Thứ tư, 13/11/2019, 11:26 (GMT+7)

8 tác dụng phụ nguy hiểm khi dùng thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân khi vào cơ thể sẽ tác động trực tiếp vào hệ tiêu hoá và những bộ phận có liên quan, gây ra nhiều biến chứng nguy hại với sức khỏe.

Tổn thương gan 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dùng thuốc giảm cân có thể gây tổn thương gan. Theo thông tin từ Webmd, các quan chức y tế cấp cao tại Hoa Kỳ khẳng định, việc sử dụng một số loại thuốc giảm cân như OxyElite Pro đã khiến một số người dân ở Hawaii - những người đã sử dụng sản phẩm bị viêm gan. Trong đó cụ thể là có 11 ca nhập viện vì viêm gan, 2 ca phải tiến hành ghép gan và 1 ca bị tử vong vì bị mắc bệnh gan do dùng thuốc giảm cân.

Tổn thương thận 

Thận cũng là một 'nạn nhân' của thuốc giảm cân. Thuốc giảm cân thường gặp nhất là thuốc lợi tiểu, thuốc nhuận tràng. Đây là nhóm thường gây cảm giác khát nước, khô cổ do làm đi tiêu, tiểu nhiều lần trong ngày, gây tổn thương đến thận.

Gây mất ngủ 

Một số loại thuốc giảm cân có chứa chất kích thích, gây khó ngủ, mất ngủ vào ban đêm.

Tăng huyết áp 

Đây là điều đặc biệt nguy hiểm đối với những người đang mắc bệnh tim mạch, huyết áp. Cơ chế của hầu hết các loại thuốc giảm cân hiện nay đều làm tăng nhanh, thúc quá trình trao đổi chất để đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ. Vô tình cơ chế này khiến cho hệ thống huyết áp và tim mạch hoạt động nhanh hơn so với mức bình thường, hệ lụy là tăng huyết áp, huyết áp cao.

Tiêu chảy 

Một số loại thuốc giảm cân làm tăng tốc độ chuyển hóa và trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Quá trình này có thể dẫn tới tình trạng tiêu chảy. Tiêu chảy kéo dài khiến cơ thể mất nước và mất điện giải, dẫn đến suy kiệt.

Gây trướng bụng, đầy hơi 

Không nên sử dụng những loại thuốc giảm cân có chứa: sterculia, methylcellulose…bởi các chất này khi đi vào cơ thể sẽ nằm trong lòng ruột mà không được hấp thu vào máu. Những chất này sẽ hút nước, gây trương nở tạo cảm giác đầy bụng, trướng hơi. Một số người còn bị sôi bụng, đau quặn bụng.

Tăng nhịp tim 

Thuốc giảm cân có tác dụng giống như amphetamine sẽ làm tăng nhịp tim. Những người bị bệnh tim mạch hay huyết áp sử dụng các loại thuốc này vì có thể bị suy tim và đột tử.

Đau đầu 

Thuốc tác động lên hệ thần kinh trung ương gây đau đầu, khó ngủ, làm mất cảm giác đói, ăn không ngon và không muốn ăn khiến người sử dụng giảm cân vì thiếu dinh dưỡng.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới