Thứ sáu, 11/10/2019, 14:19 (GMT+7)

7 thói quen trước khi đi ngủ giúp giảm cân

Hạ thấp nhiệt độ phòng hay tập thể dục nhẹ nhàng là những thói quen giúp bạn giảm cân trong lúc ngủ.

Hạ thấp nhiệt độ phòng 

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, nhiệt độ phòng ngủ thấp giúp tăng cường trao đổi chất, kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa. Nhiệt độ phòng thấp khiến cơ thể phải đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt, nhờ đó, bạn có thể giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, không nên để nhiệt độ quá thấp, đề phòng bị cảm lạnh.

Uống nước ép nho 

Nước ép nho giúp đốt cháy calo nhờ có chứa resveratrol. Thành phần này giúp chuyển hóa mỡ trắng thành mỡ nâu. Mỡ nâu đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng để giữ ấm cho cơ thể. Nên uống nước ép từ quả nho tươi thay vì uống nước ép đóng chai để hạn chế đường và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.

Đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Thời gian đi ngủ và thức dậy nhất quán giúp cơ thể thiết lập thói quen sản xuất nội tiết tố melatonin. Chất này giúp kích thích tế bào mỡ nâu đốt cháy năng lượng. Ngủ và thức dậy không đúng giờ có thể khiến bạn mệt mỏi và thèm ăn vặt.

Không dùng thiết bị điện tử 

Tránh xa các thiết bị điện tử ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ giúp bạn nâng cao chất lượng giấc ngủ. Thay vì xem tivi, điện thoại, bạn có thể đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng. Bạn sẽ thấy dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Dùng món ăn nhẹ giàu protein

Nếu cảm thấy đói bụng, bạn có thể ăn bữa khuya nhẹ nhàng với các thực phẩm giàu protein để tăng cường cơ bắp. Sữa chua Hy Lạp, phô mai ít béo, bơ đậu phộng hay một phần thịt gà nạc là những gợi ý cho bữa khuya lành mạnh.

Tập thể dục nhẹ nhàng 

Trước khi đi ngủ, hãy dành 15 phút ngồi thiền hoặc tập yoga. Các bài tập này vừa giúp thư giãn cơ bắp, vừa giúp cải thiện tuần hoàn. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Uống trà thảo mộc 

Các loại trà thảo mộc có tác dụng hữu hiệu trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trà quế giúp chống viêm, giảm đầy hơi. Trà hoa cúc giúp an thần, cải thiện tiêu hóa. Trà bạc hà giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới