Thứ tư, 25/9/2019, 10:43 (GMT+7)

9X Hà Nội lấy cảm hứng trang điểm từ ẩm thực đường phố

Ann Nguyen 'thể hiện' món bún đậu Hà Nội qua layout trang điểm mắt ấn tượng với 3 gam màu chủ đạo: tím, vàng, xanh.

Nguyễn Việt Anh, 22 tuổi, sống tại Hà Nội được nhiều bạn trẻ có sở thích trang điểm biết đến với nick name Ann Nguyễn nhờ loạt layout make up lấy cảm hứng từ phở bò, bún chả… 

Chia sẻ với Ngoisao.net, Ann cho biết makeup vừa là công việc và cũng là đam mê. Tính đến nay, 9X có 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trang điểm chuyên nghiệp, từng tham gia nhiều cuộc thi và giành giải thưởng cao.

"Do mình đang trong quá trình giảm cân nên phải kiêng khá nhiều những món ăn yêu thích, đặc biệt là các món ăn Việt Nam. Trong một lần đang trang điểm thì bạn bè mình có bàn về đồ ăn, trong đầu mình  chỉ nghĩ về món đó, đến khi makeup xong thì thấy cứ hao hao món vừa nghĩ đến nên mình đã nảy ra ý tưởng này", Ann chia sẻ về cảm hứng sáng tạo các layout. 

9X cũng xem việc trang điểm lấy cảm hứng từ đồ ăn như một cách để vượt qua cơn thèm trong giai đoạn ăn kiêng, buộc phải 'bóp mồm, bóp miệng'. 

Trước khi thực hiện, Ann sẽ phân tích, chọn gam màu chủ đạo của món ăn, sau đó thể hiện thông qua cách chia màu, tán màu... trên bầu mắt. Vì điểm nhấn là phần mắt nên 9X thường áp dụng lớp nền trầm và màu son không quá nổi bật để tránh rối mắt.

Makeup artist 9X cho biết bước khó nhất nằm ở phần xác định hốc mắt, do đặc điểm mắt người châu Á nhỏ và nông nên khó để thực hiện các kiểu trang điểm mắt cầu kỳ, thường đòi hỏi về chiều sâu. Bên cạnh đó, kỹ thuật tán phấn cũng đòi hỏi sự tập trung cao độ, sao cho các gam màu không bị lẫn vào nhau nhưng vẫn đảm bảo tổng thể hài hòa, không rời rạc. 

9X dự định sẽ vẫn tiếp tục sáng tạo thêm nhiều layout mang cảm hứng về đồ ăn khi có thời gian rảnh. Một số bảng phấn mắt Ann thường sử dụng:

- PatMcGrath Lavien Rose (giá tham khảo: 1.700.000 đồng)

- Morphe X James Charles Palette (giá tham khảo: 1.000.000 đồng)

- BPerfect Carnival Palette (giá tham khảo: 1.300.000 đồng)

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới