Thứ sáu, 22/11/2019, 11:34 (GMT+7)

9 sai lầm khiến da chăm mãi không đẹp

Nếu không thoa kem chống nắng thì dù bạn dưỡng da cả 10 bước trước đó cũng không mang lại tác dụng gì.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ 

Rửa mặt thôi không đủ, bạn cần dùng sản phẩm tẩy trang ngay cả khi không trang điểm. Tẩy trang giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa và cả lớp kem bạn đã sử dụng trong ngày. Từ đó, làn da dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất mới.

Chọn sai loại sữa rửa mặt 

Dùng sữa rửa mặt phù hợp với đặc tính da mới giúp làm sạch sâu mà không gây mất độ ẩm. Nếu dùng sai, làn da sẽ bị mất nước, dễ hình thành nếp nhăn.

Không dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt 

Thời điểm vàng để dùng nước hoa hồng là 30 giây sau khi rửa mặt. Dùng đúng thời điểm giúp bổ sung độ ẩm đã mất cho da, nhờ đó, da sẽ mịn màng hơn.

Tẩy da chết quá nhiều 

Tẩy tế bào chết là quá trình nên được thực hiện thường xuyên để kích thích tái tạo, tăng sinh tế bào da mới. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện 1 - 2 lần mỗi tuần. Tẩy da chết quá nhiều có thể bào mòn da, gây tổn thương da nghiêm trọng.

Nặn mụn 

Đây là thói quen của nhiều người. Nặn mụn không giúp mụn biến mất nhanh hơn mà ngược lại, khiến tình trạng viêm nhiễm tăng nặng hơn và có thể gây lan ra các vùng da xung quanh. Khi xuất hiện mụn, bạn nên dùng sản phẩm đặc trị để loại bỏ. Nếu mụn xuất hiện nhiều, nên gặp bác sĩ da liễu để có liệu trình chăm sóc phù hợp.

Bỏ qua dầu dưỡng 

Dầu dưỡng là sản phẩm bổ sung độ ẩm tuyệt vời cho da. Ngay cả khi bạn có làn da dầu cũng không nên bỏ qua dầu dưỡng. Các loại dầu thiên nhiên lành tính và an toàn cho da nên được sử dụng để bổ sung độ ẩm và làm mềm da trong thời tiết hanh khô. 

Không dùng kem chống nắng 

Đây là sai lầm tai hại khiến bạn dù dưỡng da 10 bước mỗi ngày cũng không thể đẹp lên. Kem chống nắng là lớp chắn bảo vệ da trước các tác hại của ánh nắng mặt trời và môi trường xung quanh. Thiếu lớp bảo vệ này, da dễ dàng bị tác động, dẫn đến các dấu hiệu lão hoá sớm.

Không thường xuyên thay vỏ gối 

Vỏ gối nên được làm sạch mỗi tuần, đây là lời khuyên của các chuyên gia da liễu. Vỏ gối tiếp xúc trực tiếp với da mặt, nếu không làm sạch thường xuyên, chúng sẽ khiến bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào da, gây mụn và nhiều vấn đề da liễu khác.

Uống ít nước, ăn nhiều đồ ăn nhanh 

Thiếu nước khiến da mất độ ẩm, trở nên khô và xỉn màu. Thức ăn nhanh chứa nhiều đường, muối và các chất béo có hại không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ mà còn khiến làn da phải gánh chiụ hậu quả. Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tích cực ăn rau củ quả để làm đẹp da từ bên trong.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới