Thứ ba, 8/9/2020, 10:39 (GMT+7)

7 thực phẩm giúp trị chứng da sần vỏ cam

Chế độ ăn có chứa nhiều tỏi hay ớt cayenne giúp cơ thể tự làm sạch các độc tố, góp phần trị chứng da sần vỏ cam.

Dưa lưới

Dưa lưới chứa 91% là nước, không chứa chất béo, có tác dụng lợi tiểu. Theo một nghiên cứu mới được thực hiện với 40 tình nguyện viên là nữ giới khỏe mạnh tuổi từ 31 đến 50, những người uống nước ép dưa lưới mỗi ngày đều có cải thiện đáng kể tình trạng da sần vỏ cam.

Socola đen

Socola đen rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng kích hoạt sự phân hủy chất béo, góp phần làm giảm tình trạng da sần vỏ cam. Socola đen còn giúp tăng cường lưu thông máu, rất có ích cho sức khỏe tim mạch.

Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây có đặc tính chống viêm, hỗ trợ cải thiện lưu thông máu và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào mỡ. Thực phẩm quý này còn có khả năng loại bỏ các rãnh nhăn trên bề mặt da, không chỉ giảm tình trạng da sần vỏ cam mà còn giúp làm mờ nếp nhăn hiệu quả.

Việt quất

Việt quất rất giàu chất chống oxy hóa anthocyanin, có tác dụng ngăn chặn chết béo chuyển đổi thành cholesterol. Ngoài ra, thức quả này còn giúp cải thiện lưu lượng bạch huyết, loại bỏ độc tố, thúc đẩy quá trình làm mới tế bào, xử lý các vấn đề trên bề mặt da.

Ớt cayenne

Ớt cayenne kích hoạt cơ chế đốt cháy chất béo của cơ thể, loại bỏ độc tố tích tụ trong các tế bào mỡ dưới da và gây ra cellulite. Ngoài ra, ớt cayenne còn chứa nhiều vitamin B, giúp phục hồi và làm giàu các mô liên kết dưới da, giúp da khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Tỏi

Tỏi được sử dụng để điều trị bệnh béo phì. Chế độ ăn có chứa nhiều tỏi giúp cơ thể tự làm sạch các độc tố, góp phần trị chứng da sần vỏ cam.

Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch hỗ trợ đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể, làm giảm sự tích tụ của các tế bào mỡ, giúp phá vỡ các tế bào chất béo chịu trách nhiệm hình thành cellulite. Khoáng chất trong hạt diêm mạch giúp tăng cường sản xuất collagen, củng cố làn da và cải thiện độ đàn hồi trên bề mặt da.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới