Thứ bảy, 9/11/2019, 00:06 (GMT+7)

Bữa sáng giữ dáng của Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà thường làm yến mạch ngâm qua đêm với sữa, hạt chia, ăn kèm các loại trái cây tươi giúp cung cấp đầy đủ các nhóm dinh dưỡng cho ngày mới.

Tuy đã là bà mẹ hai con nhưng "ngọc nữ" màn ảnh Việt vẫn luôn giữ sức hút nhờ vóc dáng thon thả cũng như diện mạo trẻ trung, xinh đẹp. Cô chú trọng việc tập luyện từ nhiều năm nay kết hợp ăn uống lành mạnh để giữ gìn vóc dáng và bảo vệ sức khỏe. 

Bận rộn với công việc kinh doanh và chăm sóc con nhỏ nhưng nữ diễn viên luôn dành thời gian nấu nướng, tự chuẩn bị bữa sáng cho bản thân và gia đình. Đây cũng được xem là bữa quan trọng trong ngày, giúp cơ thể có đủ năng lượng làm việc. Thường xuyên bỏ bữa sáng có thể kéo theo nhiều hệ lụy sức khỏe. 

Trái bơ là một trong những thành phần thường xuyên có trong bữa sáng của Tăng Thanh Hà. Loại quả này giàu chất xơ và có nhiều chất chống oxy hóa cùng các loại chất béo tốt, có lợi cho sức khỏe. Bữa sáng gồm trái bơ, trứng luộc không tốn nhiều thời gian, lại đủ chất, giúp no lâu. 

Bánh mỳ nướng ăn kèm bơ lạc, chuối chín, các loại hạt... là lựa chọn không làm mất nhiều thời gian chuẩn bị mỗi sáng. Nếu đang đặt mục tiêu giảm cân, bạn nên ưu tiên bánh mì đen nhờ chứa hàm lượng chất xơ cao hơn so với bánh mỳ trắng lại giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng do nguyên liệu thô, ít qua sơ chế.

Nếu không quen ăn ngọt vào bữa sáng, bạn có thể thay thế bằng tôm, cá ngừ... ăn kèm các loại rau xà lách, cà chua.

Sinh tố trái cây, sữa hạt... cũng là bữa sáng tốt cho sức khỏe. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước, bảo quản bằng túi zip trong ngăn mát tủ lạnh. Ngoài kết hợp các loại trái cây với nhau, bạn cũng có thể thêm rau xanh như cải xoăn, rau chân vịt... để cốc sinh tố thêm bổ dưỡng. 

Overnight Oat (yến mạch ngâm qua đêm) là bữa sáng được Tăng Thanh Hà ưa chuộng. Món này tuy còn xa lạ với nhiều người Việt nhưng chứa đầy đủ chất xơ, vitamin, tinh bột, chất đạm và chất béo lành mạnh. Bạn cần ngâm yến mạch cùng sữa tươi/ sữa hạt và các loại hạt, trái cây yêu thích… trong hũ thủy tinh, đặt ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau có thể thưởng thức luôn mà không mất thêm thời gian chế biến.

Duk Sun 

Đánh giá phiên bản mới