Thứ sáu, 9/8/2019, 14:50 (GMT+7)

7 thói quen trước giờ đi ngủ giúp bạn giảm cân

Vận động nhẹ nhàng, uống trà thảo mộc hay giảm nhiệt độ phòng giúp bạn ngủ ngon và giảm cân dễ dàng hơn.

Giảm nhiệt độ phòng 

Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ ở mức 18 độ C để tăng cường trao đổi chất vào ban đêm. Khi nhiệt độ thấp, cơ thể sẽ phải đốt cháy nhiều năng lượng hơn để giữ ấm. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc nhiệt độ phòng tùy vào điều kiện thời tiết và tình hình sức khỏe.

Uống nước ép nho 

Nước ép nho có chứa resveratrol, chất giúp chuyển hóa mỡ trắng thành mỡ nâu, dùng để giữ ấm cơ thể. Do vậy, uống một cốc nước ép nho trước khi đi ngủ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

Đặt thời gian ngủ cố định 

Đi ngủ và thức dậy vào một khung giờ cố định trong ngày giúp kích thích sản xuất melatonin. Chất này giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ. Một giấc ngủ ngon là liều thuốc giảm cân vô giá.

Không sử dụng thiết bị di động 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh sáng từ các thiết bị điện tử gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melatonin, khiến bạn không thể ngủ ngon. Nên tránh sử dụng các thiết bị thông minh trong khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ. Nếu rảnh rỗi, bạn có thể nghe nhạc hoặc đọc sách để thư giãn.

Ăn bữa nhẹ giàu protein 

Ăn khuya không tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn ăn đúng cách, bữa phụ này lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Các chuyên gia khuyến khích ăn bữa phụ giàu protein như sữa chua Hy Lạp, phô mai ít béo, bơ đậu phộng hay thịt gà trắng. Chúng làm tăng tốc độ trao đổi chất và thúc đẩy quá trình tiêu đốt mỡ thừa.

Tập luyện 

Vận động là cách hiệu quả để đưa bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Các bài tập vào tối muộn không chỉ giúp tiêu hao năng lượng dư thừa sau một ngày hoạt động mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Uống trà thảo mộc 

Trà thảo mộc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Trà quế  giúp chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Trà bạc hà làm giảm sự thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt. Trà hoa cúc cải thiện tiêu hóa và giúp thư giãn thần kinh.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới