Thứ bảy, 22/6/2019, 00:06 (GMT+7)

9X Sài Gòn gợi ý 8 công thức detox giúp da mịn, dáng thon

Cam, bí đỏ, cà rốt… giàu vitamin C hỗ trợ quá trình chuyển hóa, đốt mỡ trong cơ thể tốt hơn.

Sau khi cải thiện vóc dáng thành công, giảm tỷ lệ mỡ cơ thể từ 25% xuống còn 21%, Giang Hà, 29 tuổi, đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong việc ăn uống, chăm sóc bản thân. Ngoài việc tăng cường rau xanh, thay thế tinh bột trắng bằng gạo lứt, khoai lang… cô nàng còn chăm chỉ uống nước ép, sinh tố nhằm bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể.

Cô nàng chia sẻ với Ngoisao.net 8 công thức 'tự chế' với nguồn nguyên liệu phổ biến và có giá thành phù hợp với số đông. 9X Sài Gòn cũng nhấn mạnh việc thay đổi, đa dạng hóa thực đơn hàng ngày sẽ giúp có thêm động lực cải thiện vóc dáng.

Cải bó xôi chứa nhiều chất chống oxy cùng các loại vitamin tốt cho cơ thể phòng ngừa bệnh tật. Ngoài ra, loại rau này còn có khả năng thải độc, hạn chế cảm giác thèm ăn, phù hợp sử dụng trong quá trình giảm cân. Giang Hà kết hợp thêm dứa, ổi để giúp món sinh tố có hương vị dễ uống hơn. 

Ngoài việc thêm cà rốt vào các món salad, canh… loại củ này cũng là nguyên liệu thường có trong các món nước ép của Giang Hà. Thường xuyên uống nước ép cà rốt kích thích sự tiết mật, có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất và thúc đẩy quá trình giảm cân. Ngoài ra nguồn vitamin B đa dạng trong cà rốt cũng giúp chuyển hóa chất béo và protein hiệu quả hơn.

Củ thìa là có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc trơn tru hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Cam chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố. Táo có lượng calo thấp nhưng nhiều nước và chất xơ, giúp cơ thể nhanh no, bớt thèm ăn.

Dưa hấu, bí đao, củ dền đều có hàm lượng nước cao và gần như không chứa chất béo, có khả năng làm tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. 

Bí đỏ và ổi đều chứa nhiều chất xơ, sắt, kẽm, canxi, kali… có ích trong việc phòng ngừa béo phì, chống lão hóa. Bên cạnh đó, cả bí đỏ lẫn cam đều giàu vitamin C, giúp chuyển hóa chất béo hiệu quả.

Nước ép, sinh tố sau khi chế biến nên dùng luôn để đảm bảo giá trị dinh dưỡng, tránh tình trạng tách nước, kém ngon mắt. Nếu không uống được ngay, nên bảo quản nước ép trong chai thủy tinh nắp chặt, tránh ánh sáng mặt trời. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới