Thứ sáu, 31/5/2019, 00:06 (GMT+7)

Bí quyết giúp nàng mập Rebel Wilson giảm 18 kg

Nữ diễn viên người Australia thường xuyên tham gia vào các chuyến đi bộ dài ngày và tích cực chơi thể thao.

Rebel Wilson được nhiều khán giả 'nhớ mặt' qua các vai diễn hài hước trong Pitch Perfect 2, Bridesmaids, How to be single… Gần đây nhất cô xuất hiện cùng Anne Hathaway trong phim The Hustle với vai diễn một quý cô hành nghề lừa đảo. 

Ngoài lối diễn tự nhiên, 'diễn mà như không diễn' thân hình mũm mĩm của Rebel cũng góp phần không nhỏ giúp nhân vật của cô trở nên hài hước, tạo dấu ấn hơn. Bản thân Rebel Wilson cũng chưa bao giờ quá tự ti về cân nặng của mình. Cô thú nhận chính thân hình quá khổ đã giúp cô được nhận những vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp.

Rebel trải lòng trong một cuộc phỏng vấn rằng sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể khiến cô dễ tăng cân hơn bình thường. Nữ diễn viên sinh năm 1980 gần như mắc chứng nghiện ăn: "Tôi thích những viên kem hoặc món tráng miệng, nó thường được tôi nhâm nhi vào cả lúc vui lẫn buồn. Khi tôi có một ngày vui vẻ, tôi ăn như một cách tự thưởng cho bản thân. Nếu buồn chán, tôi ăn để có cảm giác thoải mái".

Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe cô nàng mũm mĩm buộc phải tuân thủ chế độ ăn uống, tập luyện khoa học để thay đổi bản thân. Hành trình giảm cân của Rebel bắt đầu từ năm 2016, đến nay cô giảm được khoảng 18 kg với quy tắc chính là chăm chỉ vận động. Khi lượng calo đốt cháy nhiều hơn so với lượng calo nạp vào người, cân nặng sẽ giảm.

Cô thường xuyên tham gia vào các hoạt động đi bộ đường dài và từng giảm được gần 4 kg sau chuyến đi 4 ngày. Không chỉ chăm đi bộ, Rebel còn tích cực chơi thể thao với các bộ môn như tennis, chạy bộ. Cô dành khoảng 3 - 4 ngày buổi tại phòng gym, mỗi buổi kéo dài khoảng 30 phút.

Đối với chế độ ăn, Rebel không tính toán quá kỹ lưỡng lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Cô chú trọng bổ sung nhiều chất xơ từ trái cây, rau củ cho cơ thể. Hàm lượng vitamin trong nhóm thực phẩm này giúp cô cải thiện sức khỏe và tạo cảm giác nhanh no bụng, no lâu. 

Từ một người quen ăn uống thả phanh bất cứ thứ gì mình thích, Rebel bắt đầu tìm hiểu và chọn những loại thực phẩm tốt cho vóc dáng. Cô cắt dần những món ăn vặt khoái khẩu đầy chất béo, thay bằng các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, cần tây chấm sốt hummus... 

Rebel hạn chế tiêu thụ bơ sữa động vật mà thay bằng bơ hạnh nhân. Nguồn protein chủ yếu đến từ ức gà, hải sản. Nữ diễn vẫn tiêu thụ chất béo tốt từ trái bơ, dầu olive,… bởi chúng có vai trò quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ đốt mỡ và hạn chế các cơn thèm ăn. Mỗi tuần một lần, Rebel vẫn cho phép bản thân ăn các món ăn cô thấy thèm để thỏa mãn nhu cầu, cân bằng cơ thể.

Đặc biệt, trong ngày Rebel luôn uống nhiều nước, để hạn chế cảm giác thèm ăn, đói bụng. Ngoài ra nước còn giúp cân bằng độ ẩm cần thiết cho cơ thể đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, thải độc. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng chú trọng việc ngủ nghỉ, sinh hoạt điều độ và không quên chiều chuộng bản thân với các chuyến dã ngoại, du lịch giúp cân bằng cuộc sống. Rebel khẳng định việc tự tin, yêu thương bản thân cũng là nguồn động lực không nhỏ giúp cô kiên trì cải thiện vóc dáng, sức khỏe mỗi ngày. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới