Thứ hai, 4/11/2019, 14:56 (GMT+7)

9 cách giúp xua tan mệt mỏi vào buổi chiều

Nếu bạn thường thấy kiệt sức vào buổi chiều làm việc, hãy thử tái tạo năng lượng bằng cách nghe nhạc, tập thể dục nhẹ nhàng hay uống một cốc nước chanh.

Nghe nhạc 

Âm nhạc giúp bạn cảm thấy cơ thể nhiều năng lượng và khỏe khoắn hơn. Những nhịp điệu vui vẻ, sôi động sẽ giúp bạn bớt uể oải.

Ăn nhẹ 

Một bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần và có thêm sức lực vào buổi chiều. Nên chọn các thực phẩm lành mạnh như socola đen, yến mạch, sữa chua Hy Lạp hay các loại quả mọng...

Uống nước chanh

Vào buổi chiều, bạn không nên uống cà phê bởi chúng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm. Hãy uống một cốc nước chanh để giảm căng thẳng, nâng cao mức độ năng lượng.

Vỗ nước lạnh vào mặt 

Đây là cách đơn giản mà hiệu quả để giúp bạn tỉnh táo hơn.

Tập động tác kéo giãn và hít thở sâu 

Hãy dành vài phút để tập các động tác kéo giãn giúp giảm đau mỏi, tăng cường sức khỏe. Đứng lên khỏi bàn làm việc, đi tới nơi có không khí thoáng đãng, hít thở sâu để giúp cơ thể phục hồi năng lượng.

Tán gẫu với đồng nghiệp 

Dành vài phút tán gẫu với đồng nghiệp để xua tan căng thẳng, đồng thời, tái tạo năng lượng. Rất có thể, trong cuộc trò chuyện ngắn đó, bạn sẽ có được nhiều ý tưởng hay ho.

Đi bộ 10 phút 

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, 10 phút đi bộ hoặc lên xuống cầu thang có tác dụng giúp bạn tỉnh táo hơn cả nạp 50 miligam caffeine.

Ngửi tinh dầu bạc hà 

Tinh dầu bạc hà có tác dụng đánh thức tâm trí, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Wheeling Jesuit cho thấy các vận động viên ngửi hương bạc hà cảm thấy họ có nhiều năng lượng hơn những người không ngửi.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời 

Ngồi làm việc trong văn phòng cả ngày khiến bạn mệt mỏi, uể oải. Hãy dành vài phút để sưởi nắng, tái tạo năng lượng. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ánh nắng mặt trời có tác dụng tích cực trong việc tăng cường năng lượng cho cơ thể. Đương nhiên, bạn không nên ở quá lâu ngoài nắng.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới