Thứ bảy, 29/12/2018, 00:05 (GMT+7)

Angela Phương Trinh mê ăn chay để giữ dáng, dưỡng da

Khi mới ăn chay trường, nữ diễn viên bị tăng cân do lượng tinh bột cao lại không có đủ năng lượng cho việc tập luyện.

Khoảng một năm nay, Angela PhươngTrinh kết thân với chế độ ăn chay trường nhằm mục đích hướng tâm đến gần Phật, bớt sát sinh, tạo nghiệp và cải thiện sức khỏe.

Chế độ ăn chay tuy hạn chế được lượng đạm, chất béo nhưng lại có thành phần tinh bột khá cao nên thời gian đầu nữ diễn viên bị tăng cân và đuối sức do không có đủ năng lượng cho việc tập luyện, làm việc. 

Để có đủ dưỡng chất cho cơ thể phát triển và giữ cơ săn chắc, cô nàng vẫn ăn trứng gà và bổ sung nhiều các loại hạt như đậu nành, ngũ cốc…Trong hình là bữa trưa muộn của nữ diễn viên, bao gồm vài lát bánh mỳ nướng, trứng ốp và nấm chiên ăn kèm cà chua bi. 

Người đẹp sinh năm 1995 khẳng định đồ ăn chay ngày càng phong phú, được chế biến đa dạng nên việc ăn uống của cô vẫn rất thoải mái, không bị nhàm chán. Cô tăng cường ăn rau xanh cùng các loại trái cây tươi để bổ sung chất xơ, vitamin và không quên uống nhiều nước trong ngày, giúp giữ gìn vóc dáng, làn da. 

Ngoài ra, Angela Phương Trinh còn thường xuyên khoe các món ăn chay do mẹ cô nấu để chăm sóc con gái. Nữ diễn viên quan niệm không ăn các món giả chay, bởi điều đó thể hiện tâm trí vẫn còn vương vấn các món mặn, đồng thời thực phẩm giả chay thường chứa nhiều chất bảo quản, gia vị không tốt cho sức khỏe. 

Gạo lứt là món ăn quen thuộc trong thực đơn của diễn viên 9X. So với gạo trắng, gạo lứt có hàm lượng vitamin dồi dào hơn và chứa nhiều loại khoáng chất có khả năng đẩy lùi quá trình oxy hóa trong cơ thể. Gạo lứt cũng có tỷ lệ chất xơ cao hơn, từ đó giúp cơ thể nhanh no, no lâu. 

Angela Phương Trinh còn chuẩn bị sẵn những món đồ ăn vặt lành mạnh như sữa chua, hạt sen, trái cây… để khi đói có ngay đồ ăn nạp năng lượng cho cơ thể. Hạt sen chứa ít calo, chất béo, hỗ trợ giảm mỡ, tốt cho da và đem lại hiệu quả cao trong việc tăng cường sức đề kháng.

Khi ra ngoài, cô nàng thường thưởng thức các món bún phở, gói cuốn chay hoặc các món mỳ ăn kèm phô mai, nước sốt làm từ rau củ. Việc thay đổi thực đơn phong phú chính là một trong những bí quyết quan trọng giúp nữ diễn viên không cảm thấy nhàm chán, nản lòng với chế độ ăn của mình.

Duk Sun 

Đánh giá phiên bản mới