Thứ năm, 8/10/2020, 08:08 (GMT+7)

7 thói quen trong nhà tắm không tốt như bạn nghĩ

Dồn đuôi tóc lên đỉnh đầu khi gội sẽ khiến tóc xơ rối, dễ gãy rụng.

Gom tóc lên đỉnh đầu khi gội

Nhiều người có thói quen kéo đuôi tóc lên phía đỉnh đầu và massage khi gội vì nghĩ rằng có thể làm sạch được cả phần ngọn tóc nhưng thực chất hành động này lại khiến tóc trở lên xơ rối, dễ gãy rụng hơn. Ngay cả khi bạn dùng dầu xả, tóc cũng không thể suôn mượt hơn. Chưa kể, da đầu có thể bết dính nhanh hơn một phần do thói quen này.

Cạo lông vùng kín

Lông vùng kín có chứa pheromone thu hút người khác giới. Bên cạnh đó, chúng bảo vệ cơ thể trước những vi khuẩn bên ngoài. Khi cạo lông vùng kín trong nhà tắm, nếu không cẩn thận, bạn có thể gây tổn thưởng, nhiễm trùng da khi tiếp xúc với không gian đầy vi khuẩn. Nếu muốn 'dọn dẹp' lông vùng kín, bạn nên dùng thiết bị chuyên dụng hoặc tới các cơ sở thẩm mỹ để được phục vụ tốt nhất.

Treo bông tắm trong toilet

Bông tắm chỉ tốt khi nó còn mới. Bông tắm giúp tạo bọt và tẩy da chết tốt hơn, tuy nhiên phần biểu bì khô cứng bị loại bỏ sẽ tích tụ trên bông tắm theo thời gian. Thông thường khi tắm xong, bạn thường treo bông tắm ở trong nhà tắm cho tiện lợi. Đây là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi trên bông tắm và di chuyển vào cơ thể khi có cơ hội. Tốt hơn hết, bạn nên phơi khô bông tắm ở ngoài và thường xuyên thay bông tắm.

Bỏ qua một số vùng cơ thể khi tắm

Việc tắm rửa sạch sẽ có thể giúp bạn loại bỏ vi khuẩn và mụn trứng cá. Tuy nhiên, có một vài bộ phận trên cơ thể mà chúng ta thường bỏ quên khi tắm đó là lưng, da đầu, dưới chân và sau tai. Nếu không thể làm sạch bằng tay, bạn hãy dùng tới các dụng cụ vệ sinh cơ thể chuyên dụng để làm sạch các vùng này.

Để bàn chải đánh răng gần bồn cầu

Có vô vàn vi khuẩn sinh sống và ký sinh ở mọi ngóc ngách trong nhà tắm. Vì vậy, chẳng ai muốn bàn chải đánh răng của mình bị tấn công bởi vi trùng, đặc biệt là khi có nhiều kệ đựng đồ cá nhân được bố trí rất gần bồn cầu, khiến khu vực này trở thành điểm báo động. Tốt hơn hết, bạn nên để bàn chải đánh răng ở khu vực sạch sẽ, nếu có điều kiện, hãy sử dụng máy tiệt trùng bàn chải và thay mới sau mỗi 3 tháng.

Dùng khăn lau mặt

Ngay cả khi bạn dành riêng một chiếc khăn chỉ để vệ sinh khuôn mặt thì nó vẫn là mối nguy cho bạn, đặc biệt đối với những người có vấn đề về da. Mỗi lần bạn sử dụng khăn để lau khô mặt và sau đó giặt ướt và treo trong phòng tắm, bạn vô tình tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuấn sinh sôi.

Treo khăn tắm ướt trong phòng tắm

Độ ẩm và vi khuẩn khiến cho phòng tắm trở thành ổ vi trùng, vì vậy đừng treo khăn ướt trong khu vực nguy hiểm đó. Hãy phơi khăn ở nơi khô ráo, thoáng mát để không phải sống chung với mùi ẩm mốc trên khăn trong lần tắm tiếp theo.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới