Thứ sáu, 25/9/2020, 08:08 (GMT+7)

8 mẹo ăn uống giúp giảm cân nhanh

Sử dụng dầu ô liu thay cho dầu hướng dương và thêm tỏi, bột nghệ vào món ăn sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Dùng bột dừa thay cho bột mì

Bánh mì, mì ống hay bánh ngọt là những thực phẩm cần hạn chế khi ăn kiêng nhưng không phải ai cũng có thể từ chối được những món ăn này. Bí quyết để vẫn có thể được ăn thoả thích mà không ảnh hưởng đến cân nặng là dùng bột dừa thay cho bột mì khi làm bánh. Bột dừa giàu axit béo tốt cho sức khỏe, giảm cảm giác đói và thèm ăn, giữ ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

Thêm tỏi vào món ăn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm tỏi vào các món ăn có thể giảm mỡ bụng hiệu quả. Chất allicin có trong tỏi có tác dụng ức chế sự thèm ăn. Khi bổ sung tỏi vào thực đơn hàng ngày, bạn sẽ dễ nhận ra rằng mình không hề cảm thấy đói nhanh như trước đây. Ngoài ra, một số loại vitamin cùng dưỡng chất trong loại củ này cũng có tác dụng đào thải độc tố cũng như chất béo ra khỏi cơ thể.

Thêm nghệ vào món ăn

Nghệ đã được chứng minh là có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân và định hình vòng eo. Thêm một chút bột nghệ vào món thịt gà hoặc súp sẽ giúp bạn có được bữa ăn ngon mà tốt cho vóc dáng.

Ăn bắp cải muối

Bắp cải muối chứa nhiều vi khuẩn lactobacteria hơn sữa chua. Món ăn này còn giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính về đường tiêu hoá, giảm lượng glucose trong máu và giúp ngăn tích tụ mỡ thừa.

Ăn mì Shirataki thay cho mì ống

Mì Shirataki là món ăn quen thuộc tại Nhật Bản. Mì Shirataki gần như hoàn toàn không chứa calo, là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn kiểm soát năng lượng nạp vào và giảm cân. Món ăn này giúp tiêu hoá dễ dàng, tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn.

Dùng protein từ seitan

Seitan là một sản phẩm thuần chay được các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì hàm lượng protein cao và giàu giá trị dinh dưỡng cho sức khoẻ. Seitan là thành phần đạm của bột lúa mì, thường dùng làm thực phẩm chay. Bột mì sau khi nhào với nước rồi bỏ phần tinh bột thì sẽ có phần đạm sót lại. Phần đạm này sau đó đem hấp hoặc luộc rồi có thể dùng thay thế thịt trong các món chay ở Đông Á.

Chọn đúng loại sữa chua

Sữa chua luôn có mặt trong danh mục các món ăn hỗ trợ giảm cân nhưng thực chất, không phải loại sữa chua nào cũng giúp giảm cân. Sữa chua có đường và giàu chất béo không giúp bạn giảm cân như bạn tưởng. Bạn nên chọn sữa chua có thành phần Lactobacillus gasseri vì vi khuẩn này giúp ngăn ngừa táo bón và hoạt động như một loại lợi khuẩn thực sự cho hệ tiêu hóa.

Hạn chế dùng dầu hướng dương

Dầu hướng dương có chứa axit béo omega 6, tốt cho sức khoẻ nhưng có thể gây tăng cân nếu sử dụng quá nhiều . Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng dầu ô liu thay cho dầu hướng dương.

Vienne (theo Brigt Side)

Đánh giá phiên bản mới