Thứ tư, 5/8/2020, 12:20 (GMT+7)

8 cách giúp bạn trẻ hơn tuổi thật

Trang điểm đậm hàng ngày có thể giúp bạn che giấu dấu hiệu lão hóa trên da song cũng khiến gương mặt bạn trông đơ cứng, 'dừ' hơn so với tuổi thật.

Tạo khối là xu hướng trang điểm nhiều năm nay nhờ giúp gương mặt sắc sảo, nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên, đây không phải là kỹ thuật makeup bạn nên áp dụng hàng ngày bởi nó có thể khiến gương mặt bị 'cứng', thậm chí là già dặn hơn so với tuổi thật. Ngoài ra, khi chải mascara cho mi dưới, bạn nên chọn sản phẩm không lem, trôi để hạn chế tình trạng hình thành quầng thâm giả dưới mắt.

Mặc áo ngực quá chật hay quá rộng cũng có thể làm diện mạo của bạn trông lôi thôi, kém trẻ trung. Chọn áo ngực đúng size giúp tư thế của bạn đẹp hơn, đồng thời giúp phần thân trên trông gọn gàng. Ngoài ra, mặc áo ngực chật hoặc rộng cũng tác động tiêu cực đến sức khỏe, tuần hoàn máu.

Cơ thể lão hóa có xu hướng rụng tóc và lông mày nhiều hơn. Duy trì hàng chân mày dày, đậm màu... sẽ giúp gương mặt bạn trông tươi tắn, trẻ trung hơn.

Khi già đi, viền môi, khuôn môi cũng mờ dần, thậm chí xuất hiện nhiều nếp nhăn, không còn mịn màng như ngày trẻ. Son đỏ hoặc các màu son tươi tắn sẽ là lựa chọn được ưu tiên hơn so với các màu son đất, nude.

Hàng mi cong, dày sẽ giúp đôi mắt trông sáng, trẻ trung hơn so với việc ít lông mi, mờ nhạt.

Khi già đi, mỡ ở vùng má thường có xu hướng giảm, khiến khuôn mặt có phần hốc hác. Để khắc phục điểm này, bạn nên ưu tiên phấn má hồng tươi tắn thay vì tạo khối. Nên tán phấn theo đường gò má thay vì tập trung vào phần hõm của má.

Thói quen xấu như gù lưng khi đi, ngồi trượt dài lưng trên ghế... về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cột sống, khiến tư thế của bạn kém thẩm mỹ. Điều này vừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe lại khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật.

Một kiểu tóc gọn gàng, phù hợp với cấu trúc gương mặt, hợp xu hướng sẽ giúp nâng tầm cho diện mạo của bạn. Tóc mái có thể giúp che giấu bớt các dấu hiệu lão hóa, tỉa layer giúp gương mặt thêm mềm mại hoặc tóc xoăn sóng nước đem đến vẻ tự nhiên, tươi tắn mà không hề kém phần sang trọng.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới