Thứ bảy, 1/8/2020, 00:05 (GMT+7)

8 thói quen khiến chăm mãi mà tóc vẫn xơ xác

Gội đầu kiểu 'ngược đời': xả trước, gội sau có thể giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt hơn.

Theo các chuyên gia, gội đầu hàng ngày với dầu gội đầu hoàn toàn không cần thiết, trừ khi bạn thường xuyên phải tạo kiểu, tiếp xúc với các loại mỹ phẩm giữ nếp… 2-3 lần mỗi tuần được cho là tần suất phù hợp. Khi gội đầu quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da đầu và tóc. Lượng dầu này cũng chính là thành phần giữ ẩm, bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường, hóa chất…

Làm ướt tóc trước khi thoa dầu gội sẽ giúp loại bỏ sơ lược các loại hóa chất tạo kiểu, chăm sóc tóc bạn dùng trước đó. Khi tóc ẩm, bạn cũng dễ thoa đều dầu gội lên tóc hơn và tiết kiệm mỹ phẩm làm sạch tóc.

Phần lớn mọi người đều dùng dầu xả sau khi tóc đã được gội sạch. Tuy nhiên, nhiều người đã thử nghiệm và chứng minh dùng dầu xả trước khi dùng dầu gội giúp mái tóc khỏe, bóng đẹp hơn.

Chân tóc thường là nơi tích tụ nhiều dầu thừa, bụi bẩn hơn cả, vì vậy hãy thoa dầu gội vào chân tóc thay vì ngọn tóc. Ngọn tóc thường có xu hướng khô nên khi tiếp xúc nhiều với hóa chất tẩy rửa càng làm chúng khô hơn, dễ dẫn đến giòn, gãy, chẻ ngọn.

Khác với dầu gội, dầu xả thường khiến da, tóc mềm mượt hơn nhưng cũng có xu hướng nhờn hơn, vì vậy, nên hạn chế thoa dầu xả vào chân tóc. Thói quen này có thể làm tắc nghẽn nang tóc, tăng tiết dầu thừa…

Gãi, chà xát mạnh trên da đầu có thể làm mỏng lớp da đầu, tăng nguy cơ nhiều trùng, nhiễm nấm… Tóc cũng có xu hướng mỏng, yếu hơn khi ướt vì vậy gãi mạnh càng khiến tóc dễ rối, gãy rụng. Cách tốt nhất để gội đầu là nhẹ nhàng xoa bóp chân tóc, đuôi tóc bằng ngón tay và lòng bàn tay thay vì móng tay.

Gội đầu bằng nước nóng làm tóc nhanh mất độ ẩm dẫn đến gãy rụng, khô rối. Bạn nên tập thói quen gội đầu với nước ấm hoặc mát sau đó xả lại bằng nước mát để se khít lớp biểu bì, giữ cho tóc không bị xơ rối.

Tóc ướt là trạng thái yếu, dễ bị tổn thương nhất. Vì vậy, bạn nên tránh vặn tóc, chà xát bằng khăn, chải tóc… Cách tốt nhất là dùng khăn sạch thấm cho bớt nước và chờ tóc khô tự nhiên.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới