Thứ tư, 29/1/2020, 09:40 (GMT+7)

7 thói quen làm hại răng miệng

Sau khi vệ sinh răng miệng bạn nên cắm bàn chải theo chiều thẳng đứng để ráo nước và đừng quên thay mới bàn chải sau khi bị ốm hoặc khi dụng cụ bị biến dạng.

Lơ là mùi hôi khoang miệng

Mùi hôi từ miệng thường có nguyên nhân do vệ sinh răng miệng kém hoặc là dấu hiệu của bệnh về nướu. Phần lớn mọi người đều không nhận thấy mùi cơ thể của mình nhưng những người khác lại có thể dễ dàng ngửi thấy thông qua giao tiếp. Bạn có thể kiểm tra hơi thở của mình có thơm tho hay không bằng cách liếm vào cổ tay, đợi khoảng 10 giây sau đó ngửi xem vùng da này có mùi hay không.

Ăn uống sau khi đánh răng

Bạn có thể ăn, uống sau khi đánh răng vào buổi sáng. Tuy nhiên, mùi hương của kem đánh răng nên là hương vị cuối cùng đọng lại khoang miệng vào cuối ngày.

Đánh răng quá nhanh

Về cơ bản, bạn cần chải răng khoảng 2 phút cho toàn bộ khoang miệng, dành ít nhất 30 giây cho một trong 4 góc phần tư khoang miệng.

Chải răng quá mạnh

Thói quen này có thể làm hại men răng và khiến răng, nướu trở nên nhạy cảm hơn. Bạn cũng cần chú trọng việc chọn mua bàn chải với phần lông có chất lượng tốt, phù hợp tình trạng răng để tránh làm tổn thương răng miệng. 

Chải răng ngay sau bữa ăn

Bạn nên để khoang miệng được nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau bữa ăn rồi mới làm vệ sinh. Việc đánh răng ngay sau khi ăn có thể làm hỏng men răng, nhất là sau khi bạn tiêu thụ thực phẩm chứa lượng axit cao.

Không thay bàn chải

Nha sĩ khuyên nên thay bàn chải đánh răng ít nhất 3 tháng một lần. Trường hợp lông bàn chải bị sờn, biến dạng, có mùi hôi… bạn nên thay chúng sớm hơn nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Không thay bàn chải mới khi ốm

Bàn chải đánh răng không tiêu diệt được vi khuẩn trong khoang miệng nên sau khi khỏi bệnh, bạn nên thay mới bàn chải. Bên cạnh đó bạn nên tránh để những chiếc bàn chải sát cạnh nhau.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới