Thứ hai, 27/4/2020, 00:06 (GMT+7)

8 cách khắc phục móng tay giòn yếu, nhiễm nấm

Tỏi, dưa chuột, giấm táo... là những nguyên liệu có đặc tính kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển, lây lan của vi khuẩn hiệu quả, có thể dùng để chăm sóc móng, da tay an toàn lại không tốn chi phí.

Nếu thường xuyên bị gãy móng do móng yếu, giòn bạn có thể ngâm móng vào nước ép dưa chuột trong khoảng 5 phút. Loại quả này không chỉ chứa nhiều vitamin A, E, B1, B3, C… mà còn chứa canxi và sắt, hỗ trợ móng phục hồi, khỏe mạnh hơn.

Một vài thí nghiệm đã chỉ ra rằng sáp bôi ấm ngực giảm ho Vicks Vaporub cũng có khả năng cải thiện móng giòn và chống nấm móng. Bạn có thể thoa loại thuốc này lên móng một lần trong ngày.

Tinh dầu tràm trà không chỉ có tác dụng trong việc điều trị mụn mà còn có thể giúp móng khỏe hơn nhờ có tính kháng viêm, chống nấm móng. Thoa trực tiếp sản phẩm lên tay hoặc thấm vào bông tẩy trang và đắp lên tay trong vài phút.

Giống như tinh dầu tràm trà, tinh dầu oregano cũng có khả năng kháng viêm, chống vi khuẩn hiệu quả nhờ chứa lượng lớn thymol. Nếu gặp phải các vấn đề liên quan đến vi khuẩn, nhiễm nấm… bạn có thể dùng oregano để chăm sóc tay.

Để móng tay, tóc mọc dài, phục hồi nhanh hơn bạn nên ưu tiên nhóm thực phẩm giàu biotin như nội tạng động vật, các loại nấm, hạt, trứng, chuối…

Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm và làm mềm hiệu quả. Điều này rất cần thiết cho móng tay, đặc biệt là sau khi bị tổn thương bởi ma xát từ việc mài giũa hay gãy, xước móng. Hãy dùng một vài giọt dầu dừa, massage nhẹ nhàng cho móng tay.

Để điều trị móng bị nhiễm nấm bạn có thể ngâm tay trong dung dịch nước và giấm táo theo tỷ lệ 1:1 khoảng 30 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa trực tiếp giấm táo lên vùng da cần khắc phục.

Tỏi cũng chứa nhiều thành phần có tính kháng khuẩn, ngăn vi khuẩn, nấm phát triển. Hãy nghiền nát vài tép tỏi tươi sau đó đặt chúng lên vùng móng nhiễm nấm. Kiên trì với cách này hàng ngày sẽ giúp vùng khóe móng nhanh phục hồi, khỏe mạnh trở lại.  

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới