Thứ tư, 21/10/2020, 00:06 (GMT+7)

'Búp bê' Nga ăn 7 bữa mỗi ngày để giữ cơ bắp

Để hỗ trợ quá trình tập luyện cường độ cao cũng như xây dựng, giữ gìn thân hình cơ bắp, Julia Vins bổ sung rất nhiều protein thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Julia Vins, 24 tuổi bắt đầu tập gym vào năm 15 tuổi vì muốn cải thiện vóc dáng của mình được cân đối, khỏe mạnh hơn. Sau đó, đam mê với gym đã khiến cô gái người Nga quyết định theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp.

Julia Vins hiện có hơn một triệu người theo dõi trên Instagram. Cô nàng còn được gọi bằng biệt danh 'Muscle Barbie' nhờ gương mặt xinh xắn như búp bê cùng thân hình cơ bắp, lực lưỡng. Với chiều cao 165 cm, Julia hiện duy trì mức cân trong khoảng 65-66 kg, có tỷ lệ cơ bắp rất cao và gần như không có mỡ thừa.

Ở tuổi 24, bắp tay của Julia có số đo 40 cm. Cô nàng từng 3 lần vô địch thế giới, giữ kỷ lục với thành tích squat ở mức cân 252,5 kg và hướng tới mục tiêu gánh tạ 280 kg. Julia tiết lộ ban đầu gia đình không ủng hộ cô đi theo con đường thể thao chuyên nghiệp, nhưng những thành tựu mà cô đạt được đã dần khiến bố mẹ cô chấp nhận, ủng hộ con gái.

Bên cạnh cường độ tập luyện cao, thường ngày, Julia chia nhỏ khẩu phần ăn thành 7 bữa, ăn đầy đủ các nhóm chất đặc biệt là protein. Cô cũng khẳng định cơ bắp của cô được cấu thành hoàn toàn từ việc tập luyện, chế độ dinh dưỡng chứ không sử dụng bất cứ chất cấm nào.

Bữa sáng của nữ vận động viên thường có 70g yến mạch, một lòng đỏ và 3 lòng trắng trứng gà. Cô cũng bổ sung các viên uống chức năng chứa omega 3, linoleic acid... cho cơ thể để hỗ trợ việc tập luyện cường độ cao.

Bữa tiếp theo trong ngày sẽ có 100g ức gà, 50g cơm và các loại rau củ quả. Bữa thứ 3 tương tự bữa trước đó nhưng thường thay thế cơm bằng hạt kiều mạch giúp bớt nhàm chán. Trước khi tập luyện, Julia sẽ uống thức uống chứa BCAA nhằm tăng lực cho quá trình tập luyện cũng như hỗ trợ tổng hợp cơ bắp.

Bữa ăn sau khi tập của Julia có 100g thịt bò, 70g cơm cùng các loại rau. Cô tiếp tục bổ sung thêm sữa whey và BCAA sau bữa ăn này nhằm giảm nhức mỏi cơ bắp sau tập luyện cường độ cao. Bữa tối của Julia có protein đến từ các loại hải sản như cá, 50g hạt kiều mạch cùng rau xanh. Trước khi đi ngủ cô sẽ uống thêm một ly sữa protein.

Gương mặt xinh xắn cùng thân hình cuồn cuộn cơ bắp cũng khiến Julia phải đối mặt với nhiều ý kiến khen chê, tuy nhiên cô khẳng định không bận tâm đến việc người khác nghĩ gì và kiên định với con đường mình theo đuổi đồng thời nỗ lực để phá bỏ định kiến thể hình chỉ dành cho nam giới. Bên cạnh sự nghiệp thể thao, Julia còn tham gia đóng phim và làm người mẫu. Cô góp mặt trong phim Cosmoball, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

'Búp bê Nga' ăn 7 bữa mỗi ngày để giữ cơ bắp
 
 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới