Thứ tư, 16/10/2019, 10:42 (GMT+7)

8 mẹo làm đẹp từ đầu đến chân với trái bơ

Bơ có thể dùng làm mặt nạ tóc, dưỡng ẩm cho da mặt hay trị gót chân nứt nẻ.

Kem cạo lông 

Lấy một quả bơ chín, gọt vỏ, chia làm đôi, loại bỏ hạt. Trộn thật đều để được hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da trước khi cạo lông. Phần còn lại bạn có thể cất trong tủ lạnh và sử dụng trong một tuần.

Làm mềm môi

Bơ chứa axit oleic, làm cho đôi môi mềm mại và đầy đặn hơn. Trộn 1/2 quả bơ chín với 1 thìa dầu ô liu, thoa hỗn hợp lên vùng da môi, để khoảng 25 phút rồi rửa lại với nước ấm. Lặp lại 2 lần mỗi tuần để có hiệu quả cao.

Tẩy tế bào chết cho mặt 

Trộn 1 quả bơ với 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong, dùng hỗn hợp này thoa lên da, massage nhẹ nhàng để tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn. Để hỗn hợp lưu lại trên da khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước mát. Thực hiện 1 lần mỗi tuần để da luôn sạch mịn.

Trị rạn da 

Trái bơ chứa vitamin C và E, giúp làm săn chắc da và giảm sự xuất hiện của các vết rạn da. Trộn 1 quả bơ với 2 thìa dầu hạnh nhân, thoa kem lên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng, để lưu lại trên da khoảng 25 phút rồi rửa lại với nước ấm. Lặp lại 2 - 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng có hiệu quả.

Trị quầng thâm và bọng mắt 

Vitamin A, D, C và B3 trong trái bơ giúp cải thiện lưu thông máu, giảm bọng mắt và quầng thâm hiệu quả. Lấy 1/2 quả bơ và 1 quả dưa chuột xay nhuyễn trong máy xay sinh tố. Chờ hỗn hợp nguội rồi cho vào tủ lạnh 1 giờ. Đắp hỗn hợp lên vùng da dưới mắt mỗi sáng trong 25 phút để cải thiện tình hình. Nên lặp lại mỗi sáng.

Làm dày tóc 

Trái bơ có chứa nhiều vitamin và axit béo, giúp tăng cường dưỡng chất cho tóc mềm mại và dày dặn hơn. Trộn 1 quả bơ chín với 2 thìa dầu hạnh nhân và 1 thìa muối. Thoa hỗn hợp lên chân tóc và massage nhẹ nhàng. Sau đó, thoa đều lên toàn bộ tóc rồi ủ trong 25 phút thì gội sạch lại với nước ấm. Lặp lại 3 lần mỗi tuần để đạt kết quả cao.

Làm mềm gót chân nứt nẻ 

Trộn 1/2 quả bơ với 1 thìa đường, 1 thìa muối và 2 giọt tinh dầu cam. Dùng hỗn hợp massage bàn chân, đặc biệt là vùng gót chân nứt nẻ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Lặp lại 2 lần mỗi tuần.

Tẩy trang 

Trộn 1 thìa tinh dầu bơ với 1 thìa bơ nghiền nguyễn, thoa hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút để lấy đi lớp trang điểm và bụi bẩn trên da rồi rửa lại với nước sạch.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới