàn Quốc để tham gia nghiên cứu và chế tạo công thức son môi. Gần một năm trời, người đẹp dành thời gian, công sức nghiên cứu các xu hướng, làm việc cùng  chuyên gia đầu ngành để tìm kiếm công thức màu sắc, chất liệu hoàn hảo cho dòng son riêng. Cô mong muốn một thỏi son hội đủ các yếu tố về thời trang, độ an toàn, dễ kết hợp biến hoá cùng các loại trang phục để thể hiện cá tính, phong cách cá nhân.

Trong một năm, họ đã bay đi bay lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc gần như mỗi tháng để làm việc với các chuyên gia mỹ phẩm của xứ kim chi. Chính Hồ Ngọc Hà đã vào phòng lab để tìm ra công thức Hongocha’s Secret dựa trên 100 màu sắc trên bảng màu đang là xu hướng thịnh hành trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang trên thế giới. Ngoài ra, chất liệu tạo nên dòng son cũng được cô, M.O.I và các chuyên gia nghiên cứu để phù hợp với khí hậu, thể chất của người Việt.

Hồ Ngọc Hà đã trực tiếp sử dụng rất nhiều sản phẩm, màu sắc trước khi tìm ra công thức cuối cùng cho 6 màu son Hongocha’s Secret, bao gồm 3 màu dành cho ban ngày và 3 màu sử dụng vào ban đêm, có tên lần lượt là: Destiny, Girl’s Night, Keep me in love, My baby, What’s is love và HNH’s Red.

Góp phần vào thành công lần này của Hồ Ngọc Hà không thể không nhắc đến thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam - M.O.I. do Lâm Thành Kim làm CEO. Đây chính là nhà đồng sáng lập dòng son Hongocha's Secret. Phương châm hoạt động của thương hiệu là: giúp phụ nữ Việt đẹp, tự tin hơn khi sử dụng dòng sản phẩm thuần Việt. Các sản phẩm của M.O.I được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc với quytrình sản xuất hiện đại theo các công đoạn khép kín và được cấp giấy chứng nhận an toàn ở cả 2 quốc gia: Hàn Quốc - Việt Nam.

Cùng với việc ra mắt dòng son mang tên mình, người đẹp cũng đưa ra những quan niệm đầy thú vị và táo bạo về ý nghĩa của son môi đối với mỗi người phụ nữ. 

Đẹp mà không sâu sắc thì vô nghĩa. Môi mà không màu sắc thì vô hồn
Hồ Ngọc Hà

Công sức của cô và cả ê kíp được đền đáp sau khi Hongocha's Scret được giới thiệu đến công chúng. Dòng son Hongocha’s Secret tạo cơn sốt ngay khi trình làng vào đầu tháng 3. Hàng nghìn người chấp nhận chờ 3 tiếng đồng hồ để sở hữu cây son lấy cảm hứng từ phong cách làm đẹp của Hồ Ngọc Hà.

2 ngày sau khi ra mắt, M.O.I thông báo tạm ngưng phục vụ 24 giờ vì quá tải đơn đặt hàng. Trang Fanpage chính thức của thương hiệu cũng tăng 30.000 followers trong vòng một tuần. Trên YouTube, các beauty blogger cũng quan tâm và thực hiện nhiều clip review về dòng son của nữ ca sĩ… Đến nay, Hongocha's Secret vẫn là một trong những thỏi son được nhiều chị em săn lùng bởi mức giá tầm trung hợp lý cùng chất lượng không hề thua kém hàng cao cấp. Độc giả của Ngoisao.net có thể đặt mua set 6 thỏi son cá tính tại đây với giá ưu đãi 1,529 triệu đồng (giá bán lẻ 329.000 đồng một cây).

Chất son của Hongocha's Secret được đánh giá là mướt, mịn, lên môi giữ được độ ẩm, màu chuẩn và độ lì ngang ngửa những thỏi son cao cấp khác. Ngoài ra, vỏ son có thiết kế xinh xắn, vuông vắn, cá tính nhưng cũng rất ngọt ngào. Đầu son được tạo kiểu hình giọt nước giúp người dùng viền môi và tán son một cách dễ dàng.

Mỗi màu son trong set 6 màu Hongocha's Secret tượng trưng cho phong cách riêng của Hà Hồ. Nếu Girl's Night thiên về sự ấn tượng, Destiny mang sắc đỏ nồng nàn thì HNH's Red lại làm gam màu giúp bạn tỏa sáng. Đây cũng là màu son được Hồ Ngọc Hà tin yêu và thường xuyên sử dụng nhất. Ngoài ra, những cô nàng trẻ trung có thể thử làm mới mình cùng màu What is love sành điệu, thanh lịch với Keep me in love hay hóa ngọt ngào cùng My Baby. Tham khảo bảng màu cá tính của dòng son tại đây

Hồ Ngọc Hà bật mí mẹo làm đẹp cùng son môi:

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn làm đẹp với son M.O.I
 
 

Cống hiến cả thanh xuân cho nghệ thuật, không tiếc công sức và tiền bạc để đầu tư cho đam mê... tất cả giúp Hồ Ngọc Hà ngồi lên chiếc ghế "Nữ hoàng giải trí" của showbiz Việt nhiều năm nay. Sự hoạt động không mệt mỏi, táo bạo từ suy nghĩ đến hành động đã mang đến một Hà Hồ đầy bản lĩnh, đón đầu xu hướng và có sức ảnh hưởng đến giới trẻ. 

Tương lai, người đẹp sẽ làm những gì để bản thân không bị nhàm chán và luôn tạo được sức hút với công chúng? Thời gian sẽ là câu trả lời thích đáng nhất cho mọi câu hỏi.

Huyền Anh

Đặt mua sản phẩm son Hongocha's Secret tại đây

Hotline tư vấn thông tin: 1900.633.376

Đánh giá phiên bản mới